Trà 'Tịnh Liên' được trao giải nhất cuộc thi 'Hanoia Design Contest'

31/05/2017

Chiều ngày 30/5, trong không gian di sản của Hanoia House tại Đình Đồng Lạc (38 Hàng Đào) đã diễn ra lễ công bố và trao tặng giải thưởng cuộc thi “Hanoia Design Contest” của thương hiệu sơn mài hàng đầu Việt Nam Hanoia.

 

 

Các thí sinh đoạt giải chụp hình lưu niệm cùng đại diện thương hiệu sơn mài Hanoia

Sau hơn một tháng lao động nghệ thuật khẩn trương và nghiêm túc, cuộc thi “Hanoia Design Contest” đã thành công rực rỡ với sự tham gia nhiệt tình của 23 thí sinh ngành mỹ thuật ứng dụng tại Hà Nội và 56 bài dự thi xung quanh chủ đề “Trà – nghệ thuật cuộc sống”.

Giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Mai Anh với bộ trà “Tịnh Liên”, lấy cảm hứng từ những cánh hoa sen dịu dàng, thanh thoát. Đây là sự kết hợp độc đáo giữa hai nền văn hóa Á – Âu, khi tác giả lồng một biểu tượng của dân tộc Việt Nam vào những dáng hình, những màu sắc mang phong cách đương đại. Năm giải thưởng còn lại thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Lan Anh, Đặng Thị Hương Quỳnh, Phạm Quỳnh Anh, Uông Phương Thảo và Nguyễn Thu Trăng. 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Nguyễn Mai Anh - thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi, chia sẻ về ý tưởng thiết kế tác phẩm "Tịnh Liên"

Đại diện nghệ thuật của thương hiệu sơn mài Hanoia, bà Elizabeth de Roquefeuil và bà Agnès Poncet đánh giá rất cao cuộc thi thiết kế này. “Các bạn trẻ đã tham gia cuộc thi với thái độ hoàn toàn nghiêm túc, thể hiện ở ý tưởng thiết kế gắn bó chặt chẽ với chủ đề, cũng như cách lựa chọn màu sắc và chi tiết trang trí mang tinh thần đương đại. Ngoài ra, các bạn cũng rất chú ý đến tính ứng dụng, là một trong những tiêu chí của cuộc thi này”.

 

 

Các tác phẩm đạt giải được trưng bày từ ngày 5/6-11/6 tại Hanoia House (38 Hàng Đào)

“Hanoia Design Contest” là cuộc thi thiết kế dành cho sinh viên các khoa thiết kế và mỹ thuật truyền thống tại các trường Đại học, Cao đẳng và Dạy nghề tại Hà Nội nhằm mục đích đề cao vai trò những nhà thiết kế trẻ, có tiềm năng trong lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng bằng cách tạo cho họ cơ hội tiếp cận gần hơn với các nhà chế tác sơn mài như Hanoia. Đây là cuộc thi hoàn toàn miễn phí do thương hiệu Hanoia tài trợ.

Các bài dự thi đạt giải sẽ được trưng bày tại Hanoia House, 38 Hàng Đào trong khuôn khổ một triển lãm mini từ ngày 5/6/2017 đến ngày 11/6/2017. Thông tin chi tiết truy cập: www.hanoia.com.

 

RELATED ARTICLES