Khu du lịch "siêu lây nhiễm" hàng đầu nước Mỹ

21/04/2020

Từ khu vực nghỉ dưỡng nổi tiếng, Sun Valley trở thành một trong những nơi có tỷ lệ người nhiễm Covid-19 cao nhất nước này. Nguyên nhân từ đâu?

Sun Valley là một thành phố nghỉ mát nổi tiếng nằm ở hạt Blaine thuộc bang Idaho, Mỹ. Thu nhập trung bình mỗi năm của cư dân tại đây vào khoảng 63.500 USD và mỗi ngôi nhà có giá trung bình lên đến hơn 775.000 USD.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Nhà hàng Pioneer Saloon

Nhà hàng Pioneer Saloon

Thành phố là nơi tổ chức hội nghị thường niên Allen & Company từ năm 1983 với sự tham dự của hàng loạt tỷ phú, ông trùm truyền thông danh tiếng. Business Insider gọi sự kiện này là trại hè của các tỷ phú. Nhiều tỷ phú thường đến đây bằng phi cơ riêng và lưu trú tại khách sạn cao cấp Sun Valley Lodge với mức giá có trong khoảng 495-1.600 USD/đêm.

Những du khách giàu có đến Sun Valley quanh năm, bao gồm cả các ngôi sao điện ảnh như Arnold Schwarzenegger và Clint Eastwood. Trong gần 100 năm qua, nơi đây được xem như một trong những địa điểm trượt tuyệt hàng đầu nước Mỹ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Khách sạn Sun Valley Lodge

Khách sạn Sun Valley Lodge

Empty

Trong vài tháng trở lại đây, nhiều người giàu có từ các đô thị sầm uất đã đổ xô đến sinh sống ở Sun Valley nhằm tránh nguy cơ bị nhiễm virus corona. Làn sóng di cư này khiến cuộc sống người dân địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sun Valley thậm chí có tỷ lệ nhiễm Covid-19 cao hơn các thành phố lớn, đông đúc gần đó.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Tính đến ngày 13/4, hạt Blaine có hơn 450 trường hợp nhiễm virus corona và 5 ca tử vong trên tổng số 22.000 cư dân. Vào đầu tháng 4/2020, tỷ lệ nhiễm Covid-19 tính theo đầu người tại đây cao hơn cả thành phố New York. Nhiều cư dân địa phương nhận định rằng sự bùng phát của dịch bệnh có thể đến từ cuộc gặp mặt thường niên của Hội Huynh đệ VĐV Trượt tuyết (NBS), một tổ chức thể thao tại Mỹ. Gần 700 người đã tham dự sự kiện của NBS tại Sun Valley từ ngày 1/3 đến 7/3. Hàng trăm người trong số đó có kết quả dương tính với Covid-19.

Thành phố đã phải đóng cửa khu resort của mình vào hôm 15/3. Tuy nhiên đại dịch nhanh chóng lây lan khắp tiểu bang Idaho. Đến nay, bang này ghi nhận hơn 50 nhân viên y tế nhiễm Covid-19.

Empty
Empty

Quan chức thành phố đề nghị những cư dân từ các đô thị khác tạm thời không đến Sun Valley để hạn chế sự lây nhiễm virus và yêu cầu mọi người không vơ vét nhu yếu phẩm trong các cửa hàng, siêu thị.

Hà Lê - Nguồn: Business Insider
RELATED ARTICLES