Tour du lịch giới thiệu Đại Nội Huế nhưng sử dụng hình Tử Cấm Thành ở Trung Quốc

09/07/2024

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một trang web du lịch sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành để quảng bá cho tour du lịch Đại Nội Huế. Hình ảnh này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và lên án của cộng đồng mạng.

Ngày 8/7, mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh giới thiệu tour du lịch Huế với các điểm tham quan nổi tiếng ở vùng đất cố đô nhưng sử dụng hình ảnh không đúng thực tế. Cụ thể, trong giới thiệu này đã đăng tải hình ảnh Tử Cấm Thành (của Trung Quốc) nhưng chú thích là “Đại Nội”. Việc đăng tải và chú thích sai hình ảnh đã khiến nhiều người phản ánh.

Bài liên quan

Trước đó, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế nhận được thông tin phản ánh về việc xuất hiện hình ảnh quảng bá sai về di tích Đại Nội Huế trên trang quảng cáo tour của hướng dẫn viên du lịch có tên Phương N. - thuộc Công ty H. T. Travel (có trụ sở tại tại TP Huế, Thừa Thiên - Huế). Việc đăng hình ảnh quảng bá sai này khiến dư luận bức xúc và gây hiểu lầm cho du khách.

Hình ảnh được cho là lan truyền thông tin sai lệch khi sử dụng nguồn ảnh không đúng

Hình ảnh được cho là lan truyền thông tin sai lệch khi sử dụng nguồn ảnh không đúng

Theo Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, sau khi kiểm tra thông tin, đơn vị nhận thấy đây là một trang quảng cáo tour du lịch do một cá nhân lập ra và nhanh chóng liên hệ trực tiếp để trao đổi với người đứng tên đăng thông tin.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Người quản lý trang tin sau khi nhận được phản ánh của cơ quan chức năng đã nhận lỗi do thiếu sót của mình và được yêu cầu thu hồi, gỡ bỏ toàn bộ thông tin đã đăng trên các trang mạng. Việc sử dụng hình ảnh sai có thể khiến du khách hiểu lầm về địa điểm tham quan hay trải nghiệm du lịch và uy tín của ngành du lịch Việt Nam. Đồng thời có thể ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia và uy tín của Việt Nam trong mắt du khách quốc tế.

Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết qua sự việc này, trung tâm cũng đề nghị các đơn vị lữ hành khi xây dựng chương trình nội dung quảng bá cần hết sức lưu ý thận trọng về hình ảnh và nội dung đảm bảo chính xác; các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác quản lý việc đăng tải thông tin quảng bá du lịch chặt chẽ để tránh tình trạng trên tái diễn.

Đại Nội Huế là một quần thể di tích lịch sử và văn hóa độc đáo của Việt Nam, tọa lạc tại thành phố Huế. Nơi đây từng là kinh đô của Việt Nam dưới triều đại nhà Nguyễn từ năm 1802 đến năm 1945. Đại Nội Huế được xây dựng với mục đích làm nơi ở, làm việc và tổ chức các hoạt động triều đình của các vua nhà Nguyễn. Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1993. Đây là một trong những di sản văn hóa quan trọng nhất của Việt Nam và là điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES