Thiên đường biển đảo Boracay có khả năng bị đóng cửa tạm thời

27/03/2018

Kể từ khi nổi lên như một hiện tượng du lịch với bầu không khí trong lành mát mẻ, bãi biển xanh ngọc và bờ cát trắng mịn, số lượng du khách tìm đến Boracay ngày càng tăng mạnh. Tình trạng ô nhiễm diễn ra nghiêm trọng khiến một số cơ quan thuộc chính phủ Philippines phải đưa ra kiến nghị đóng cửa tạm thời hòn đảo để bảo vệ môi trường.

Vào hồi đầu năm nay, Tổng thống Duterte từng yêu cầu tạm đóng cửa Boracay vì lý do môi trường quá tệ. Ông khuyến cáo, hòn đảo nên tạm ngừng đón khách trong vòng 6 tháng để khôi phục lại môi trường.

 

Các Bộ, Ban ngành liên quan hiện vẫn đang trong quá trình họp bàn, thảo luận về thời gian đóng cửa tạm thời. Lịch đóng cửa dự kiến vào ngày 26/4, trong thời gian khoảng từ 2 tháng đến 1 năm. Trong thời gian này, môi trường ở đảo Boracay sẽ được khôi phục, làm sạch và nâng cấp để hòn đảo trở về đúng với cái tên “thiên đường biển đảo”. 

 

Theo ông Cimatu, Bộ trưởng Môi trường thì việc mở cửa sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào thời gian làm sạch hòn đảo. Tuy nhiên, việc thực hiện kế hoạch vẫn còn nhiều khó khăn. Các hộ kinh doanh trong khu vực này sẽ chịu khoản lỗ không nhỏ nếu hòn đảo bị đóng cửa dù chỉ là tạm thời. Hội đồng liên ngành sẽ họp bàn với đại diện Bộ thương mại và Bộ lao động để trợ giúp người có thu nhập tối thiểu đứng trước nguy cơ mất việc làm. Đồng thời, hãng hàng không quốc gia Philippine Airlines cũng cho biết, hãng sẵn sàng hỗ trợ miễn phí cho khách hàng trong việc đặt lại vé, hủy vé, thay đổi lịch trình khi quyết định đóng cửa được thực thi. 

 

Cùng xem lại một số hình ảnh của thiên đường biển đảo Boracay khi chưa lâm vào tình trang ô nhiễm môi trường nghiêm trọng như hiện tại. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

 

 

 

Ngọc Anh

 

RELATED ARTICLES