The Danish Girl - Cô gái Đan Mạch nhận hàng loạt đề cử BAFTA

11/01/2016

Với thông điệp sâu sắc, đầy cảm hứng, những cảnh quay tuyệt đẹp và sự nhập vai trọn vẹn từ các diễn viên, bộ phim The Danish Girl (tên phát hành tại Việt Nam: Cô gái Đan Mạch) vừa nhận 5 đề cử BAFTA của Viện Hàn lâm Anh quốc.

Danh sách bao gồm các hạng mục Phim xuất sắc (Outstanding British Film), Nam diễn viên chính xuất sắc (Leading Actor) dành cho Eddie Redmayne, Nữ diễn viên chính xuất sắc (Leading Actress) cho Alicia Vikander, Thiết kế phục trang (Costume Design) và Trang điểm – Làm tóc (Make up and Hair).

BAFTA là giải thưởng điện ảnh, truyền hình danh giá nhất nước Anh, được ví như Oscar của Mỹ. Các đề cử cho giải thưởng này nhằm tôn vinh những cá nhân và thành tựu xuất sắc nhất trong nền công nghiệp phim ảnh, truyền hình. Trước khi đến với BAFTA, tác phẩm tuyệt đẹp này của đạo diễn Tom Hooper còn được đề cử cho giải Quả Cầu Vàng 2016 với hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc (Alicia Vikander), Nam diễn viên chính xuất sắc (Eddie Redmayne), Nhạc phim xuất sắc (Alexandre Desplat).

 

 

Ngay khi vừa công chiếu, giới phê bình điện ảnh khắp nơi trên thế giới đã dành tặng nhiều lời khen ngợi đến bộ phim và nhận xét tác phẩm “đẹp một cách chân thực”. Kênh CBS Dallas (Mỹ) còn gọi Cô gái Đan Mạch là “nghệ thuật làm nên sự khác biệt”.

Cô gái Đan Mạch là câu chuyện đầy xúc cảm về cuộc đời Lili Elbe (Eddie Redmayne) – người dám dũng cảm thực hiện cuộc phẫu thuật chuyển đổi giới tính đầu tiên của nhân loại. Xuất thân ban đầu với ngoại hình một chàng họa sĩ trẻ tuổi chuyên vẽ tranh phong cảnh mang tên Einar Wegener, khi được vợ Gerda (Alicia Vikander) nhờ hóa trang làm mẫu nữ vẽ tranh, anh vô tình phát hiện con người thực sự trong mình. Để rồi từ đó, cuộc đời mới với thân phận cải trang thành cô gái xinh đẹp Lili Elbe bắt đầu.

Một số cảnh trong phim:

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

 

 

 

 

 

 

Cô gái Đan Mạch chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 15/1/2016.

Nhân dịp ra mắt tại Việt Nam, bộ phim The Danish Girl (tên phát hành tại Việt Nam: Cô Gái Đan Mạch) sẽ có những suất chiếu sớm để đáp lại lòng mong mỏi của các khán giả. Từ 19h ngày 13/1/2016, khán giả có thể thưởng thức bộ phim thông qua các suất chiếu đặc biệt.

 

RELATED ARTICLES