Thiên đường hoa mắt xanh nở rộ ở công viên Nhật Bản

25/04/2020

Công viên Hitachi đang vào mùa hoa mắt xanh nở rộ nhưng thay vì đông đúc như mọi năm, hiện vườn hoa vắng bóng khách vì đại dịch Covid-19.

Thời điểm này, ước tính có khoảng hơn 5 triệu cây hoa hoa mắt xanh đang nở rộ, khoe sắc, tạo nên những tấm chăn xanh khổng lồ, bao phủ lấy những ngọn đồi thoai thoải trong công viên ven biển Hitachi, nằm trên khu vực bờ biển của thành phố Hitachi thuộc tỉnh Ibaraki, một trong những điểm đến nổi tiếng nhất mùa hè Nhật Bản.

Empty

Với tổng diện tích 350 ha, trong đó có khoảng 200 ha phục vụ du khách tham quan, công viên Hitachi được biết đến là thiên đường hoa với nhiều loài hoa khác nhau nở trong bốn mùa. Trong đó, nổi bật là hoa mắt xanh, hoa tulip, hướng dương, sao nhái, thủy tiên hay những bụi cây kochia chuyển sang màu đỏ khi thu đến.

Empty

Lễ hội ngắm hoa mắt xanh diễn ra hàng năm tại công viên thu hút đông đảo du khách đến từ trong và ngoài nước. Khách thưởng hoa có thể thả bộ trên những con đường nhỏ quanh sườn đồi Miharashi No Oka để ngắm hoa mắt xanh nở rộ. Từ Tokyo, du khách có thể mất khoảng 1 giờ đi từ trạm ga Tokyo đến Katsuta, trạm dừng gần công viên Hitachi nhất. Sau đó, đi xe buýt thêm 20 phút là tới lối vào công viên.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
DbjdD4dV0AAX86S

Nhưng năm nay, nơi đây hoang vắng. Không có du khách nào tới đây tham quan, chụp hình như mọi năm, vì những quy định giãn cách xã hội mùa dịch Covid-19.

Toàn bộ công viên Hitachi đã được lệnh đóng cửa từ đầu tháng 4 để ngăn chặn lây lan đại dịch Covid-19 ở xứ sở mặt trời mọc. Thay vì cảnh dòng người tấp nập đến ngắm hoa trong công viên, năm nay, đồi hoa mắt xanh bình yên nở rộ, khoe vẻ đẹp lãng mạn, yên bình.

Empty

Những người yêu thích loài hoa mắt xanh năm nay chỉ có thể nhìn ngắm qua website của công viên. Các nhân viên tại đây được phân công ghi hình từng khu vực của vườn hoa, mang đến cho du khách những cái nhìn quen thuộc nhất, để họ vơi đi sự tiếc nuối khi phải ở nhà thời gian này.

k03sawiy

Ông Yasunori Tamura, người đại diện của công viên Hitachi, cho biết: "Chúng tôi quay những thước phim 360 độ của vườn hoa mắt xanh và vườn hoa cải - nơi đang vào mùa nở rộ - để gửi tới người xem trong thời gian hạn chế ra đường. Chúng tôi hy vọng rằng các bệnh nhân Covid-19 cũng sẽ sớm hồi phục, thế giới sẽ sớm vượt qua khó khăn lần này. Du khách từ khắp nơi trên thế giới lại có thể tới đây ngắm hoa, tận hưởng cuộc sống."

Hà Lê - Nguồn: Matcha-Jp
RELATED ARTICLES