The Racha – nguyên sơ mà sang trọng

25/03/2013

Nằm trên đảo Racha Yai và cách thành phố du lịch biển Phuket nổi tiếng 12 dặm về phía Nam, The Racha là thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng tại đất nước Thái Lan xinh đẹp.

Bài và ảnh: Kim Ngọc

Phuket thu hút tôi bởi nơi đây có những sân golf tốt nhất ở Châu Á. Theo kế hoạch, chúng tôi bay từ thành phố Hồ Chí Minh tới Bangkok, sau đó tiếp tục bắt chuyến bay nội địa tới Phuket.

Khi vừa đặt chân xuống sân bay Phuket, xe đón khách của The Racha đã chờ sẵn và đưa chúng tôi thẳng hướng Chalong Pier. Trên đường đi, chúng tôi có dịp quan sát Phuket, nơi đây đã hồi phục và phát triển nhanh chóng từ thảm hoạ sóng thần năm 2004. Tới Chalong, chúng tôi được chào đón tại sảnh ở The Racha, nhận phòng và gửi lại hộ chiếu của mình. Tại sảnh của khu nghỉ dưỡng, bạn có thể nhâm nhi một ly cocktail, trái cây tươi hay xem TV, chơi cờ hay đọc sách trong khi chờ tàu cao tốc của The Racha, chuyến tàu chuyển khách giữa đảo Racha Yai và Phuket – Chalong với ba chuyến một ngày.

Chúng tôi đã có một cuộc hành trình thú vị từ Chalong đến đảo Racha Yai. Sau 45 phút lướt đi trên mặt biển, khu nghỉ dưỡng Racha hiện ra trước mắt với bãi cát trắng tuyệt đẹp, làn nước màu xanh ngọc và những khu villa sang trọng bên những hàng cọ xanh mướt.

Với một nụ cười duyên dáng, nhân viên lễ tân đón chào chúng tôi với khăn lạnh, nước trái cây và bắt đầu giới thiệu về The Racha, nơi chúng tôi sẽ khám phá trong những ngày tới. Điểm đến đầu tiên là phòng “Spa Pool Suites” đẳng cấp với cảnh biển nhìn từ phòng ngủ, từ bể bơi riêng trong nhà hay phòng khách.

Trong khi nhân viên chuyển hành lý đến các phòng Suites và giới thiệu về những tiện ích nơi đây như hệ thống chiếu sáng, máy pha cà phê Espresso, danh sách 120 phim miễn phí… chúng tôi đều gật đầu “chúng tôi biết mà”. Và ngay khi nhân viên rời đi, không muốn chờ thêm nữa, chúng tôi nhanh chóng tận hưởng làn nước mát lạnh trong bể bơi. Hệ thống Jacuzzi được cài đặt theo các bậc của hồ bơi là một ý tưởng tuyệt vời. Sau khi thư giãn với massage thuỷ lực, một bữa tối hải sản quả là một lựa chọn không tồi.

Đêm đầu tiên, nhà hàng Sunset Beach đem đến cho chúng tôi một bữa tối tuyệt với với hải sản nướng. Nếu có dịp, đừng quên thưởng thức gói hải sản “seafood package”. Tôm hùm nướng với thịt trắng, cùng một ly vang nho đỏ Cabernet Sauvignon tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo khiến bạn chỉ muốn thốt lên rằng: cuộc đời mới tuyệt làm sao! Nhà hàng còn có ban nhạc Philippines chơi nhạc sống hàng đêm. Họ sẽ đến từng bàn, chơi các bản nhạc theo yêu cầu hay những giai điệu từ đoạn điệp khúc của những bản tình ca lãng mạn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngày tiếp theo trong kì nghỉ thiên đường được bắt đầu với những món ăn ngon miệng và phong phú trong bữa sáng tự chọn tại quán cà phê The Earth, nối tiếp bởi những hoạt động vui chơi ngoài bãi biển. Tại trung tâm lặn của The Racha, bạn có thể đăng kí dịch vụ “hướng dẫn cá nhân” khi lặn với bình khí ép, chèo thuyền kayak hay lặn với ống thở. Tất cả phụ thuộc vào lịch khi bạn đặt. Khi lặn chỉ khoảng 15m từ mặt cát trắng, tôi có thể nhìn rõ những đàn cá đầy màu sắc bơi lội xung quanh, trong làn nước biển trong vắt màu xanh ngọc.

Những hoạt động ngoài bãi biển thực sự đốt cháy calo một cách hiệu quả; chúng tôi bắt đầu nghe thấy tiếng dạ dày rên rỉ. Tại nhà hàng bên bể bơi chính, chúng tôi thưởng thức salad, pizza, mì ống và sau đó ngủ trên những chiếc ghế bên bể bơi đến trưa muộn. Qua những tấm kính dày bao quanh, một nét độc đáo ở bể bơi này, cảnh biển hiện ra thật thơ mộng. Khi nằm trên ghế bên bờ, đại dương như  một phần mở rộng của bể bơi, quả là một nét độc đáo hiếm có của The Racha.

Một trong những điều nên làm khi nghỉ tại The Racha chính là tận hưởng liệu pháp làm trẻ hoá làn da, với các phương pháp và thiết bị hiện đại tại Anumba Spa. Tôi quyết định nuông chiều bản thân mình với bài trị liệu 90 phút, và nếu bạn là một người yêu thích Spa, đây quả là một món quà kì diệu.

Đối với những người yêu thích mạo hiểm, bạn có thể đi xe ATV thăm vườn thú Safari, đạp xe hay leo núi ngay tại khu vui chơi của The Racha. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các lớp học Yoga, nấu ăn hay đơn giản là dành một khoảng thời gian yên tĩnh đọc sách trong thư viện.

Sau 3 ngày tận hưởng kì nghỉ tại The Racha, chúng tôi quay trở lại Phuket, chơi golf, đua ôtô  nhỏ, thăm vườn thú, trường khỉ và thư giãn tại bãi biển Patong.

Tạm biệt The Racha, chúng tôi đã lập kế hoạch cho lần ghé thăm tiếp theo với thời gian dài hơn để có thể khám phá thêm hòn đảo Racha Yai xinh đẹp, biển Andaman và thưởng cho chính mình những phút giây thư giãn tại khu nghỉ dưỡng thiên đường này.

Thông tin thêm:

+ The Racha cung cấp phòng Grand Pool Suites nhìn ra biển Andaman, thích hợp với kì nghỉ cho gia đình với hai phòng ngủ. Nếu bạn đi du lịch với gia đình nhiều người, phòng The Light House với 4 phòng ngủ, quan sát cảnh quan qua 360 độ và bể bơi riêng là sự lựa chọn lý tưởng.

+ Nếu chuyến bay của bạn hạ cánh tại sân bay Phuket sau 15:00 chiều, bạn sẽ phải ở lại qua đêm tại Phuket. Bạn có thể nghỉ đêm tại: Diamond Cliff Resort & Spa - 284 Đường Prabaramee, Bãi biển Patong , Phuket, Thái Lan 83150

+ Ăn uống:

- Tại Chalong: Kan Eang @ Pier (+66-76381212) 44/1 Đường Viset, Moo 5T, Rawai A, Muang, Phuket, 83130

+ Các hãng hàng không có chuyến bay tới Phuket từ thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội: Vietnam Airlines, Air Asia, Thai Airways.

+ Khi bạn sử dụng các chuyến bay nội địa (từ Bangkok đến Phuket), đường bay quốc tế đến từ Việt Nam sẽ là sân bay Don Muong, 45 phút đi từ sân bay nội địa - Suvarnabhumi, ở đây có xe buýt đưa đón miễn phí nhưng bạn cần phải nhanh chóng đến cửa số 3 ở tầng 2 khi đến sân bay Suvarnabhumi. Luôn kiểm tra thời gian một cách cẩn thận nếu bạn không muốn bị lỡ chuyến bay của mình.

The Racha

RELATED ARTICLES