Top 10 điểm đến vừa rẻ vừa thú vị, trong đó có Việt Nam

01/04/2022

Dù nhu cầu du lịch đang tăng mạnh trở lại, nhiều người vẫn e ngại về các khoản chi phí dành cho một chuyến đi. Tạp chí Reader's Digest mới đây đã đưa ra danh sách 10 điểm đến ít tốn kém mà vẫn đem lại nhiều trải nghiệm phong phú thú vị nhất. Đáng chú ý, trong danh sách 10 quốc gia này có bao gồm Việt Nam.

1. Nam Phi

Hãy ngồi xuống thư giãn và thưởng thức ly rượu vang miễn phí trên chuyến bay của South Africa Airways đáp xuống Cape Town - một trong ba thủ đô của Nam Phi. Thành phố này cũng là một địa điểm nổi tiếng bởi các điểm đi bộ đường dài đẹp nhất trên thế giới.

Nếu là người ưa thích mạo hiểm, có lẽ bạn sẽ muốn tham gia “thử thách Ba đỉnh núi" (Three Peaks Challenge) - một cuộc hành trình leo núi chinh phục ba ngọn Lion’s Head, Table Mountain và Devil’s Peak chỉ trong một ngày. Vì chuyến đi cũng khá thử thách, đừng quên chuẩn bị và đóng gói kỹ càng một ít đồ ăn mang theo. Bạn có thể mua hoa quả từ một người bán hàng rong hoặc một chiếc bánh mì kẹp thịt gà nướng BBQ ở tiệm tạp hóa với giá dưới 2,5 đô la (gần 6.000 đồng).

Ảnh: Paul Ballot

Ảnh: Paul Ballot

Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm một chuyến leo núi khác đến đỉnh Twelve Apostles ở Vịnh Camps - nơi cách trung tâm thành phố Cape Town vỏn vẹn 10 phút lái xe. Nơi đây thu hút không chỉ du khách, mà cả người dân địa phương, bởi khung cảnh thành phố lúc mặt trời mọc từ vị trí Đài tưởng niệm Rhodes trên Table Mountain, hay trăng tròn rực sáng trong màn đêm trên đỉnh Lion's Head.

2. Thái Lan

Khi du lịch tại Thái Lan, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức một bữa ăn no nê, tràn ngập hương vị chỉ với chừng 1 đô la (khoảng 23.000 đồng). Những món tráng miệng hoặc các loại trái cây từ quầy hàng rong ven đường thậm chí còn có thể rẻ hơn nữa. Tuy nhiên, bạn sẽ phải học cách mặc cả để tránh bị ép giá cao khi mua hàng ở một số địa điểm du lịch tại đây.

Ảnh: Unsplash/Humphrey Muleba

Ảnh: Unsplash/Humphrey Muleba

3. Việt Nam

Theo nhận xét của Reader's Digest, bên cạnh cảnh sắc quyến rũ và nền ẩm thực đa dạng, du khách đến Thủ đô Hà Nội hay phố cổ Hội An còn có thể tìm được nhiều cửa hàng may đo ở khu vực trung tâm và đặt may theo yêu cầu với chi phí rất rẻ. Bạn sẽ dễ dàng sở hữu những chiếc áo sơ mi tự thiết kế, hoặc những trang phục vừa phong cách, vừa chất lượng với mức giá khiêm tốn hơn nhiều so với quần áo của các thương hiệu cao cấp trên thị trường.

Phố cổ Hội An được khách quốc tế ấn tượng bởi dịch vụ may đo, thiết kế trang phục chỉ trong một ngày - Ảnh: Per-Andre Hoffmann/GETTY IMAGES

Phố cổ Hội An được khách quốc tế ấn tượng bởi dịch vụ may đo, thiết kế trang phục chỉ trong một ngày - Ảnh: Per-Andre Hoffmann/GETTY IMAGES

4. Peru

Thủ đô Lima của Peru có một số địa điểm thú vị, thu hút đông đảo du khách như công viên El Parque del Amor và trung tâm mua sắm Larcomar. Nếu bạn tìm kiếm một nơi để thư giãn hay mua những món đồ lưu niệm, trung tâm mua sắm hai tầng ngoài trời Larcomar sẽ là địa điểm lý tưởng. Tại đây, bạn có thể khám phá vô vàn cửa hiệu hoặc thưởng thức bữa ăn trong không gian thơ mộng, đầy lãng mạn cạnh bờ biển Thái Bình Dương.

Nếu muốn tham gia những hoạt động thể chất, công viên El Parque del Amor sẽ là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua. Bên cạnh một con đường dài 5 km thường được người dân và du khách sử dụng để chạy bộ, đi xe đạp, đi bộ hoặc chơi tennis, du khách có thể xuống bãi biển để tham gia lớp học lướt sóng kéo dài hai giờ cùng hướng dẫn viên địa phương với chi phí 30 đô (khoảng 670.000 đồng).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngoài ra, thay vì thưởng thức món ăn ở nhà hàng sang trọng, bạn có thể hoà mình vào cuộc sống bản địa bằng cách thử một bữa ăn thông thường của người dân Peru với chi phí vỏn vẹn 6 đô la (khoảng 137.000 đồng).

Ảnh: Google

Ảnh: Google

Ảnh: KitchenAid

Ảnh: KitchenAid

5. Uruguay

Chỉ với một chuyến phà ngắn từ Buenos Aires - Argentina là bạn đã đặt chân đến Uruguay - một đất nước nhỏ bé, yên bình ở Nam Mỹ.

Đối với người đam mê lịch sử, được ngắm nhìn loạt di tích văn hoá với phong cách kiến trúc từ thế kỷ trước tại thành phố Colonia del Sacramento sẽ là điểm nhấn khó quên của chuyến đi. Là Di sản văn hoá thế giới đã được UNESCO công nhận, thành phố Colonia cung cấp các tour đi bộ chứa đựng vô vàn câu chuyện lịch sử, ẩn náu trong những con phố rải đầy sỏi đá, đan xen các dãy nhà và cửa hiệu rực rỡ.

Vào mùa có thời tiết ấm hơn, người dân sẽ tổ chức các bữa tiệc lớn trên phố, đây chắc chắn sẽ là cơ hội để du khách được trải nghiệm ẩm thực đường phố đậm bản sắc của Uruguay. Bạn hoàn toàn có thể dành cả ngày ở các bữa tiệc mà không tốn quá 10 đô (khoảng 300.000 đồng) cho ăn uống, ngay cả khi dùng bữa tại các nhà hàng.

Ảnh: Shutterstock/Adwo

Ảnh: Shutterstock/Adwo

6. Ấn Độ

Sẽ thật khó bỏ qua chuyến tham quan Taj Mahal - một trong bảy kỳ quan của thế giới - tại thành phố Arga, khi chi phí chỉ có giá dưới 100 đô (khoảng 2 triệu đồng), bao gồm cả phí hướng dẫn và phí đi lại.

Ngoài ra, ở thành phố Jaipur, một trong những hoạt động thú vị được nhiều du khách yêu thích là chuyến thăm khu bảo tồn voi Elefantastic. Chi phí ăn uống và tham gia các hoạt động tại đây có giá chưa đến 55 đô (khoảng 1 triệu đồng). Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn du lịch Ấn Độ trong khoảng thời gian diễn ra nhiều lễ hội, vì chi phí tham dự và ăn uống tại đây rẻ hơn nhiều so với những nơi khác trên thế giới.

Holi - Lễ hội Màu sắc, diễn ra vào tháng 3 trên khắp đất nước Ấn Độ - Ảnh: Shutterstock

Holi - Lễ hội Màu sắc, diễn ra vào tháng 3 trên khắp đất nước Ấn Độ - Ảnh: Shutterstock

7. Mexico

Bên cạnh nhịp sống sôi động, hiện đại, Thủ đô của đất nước Mexico còn nổi tiếng với bề dày lịch sử, văn hoá đặc sắc. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều bảo tàng hàng đầu thế giới và vô số trung tâm nghệ thuật nổi tiếng tại đây. Nổi bật trong số đó là Bảo tàng Palacio de Bellas Artes, nơi được mệnh danh là "thánh đường nghệ thuật" của Mexico, hay Palacio Nacional, nơi cất giữ các tác phẩm của nghệ sĩ Diego Rivera nổi tiếng. Nhiều bảo tàng sẽ mở cửa miễn phí vào Chủ Nhật, chi phí tham quan bảo tàng vào ngày thường cũng không quá đắt đối với du khách.

Ngoài ra, Mexico cũng là một trong số rất ít đất nước sở hữu bảo tàng dưới nước trên thế giới - MUSA (Museo Subacuático de Arte) - trở thành điểm đến hấp dẫn đông đảo du khách nước ngoài khi đặt chân tới đây.

Ảnh: Shutterstock/Posztos

Ảnh: Shutterstock/Posztos

8. Bồ Đào Nha

Để làm tăng lượng du khách ghé thăm Bồ Đào Nha, hãng hàng không TAP Air Portugal đã cung cấp chương trình "dừng chân", cho phép du khách quá cảnh tại sân bay Bồ Đào Nha được ở lại đây du lịch trong ba ngày trước khi đến điểm đến cuối cùng của chuyến hành trình. Với chương trình này, du khách có thể đi du lịch giá rẻ với chi phí lưu trú giảm và được hưởng các đặc quyền như: được tặng rượu vang miễn phí tại các nhà hàng có tên trong chương trình, có những chuyến đi dưới dẫn dắt của hướng dẫn viên, những chuyến tham quan bảo tàng và đi xem biểu diễn cá heo.

Ảnh: Unsplash/Danilo Alvesd

Ảnh: Unsplash/Danilo Alvesd

9. Cuba

Một “thử thách” thú vị khi đến Cuba là thử học các điệu nhảy truyền thống của người dân nơi đây. Bạn có thể đăng kí một lớp học nhảy salsa ở La Casa del Son với giá khoảng 15 đô (343.000 đồng) để làm quen trước khi biểu diễn tại các câu lạc bộ nhảy ngoài trời như Jardines del 1830, Casa de la Musica…

Chi phí cho những buổi tối tại các câu lạc bộ có ban nhạc biểu diễn thường rơi vào khoảng 3 - 15 đô (khoảng 70.000 - 340.000 đồng), tùy thuộc vào từng địa điểm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng tìm đến những nhà hàng trên phố để mua một suất mì spaghetti chỉ với 60 cent (khoảng 14.000 đồng).

Ảnh: Scott Fishman

Ảnh: Scott Fishman

10. Guatemala

Chỉ với 22 đô (khoảng 500.000 đồng), du khách đã có thể tham gia chuyến đi bộ nửa ngày đến núi lửa Pacaya ở Antigua cùng hướng dẫn viên, bao gồm phí vào cổng, nước uống và xe đưa đón từ khách sạn. Nếu yêu thích những nơi sông nước, Jorge’s Rope Swing xứng đáng là một trải nghiệm để thử tại hồ Peten Itza, nằm gần đảo Flores. Với mức giá dao động từ 3 đến 5 đô (gần 70.000 đến 114.000 đồng), bạn có thể thử thách bản thân với trò đu dây mạo hiểm; hoặc với 10 đô (gần 330.000 đồng) để thuê một chiếc ca nô vui chơi bên hồ trong suốt cả ngày.

Ảnh: Unsplash/Rodrigo Escalante

Ảnh: Unsplash/Rodrigo Escalante

Khánh Hà - Nguồn: Reader's Digest
RELATED ARTICLES