Thái Lan sẽ thu phí du lịch sau tháng 9

24/04/2023

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Ratchakitprakarn mới đây xác nhận, việc thu phí du lịch sẽ không bị trì hoãn sau tháng 9.

Ngoài ra, Bộ cũng có kế hoạch yêu cầu cảnh sát tỉnh hỗ trợ cảnh sát du lịch trong các hoạt động nhằm xóa bỏ các tour du lịch 0 đồng" và du lịch bất hợp pháp. Những kế hoạch trên nhằm khôi phục ngành du lịch của xứ sở chùa vàng.

Dự kiến, Thái Lan sẽ thu phí du lịch 300 baht, khoảng 205 nghìn đồng đối với khách nước ngoài đến bằng đường hàng không và 150 baht (hơn 100 nghìn VNĐ) với du khách đến bằng đường bộ và đường biển. Khoảng 60 đến 70% nguồn phí thu được sẽ dành để phát triển các điểm đến du lịch mới và nâng cấp cơ sở hạ tầng cho các dịch vụ công cộng.

Thái Lan đặt mục tiêu đón 25 triệu lượng du khách trong năm nay.

Hành khách tập trung tại sảnh đến ở sân bay Suvarnabhum, Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post

Hành khách tập trung tại sảnh đến ở sân bay Suvarnabhum, Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post

Chính phủ Thái Lan từ lâu đã xem xét thực hiện thu phí nhập cảnh đối với du khách nước ngoài, nhưng do dịch COVID-19 nên việc thu phí đã bị trì hoãn. Tuy nhiên, theo các công ty lữ hành, việc áp dụng thu phí nhập cảnh có thể sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu thu hút khoảng 30 triệu lượt du khách quốc tế trong năm nay, tăng gần gấp 3 lần so với năm ngoái.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hà Mai Trinh - Nguồn: VTV News
RELATED ARTICLES