6 điểm đến không thể bỏ qua của Quang Vinh ở Ubud

27/12/2019

Ubud được mệnh danh là kho tàng các địa danh văn hóa nổi tiếng của Bali, mỗi điểm dừng chân ở Ubud đều có thể đem tới cho du khách trải nghiệm khó quên. Nhưng theo ca sĩ Quang Vinh, nếu không tới 6 điểm dưới đây thì chưa thể coi là bạn đã đến Ubud.

1. Ruộng bậc thang Tegallalang

Ruộng bậc thang là hình thức canh tác nông nghiệp đặc trưng ở nhiều khu vực của Bali, đồng thời trở thành hình ảnh biểu tượng của nơi này. Ruộng bậc thang Tegallalang với vẻ đẹp bình dị của màu xanh lúa non ngút ngàn, kết hợp cùng hương thơm thoang thoảng của đinh hương và quế đã thu hút một lượng khách du lịch cực lớn mỗi năm. Du khách đến đây có thể tận hưởng phong cảnh thiên nhiên trong lành, đồng thời tha hồ thả dáng với mọi góc chụp ảo diệu.

IMG_1816

Với Vinh thì việc có được ảnh đẹp là điều quan trọng, nhưng khung cảnh nơi đây lại thôi thúc Vinh dạo quanh khám phá nhiều hơn. Vinh đã thả hồn vô thức bước đi trong không gian rộng lớn tưởng chừng vô tận, vừa đi vừa lắng tai nghe tiếng chim hót ríu rít, thấy lòng mình thanh thản và bình dị đến lạ lùng.

Lưu ý:

  • Bali Swing nằm gần ruộng bậc thang nên bạn có thể xếp lịch trong cùng một ngày.
  • Để di chuyển từ trung tâm, bạn có thể trải nghiệm tour xe cổ mui trần Volswagen siêu chất.
  • Nhớ chuẩn bị ô dù hoặc nón hay phụ kiện phù hợp với trang phục để vừa giúp tránh nắng, vừa lên hình ăn ảnh.

2. Cổng trời ở đền Lempuyang Luhur

Ubud là nơi tập trung những ngôi đền có kiến trúc độc đáo và ấn tượng nhất Bali, có thể kể đến như Pura Tirta Empul, Pura Lempuyang hay Lempuyang Luhur. Đặc biệt, cổng trời ở đền Lempuyang Luhur chính là một trong những địa điểm check-in gây sốt nhất. Cách trung tâm Ubud khoảng 2 giờ đi xe (gần 90 km) về phía đông, ngôi đền thiêng núi Lempuyang nằm cách mặt nước biển khoảng 1.170 m. Đứng tại đây, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh núi rừng hùng vĩ nơi biển cả phía đông Bali.

shutterstock_744384502

Cổng đền được du khách ưu ái gọi là cổng trời hay cổng thiên đường, bởi lẽ nó mở ra tiên cảnh ở ngay trước mắt với đỉnh núi cao ngút ngàn và những vầng mây trắng huyền ảo. Muốn đặt chân được đến đây, bạn phải vượt qua hơn nghìn bậc thang, leo mất gần hai tiếng đồng hồ. Và hãy yên tâm, mọi sự vất vả của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng với khung cảnh nơi đất trời giao hòa đẹp như tranh vẽ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

3. Rừng khỉ Monkey Forest

Rừng khỉ Ubud là một khu bảo tồn thiên nhiên tọa lạc gần cuối phía nam của rừng khỉ Jalan và được người dân địa phương xem là nơi tôn nghiêm của loài khỉ. Đàn khỉ gồm hơn 600 cá thể, chia thành bốn đàn sống hoang dã tại đây. Theo đạo Hindu tại Bali, khỉ được coi là loài vật rất linh thiêng. Những chú khỉ ở Ubud có vóc dáng nhỏ, vẻ mặt hiền lành, thân thiện và ánh mắt đầy tình cảm. Chỉ cần nhìn thấy du khách làm động tác giơ máy chụp hình, khỉ con lẫn khỉ mẹ đều sẽ đứng yên “tạo dáng”. Du khách đến thăm rừng khỉ không chỉ mang về cho mình những bức ảnh kỉ niệm thú vị mà còn có cơ hội chơi đùa, giao lưu với những người bạn nhỏ dễ thương này. Điều này tạo nên sợi dây gắn kết giữa con người và thiên nhiên thật bền chặt và gần gũi.

061A9984-02

Lưu ý:

  • Trước khi vào tham quan, bạn hãy đọc kĩ hướng dẫn để tránh gây khó chịu đến những người bạn khỉ, đặc biệt là tránh giao tiếp bằng ánh mắt.
  • Chỉ nên đem thật ít vật dụng và tư trang nếu không muốn bị những chú khỉ nghịch ngợm níu bám giành giật.
  • Đi sâu vào giữa khu rừng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thác nước cực đẹp. Bạn cũng có thể thoải mái tạo dáng trên cầu và thu về một kho ảnh lung linh.

4. Chợ nghệ thuật truyền thống Ubud

Dù chỉ là một khu chợ địa phương, nhưng đây lại là một trong những địa điểm đáng tham quan nhất Bali. Hàng hóa tại đây được du khách nhận xét là có chất lượng tốt, nhiều mẫu mã và giá thành rẻ hơn hẳn so với những nơi khác trên đảo.Đúng với tên gọi, ở khu chợ nghệ thuật này, bạn sẽ tìm thấy nhiều mặt hàng quà lưu niệm, trang phục sarong truyền thống, gỗ điêu khắc hay những chiếc dream catcher được làm bằng tay tỉ mỉ, tinh xảo. Tất cả đều là những “tác phẩm nghệ thuật” đầy giá trị.

IMG_2258_Facetune_03-11-2019-14-01-49

Lưu ý:

  • Đừng quên mặc cả khi mua hàng tại đây. Nếu khéo léo, bạn có thể mua được món hàng yêu thích chỉ với giá bằng khoảng 1/3 ban đầu. Người Bali khá là thân thiện, thế nên hãy yên tâm nếu lỡ xem hàng đã đời mà không chọn mua thì họ cũng sẽ không tỏ vẻ khó chịu gì cả.
  • Ngoài ra, Vinh đánh giá cực cao những mặt hàng được bày bán tại đây, bởi lẽ tất cả đều được làm bằng tay vô cùng công phu nên đảm bảo sẽ không đụng hàng với bất kỳ ai.

5. Con đường Campuhan Ridge Walk

Được mệnh danh là con đường đẹp nhất đảo Bali, đường mòn Campuhan Ridge Walk chính là nơi cho ra đời vô số những bức ảnh xuất thần của các travel blogger trên toàn thế giới. Điểm nhấn của con đường thơ mộng này chính là cỏ cây xanh ngát hai bên đường cùng không khí trong lành, dịu mát. Dạo bước tại đây, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn thư thái và dễ chịu không ngờ. Đặc biệt, mọi thứ sẽ càng hoàn hảo và lãng mạn hơn nếu bạn có thể cùng người yêu tay trong tay ngắm nhìn mặt trời dần lặn xuống ngay trước mắt.

shutterstock_717740347_huge

6. Thác nước trong hang động Tukad Cepung

Được mệnh danh là thác nước bí ẩn bậc nhất tại Bali, thác Tukad Cepung nằm sâu bên trong hang động giữa rừng rậm đại ngàn. Để có thể đến được tận nơi và nhìn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của nó, bạn phải đi bộ dọc theo đường rừng, băng qua những cây cầu gỗ tạm bợ, rồi đi dọc theo dòng sông sâu để có thể nhìn thấy thác nước Tukad Cepung đẹp ngay ngất ở cuối đường. Với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ xung quanh, hành trình đi tìm dòng thác của bạn sẽ vô cùng thú vị và cuốn hút, hệt như một chuyến săn tìm kho báu nơi rừng sâu đầy mạo hiểm vậy.Đặt chân đến thác nước, Vinh đảm bảo bạn sẽ liên tục trầm trồ vì vẻ đẹp rực rỡ của khung cảnh xung quanh. Ánh nắng mặt trời rọi trên đỉnh thác, len lỏi qua những khe đá hở sẽ tạo nên một “tuyệt phẩm” nghệ thuật được nhào nặn tinh xảo bởi bàn tay của đất mẹ thiên nhiên.

shutterstock_1480390469_huge

Lưu ý:

  • Thời điểm thích hợp nhất để khám phá thác nước là vào buổi xế chiều (trước 4h), khi mặt trời đã lên cao nhất và chiếu sáng tốt nhất vào hang.
  • Bạn có thể đi dép tông hoặc giày thể thao thoải mái, tránh dẫm phải sỏi đá dọc đường đi.
Quang Vinh
RELATED ARTICLES