Tốn tiền triệu đến công viên nước Đầm Sen "không chơi được gì" vì quá đông

12/07/2022

Tình trạng đông đúc tại công viên nước Đầm Sen (Q.11, TP.HCM) khiến không ít du khách cảm thấy mệt mỏi, thậm chí như bị lừa. Đơn vị sở hữu điểm đến này thừa nhận đang có tình trạng quá tải và hứa sớm có giải pháp khắc phục.

Mới đây, ông N.Đ.Văn (Q.Gò Vấp, TP.HCM) cho biết sáng 10/7 ông đưa gia đình đến công viên nước Đầm Sen (Q.11) để vui chơi, nhưng đành ra về sớm vì gần như "không chơi được gì". Hào hứng mua vé (người lớn 200.000 đồng, trẻ em 160.000 đồng/người) nhưng ngay sau đó gia đình đã rất thất vọng khi thấy cả "biển người" trong công viên nước.

"Ngay cả chỗ để ngồi ăn cũng không có, khu vực tắm thì đông đúc, chật chội vô cùng nên không những không chơi được gì mà còn rất mệt mỏi, tội nhất là trẻ em và người lớn tuổi".

Theo ông Văn, gia đình đã tốn hơn 1,2 triệu đồng cho tiền vé và đi lại nên có cảm giác như bị lừa, vì giá trị nhận lại hoàn toàn không tương xứng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Du khách đông đúc ở công viên nước Đầm Sen

Du khách đông đúc ở công viên nước Đầm Sen

"Doanh nghiệp biết rõ công suất phục vụ và lượng khách nhưng vẫn làm ngơ thu lợi, bất chấp việc quá tải có thể gây mất an toàn cho khách là điều không thể chấp nhận", ông Văn bức xúc.

Ngoài ông Văn, thời gian qua đã có nhiều người dân phản ảnh về tình trạng quá tải ở các điểm vui chơi trong mùa cao điểm du lịch hè, trong đó có công viên nước Đầm Sen.

Ngày 11/7, ông Nguyễn Tiến Cường - phó phòng kinh doanh Công ty cổ phần Công viên nước Đầm Sen (Q.11) - xác nhận có tình trạng khách đông đúc, vượt công suất phục vụ vào dịp cuối tuần. Cụ thể, ngày 10/7 (chủ nhật), đơn vị đón khoảng 11.000 lượt khách, tăng gấp 4-5 lần ngày thường.

Theo ông Cường, với diện tích gần 20.000 m2, công viên nước Đầm Sen có thể tiếp cùng lúc 5.000-6.000 khách, nhưng do nhiều khách chọn đi cùng một thời điểm, đặc biệt buổi sáng cuối tuần, dẫn đến có thời điểm quá tải, bàn ghế không đủ phục vụ.

"Đơn vị có máy đếm lượng khách ra vào để cân đối số lượng phù hợp, và khi khách đông cũng thông báo cho người chơi. Tuy nhiên, nhiều khách là gia đình, đặc biệt khách ở tỉnh xa đến vẫn chấp nhận tình trạng đông đúc khi được thông báo, miễn là vào được. Góc độ tình cảm cũng khó đuổi khách, hoặc bắt chờ đợi, nên đơn vị tạo điều kiện cho vào", ông Cường lý giải.

Phương Thảo - Nguồn: Tuổi trẻ
RELATED ARTICLES