Thí điểm cấp visa điện tử cho khách quốc tế đến Việt Nam

05/11/2016

Bắt đầu từ 1/1/2017, Việt Nam sẽ thí điểm thực hiện cấp visa điện tử (e-visa) cho du khách quốc tế. Việc thí điểm này sẽ diễn ra trong 2 năm từ năm 2017 – 2018.

 

Theo Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, đây là một bước đi đột phá, là một trong những giải pháp thể hiện sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ nhằm tạo điều kiện cho du lịch phát triển. Hiện nay, việc cấp visa gặp phải nhiều khó khăn khi vấn đề không phải là khách du lịch phải trả bao nhiêu tiền phí mà là những phiền hà họ phải chịu trong quá trình xin visa, đặc biệt là thời gian đi lại và chi phí cho việc này có thể lớn gấp nhiều lần so với phí visa. Việc cấp visa điện tử sẽ giải quyết nút thắt này.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Việc cấp visa điện tử sẽ giảm bớt gánh nặng thủ tục hành chính và chi phí, thời gian đi lại cho du khách Ảnh: Zing News

Việc cấp visa điện tử sẽ được giải quyết trong 3 ngày và thời hạn của visa là 30 ngày, thị trường cấp visa điện tử hầu như không bị giới hạn. Điều này sẽ giúp lược bớt những bước trung gian, chi phí giảm đi, tăng thêm lượng khách đến Việt Nam.

Về vấn đề truyền thông để du khách quốc tế biết đến visa điện tử, ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết, ngành Du lịch sẽ tận dụng mọi cách thức để truyền thông như đưa lên website, thông báo đến các đại sứ quán, thông tin cho các công ty lữ hành quốc tế đưa khách đến Việt Nam… Trong xu hướng công nghệ thông tin mạnh mẽ như hiện nay, việc thí điểm việc cấp visa điện tử sẽ được lan truyền nhanh, lập tức đi vào cuộc sống. Tuy vậy, ngành du lịch vẫn kì vọng Việt Nam có thêm nhiều chính sách thuận lợi hơn nữa bởi ngay cả khi Việt Nam đã cấp visa điện tử thì mức độ cạnh tranh, thu hút khách quốc tế chưa thể so sánh với các nước trong khu vực đã mở cửa chào đón du khách với việc miễn visa cho công dân nhiều quốc gia trên thế giới. Ví dụ như: Thái Lan miễn visa cho 58 nước, Malaysia miễn cho 158 nước, Philippines miễn cho 168 nước, Indinesia miễn cho 169 nước…Tức là những thị trường khách quốc tế chủ yếu của các quốc gia trong khu vực hầu hết đã được miễn visa, không còn rào cản.

Tổng cục Du lịch cho rằng chính sách mới này của Việt Nam sẽ nhanh chóng đi vào cuộc sống, góp phần thu hút thêm khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

RELATED ARTICLES