Thấy gì khi "Du lịch Buôn Ma Thuột" vào top 10 danh sách tìm kiếm của Google?

18/12/2023

Google vừa công bố danh sách Google Year In Search 2023 (Một năm tìm kiếm) với 9 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu. Một điều khá bất ngờ là ở chủ đề “Du lịch”, Top 10 địa điểm du lịch nổi bật được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất có tên “Du lịch Buôn Ma Thuột”.

Đây là tín hiệu tích cực đối với ngành du lịch của Buôn Ma Thuột nói riêng, Đắk Lắk nói chung, bởi Google Year In Search là một trong những “kênh” khách quan phản ánh mối quan tâm và xu hướng tìm kiếm của người Việt Nam trong năm dựa trên hàng tỷ những tìm kiếm trong năm đó.

Bên cạnh những yếu tố có thể dẫn đến kết quả tìm kiếm trên Google liên quan đến “Du lịch Buôn Ma Thuột” trong năm 2023 nhiều là do trong năm nay, Buôn Ma Thuột diễn ra rất nhiều sự kiện nổi bật như: Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, Giải đua xe địa hình “Thử thách vượt đại ngàn - Buôn Đôn 2023”... thì sức hút của vùng đất này đối với du khách cũng là yếu tố quan trọng dẫn đến xu hướng tìm kiếm của người Việt Nam.

Bởi đối với du lịch, mối quan tâm của những người tìm kiếm trên Google sẽ phần nào phản ánh xu hướng du lịch của người Việt Nam. Và thực tế là xu hướng du lịch của đa phần người dân hiện nay đang dần dịch chuyển về những điểm đến mộc mạc, có tính trải nghiệm cao. Và với lợi thế là vùng đất mang màu sắc đặc trưng của Tây Nguyên, du lịch Buôn Ma Thuột mang đến những trải nghiệm khám phá mới lạ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Về với Buôn Ma Thuột nói riêng, Đắk Lắk nói chung, du khách sẽ được đắm mình trong cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, huyền bí của các khu rừng, ngọn thác hay sự mênh mông của những cánh đồng cà phê trĩu quả. Vẻ đẹp hoang sơ và bình dị đã tạo nên điểm nhấn cho du lịch Buôn Ma Thuột. Một yếu tố khác khiến du khách quan tâm nhiều hơn đến du lịch Buôn Ma Thuột là sự thuận lợi trong việc di chuyển đến vùng đất này.

Với sự phát triển không ngừng của hệ thống đường giao thông và cảng hàng không, du khách có nhiều lựa chọn để đến Buôn Ma Thuột và từ đây có thể di chuyển đi nhiều vùng đất cũng có những sự cuốn hút nhất định khác.

Giải đua xe địa hình “Thử thách vượt đại ngàn - Buôn Đôn 2023” thu hút đông đảo du khách. Ảnh: Vũ Duy Thương

Giải đua xe địa hình “Thử thách vượt đại ngàn - Buôn Đôn 2023” thu hút đông đảo du khách. Ảnh: Vũ Duy Thương

Theo báo cáo mới đây của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, năm 2023 có hơn 1,1 triệu khách đến với Đắk Lắk, tăng hơn 16% so cùng kỳ 2022. Tổng thu từ du lịch ước đạt 925 tỷ đồng, tăng hơn 10,5% so với cùng kỳ 2022. Những số liệu trên cũng là một minh chứng về sức hút của du lịch của mảnh đất trung tâm vùng Tây Nguyên này.

Vấn đề đặt ra là phải làm sao để duy trì, nâng cấp sức hút ấy, biến Buôn Ma Thuột nói riêng, Đắk Lắk nói chung là nơi đáng đến, muốn đến và phải đến của du khách mỗi khi có kế hoạch đi du lịch. Để làm được điều đó, từ “đòn bẩy” là sức hút, xu hướng của du khách, ngành du lịch cần quan tâm hơn nữa chất lượng dịch vụ, từ chất lượng tour, dịch vụ lưu trú, sự chuyên nghiệp của người làm du lịch...

Đặc biệt, phát huy tốt hơn nữa tiềm năng mà thiên nhiên ban tặng, những nét văn hóa dân tộc độc đáo mà không vùng đất nào có được. Làm thế nào để Buôn Ma Thuột không chỉ là nơi muốn đến bởi sự tò mò của du khách mà còn bị “níu chân” và khiến du khách cảm thấy “thổn thức” khi chưa thể quay trở lại nơi này. Đó là “bài toán” mà những người làm du lịch phải tìm ra lời giải.

- Nguồn: baodaklak.vn
RELATED ARTICLES