Trải nghiệm đi Hoà Bình - Mộc Châu hái mận, săn mây

05/07/2023

Ngắm mây Hoà Bình, hái mận Mộc Châu, thiên nhiên kỳ vĩ và những nét đặc trưng của miền đất này thu hút đông đảo khách du lịch tìm đến đây trải nghiệm, khám phá, và mộng mơ…

“Mộc Châu có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên đẹp với nhiều điểm du lịch còn nguyên sơ, tự nhiên. Nếu chỉ dành 3 ngày 2 đêm thì không thể khám phá hết nơi này được”, Nguyễn Thu Giang (21 tuổi, Hà Nội) vừa trở về từ chuyến du lịch Hoà Bình - Mộc Châu chia sẻ.

Săn mây giữa biển trời Hang Kia - Pà Cò

Điểm đến đầu tiên trong chuyến hành trình của Giang Thu là Hang Kia - Pà Cò (Hoà Bình), hiện đang nổi lên như một điểm săn mây lý tưởng ở miền Bắc. Không cần phải lặn lội leo đỉnh Fansipan hay chen chúc tại Tà Xùa, du khách hoàn toàn có thể tận hưởng hơi thở của biển mây ngay tại Hòa Bình. Điểm du lịch Pà Cò nằm cách Hà Nội khoảng 130km theo đường bộ, mất khoảng 3 đến 5 giờ để di chuyển. Nơi đây phần lớn là người Mông, với sự đa dạng văn hóa và giá trị truyền thống đang được lưu giữ, bảo tồn.

Mảnh đất này được thiên nhiên ban tặng những những nét đẹp đậm chất của vùng cao Tây Bắc, những ngọn núi cao ngất ngưởng cùng những khu rừng nguyên sinh kết hợp với không khí lạnh đặc trưng của vùng núi. Từ trên cao nhìn xuống, thu gọn vào tầm mắt là màu xanh mướt của núi rừng, ẩn hiện thấp thoáng những nóc nhà người Mông trong không gian khói sương bảng lảng. Cảnh quan nơi đây luôn gợi cảm hứng cho những tay máy thích săn ảnh.

Nơi đây nổi lên là điểm săn mây mới của miền Bắc

Nơi đây nổi lên là điểm săn mây mới của miền Bắc

Đắm chìm trong khung cảnh mây trời

Đắm chìm trong khung cảnh mây trời

“Tụi mình ghé qua đây vào lúc 11 giờ, được ngắm một biển mây giữa trưa mà không thể tin nổi. Tụi mình đùa nhau này là mây săn mình chứ mình không cần săn mây, nhân phẩm tốt quá mà”, Thu Giang cười nhớ lại.

Khoảnh khắc khi bạn leo lên đích đến, tận mắt nhìn ngắm mọi thứ xinh đẹp đang hiển hiện, hít thở bầu không khí trong lành của thiên nhiên, lúc đó bạn sẽ nhận ra mọi sự nỗ lực của mình là vô cùng xứng đáng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thả hồn giữa đồi hoa Xóm Mừng

Từ một thôn bản hẻo lánh, xóm Mừng từng bước xây dựng thành điểm du lịch cộng đồng, thu hút khách với những ngọn đồi tràn ngập hoa. Xóm Mừng nằm tại xã Hợp Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, và đồi hoa chỉ cách đường QL6, tuyến đường hướng về Mai Châu và Mộc Châu, khoảng 9km.

Choáng ngợp vẻ đẹp đồi hoa xóm Mừng

Choáng ngợp vẻ đẹp đồi hoa xóm Mừng

Với khí hậu mát mẻ, trong lành, nơi đây tạo điều kiện thuận lợi cho những thửa ruộng bậc thang xanh tươi bừng sắc cùng đồi hoa lấp lánh vàng rực rỡ, tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng.

Thu Giang cho biết đường đi không mấy khó khăn bởi hầu như được đổ bê tông, chỉ có đường lên đồi hoa hơi dốc và xóc một chút.

Nức tiếng gần xa thung lũng mận Mu Nấu

Ban đầu Thu Giang cùng bạn dự định đi thung lũng mận Nà Ka, nhưng vì nơi đây đông khách tham quan nên cả nhóm chuyển hướng sang đi thung lũng Mu Nấu. Thu Giang chia sẻ, tuy phải leo dốc cao nhưng thung lũng này vắng hơn, nhiều mận ngon, cây nào cũng chi chít quả vừa to vừa tím.

"Chỉ cần ngồi dưới gốc cây, đưa tay lên với là có thể hái được những trái mận căng mọng. Nếu bạn muốn tránh crốn đông người thì mình nghĩ nên đi Mu Náu nè. Ngoài ra trên Mu Náu còn có một quán cà phê view toàn cảnh thị trấn rất mê", Thu Giang kể.

Đưa tay lên là đã có thể hái được những trái mận giòn ngọt

Đưa tay lên là đã có thể hái được những trái mận giòn ngọt

Mu Náu được ban cho khí hậu có lợi thế đặc biệt để trồng mận, khiến trái mận ở đây to, đầy nước và thịt ngọt giòn. Chính vì điều này, mận Mu Náu đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của du khách khi mua về làm quà, mang đậm hơi thở của vùng đất này.

Thác Nàng Tiên, trái tim của núi rừng Mộc Châu

Thác Nàng Tiên còn có tên gọi khác là thác Mây, thác Chiềng Khoa. Thác này gắn liền với truyền thuyết về hai thiếu nữ xinh đẹp, họ giúp đỡ cho người dân nơi đây biết cách làm ruộng, dựng nhà, múa xòe, các điệu khèn, điệu pí,… Để tỏ lòng biết ơn và khâm phục tài đức của hai nàng, người dân đã tôn lên thành tiên. Sau khi hai nàng mất, dân trong vùng đã lập đền thờ, đặt tên là đền Nàng Bẳng – Nàng Mương, hay đền bà Chúa Sơn Lâm.

Dù là mùa nào, thác Nàng Tiên vẫn mang vẻ đẹp tuyệt vời. Tọa lạc giữa khu rừng nguyên sinh được bao phủ bởi thảm thực vật tự nhiên, nơi đây vẫn giữ được sự nguyên sơ và hoang dại. Bước chân đến đây, du khách sẽ bị cuốn hút bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mang trong mình vẻ đẹp giản dị, thanh bình của thác Nàng Tiên.

Empty
Empty
Hà Mai Trinh - Nguồn: Ảnh: Nhân vật cung cấp
RELATED ARTICLES