Ra mắt tour bộ hành, xem kiến trúc Pháp trong lòng Thủ đô

26/11/2021

Với phương châm "du lịch an toàn" trong trạng thái bình thường mới, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tổ chức tour đi bộ xem kiến trúc Pháp đầu tiên ở Hà Nội. Đây không chỉ là tour du lịch mở đường sau khi Thủ đô gỡ bỏ giãn cách, mà còn là hoạt động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và số hóa bảo tàng, mang đến nhiều góc nhìn và cơ hội mới cho du khách.

Sáng 23/10, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia phối hợp với Công ty Lữ hành Hanoitourist, tổ chức Lễ khai trương tour du lịch bộ hành “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội”. Du khách tham gia tour sẽ là những người đầu tiên trải nghiệm hình thức du lịch truyền thống (với hướng dẫn viên) kết hợp ứng dụng thuyết minh tự động (audio guide), trong hành trình đi bộ khám phá vẻ đẹp kiến trúc Pháp của những toà nhà lịch sử.

Buổi lễ khai trương tour đi bộ

Buổi lễ khai trương tour đi bộ "“Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội”

Tour bộ hành bắt đầu từ Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, nằm tại số 1 Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm), sau đó đến Nhà hát Lớn và cuối cùng là di tích cách mạng Bắc Bộ Phủ.

Trong khoảng 1 giờ 30 phút đi bộ, du khách được nghe thuyết minh kết hợp hình ảnh và thông tin trực diện, để phần nào thấy được giá trị nổi bật của các công trình kiến trúc, phong cách kiến trúc, sự giao thoa, tiếp biến văn hóa Việt Nam với văn hóa phương Tây đầu thế kỷ XX. Điểm mới của tour đi bộ này là phần ứng thuyết minh tự động miễn phí (có thể tải trước app Audio Guide hoặc quét mã QR tại quầy lễ tân của Bảo tàng). Với ứng dụng này, chỉ cần chiếc điện thoại di động hoặc máy tính bảng có kết nối Internet, du khách có thể tự do khám phá 92 điểm tương ứng với phần trưng bày và hiện vật tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hướng dẫn viên giúp các em nhỏ tải và sử dụng ứng dụng Audio Guide

Hướng dẫn viên giúp các em nhỏ tải và sử dụng ứng dụng Audio Guide

Nội dung thuyết minh bao gồm các bản giới thiệu trưng bày Bảo tàng, được chia làm nhiều cấp độ thông tin, từ giới thiệu chung, đến các chủ đề, tiểu đề, sưu tập, hiện vật tiêu biểu, đồng thời được phân chia thành các nhóm thông tin phù hợp với thời gian tham quan của khách (60 phút, 120 phút, 180 phút). Trong giai đoạn ứng dụng lần thứ nhất, app được cài đặt 3 ngôn ngữ Việt - Anh - Hàn Quốc để đáp ứng đa dạng yêu cầu người tham quan.

Tour “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội” được tổ chức vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, với mức giá 150.000 VND/khách. Đặc biệt, nhân dịp khai trương, giá tour được giảm còn 75.000 VND/khách đến hết tháng 11.

Một nhóm khách tham quan tour ngày 23/10

Một nhóm khách tham quan tour ngày 23/10

Trải qua hơn 100 năm tồn tại, đến nay, những công trình Pháp cổ ở nước ta, nhất là ở Hà Nội, vẫn đang tồn tại, vừa lưu giữ ý nghĩa lịch sử vừa được tiếp tục sử dụng và khai thác. Một trong những kiến trúc biểu tượng đó là Nhà hát Lớn, với phong cách tham khảo từ kiến trúc cổ Hy Lạp Coranhtơ, kết hợp với kiểu lâu đài Tuylory và nhà hát Opera Paris. Những công trình này đề là điểm nhấn kiến trúc, văn hóa tiêu biểu, gắn với những sự kiện lịch sử của thủ đô và đất nước.

Công trình Nhà Hát Lớn Hà Nội

Công trình Nhà Hát Lớn Hà Nội

Thông tin thêm

Lịch khởi hành: Sáng 9h00, Chiều: 15h00 (Thứ 7, chủ nhật hàng tuần)

Giá tour: 150.000 VND/khách

Website: Bảo tàng Lịch sử Quốc gia

Tel: 091 4880 066 hoặc 091 3366 202

An - Ảnh: Internet - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES