Trang Hạ trước ngày lên đường tới Philippines

16/05/2014

Là một trong 13 thành viên của đoàn tham dự Amazing Photo Tour (APT) lần này, Trang Hạ - nữ nhà văn trẻ được nhiều độc giả mến mộ sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ tại Manila & Cebu, Philippines, 2 điểm đến trong tour số 3 của chương trình Amazing Photo Tour.

Trước khi lên đường tới Philippines, bắt đầu hành trình khám phá và sáng tác, Trang Hạ đã có buổi trò chuyện thân mật, cởi mở, chia sẻ những cảm xúc cùng Tạp chí Travellive

Travellive: Đã từng đi du lịch rất nhiều nơi, nhưng đây là lần đầu tiên chị tham dự chương trình APT, sẽ cùng với các phóng viên, nhiếp ảnh và đoàn làm phim tới tham quan, khám phá 2 điểm đến đặc sắc của đất nước Philippines là Manila và Cebu, chị có thể chia sẻ những cảm xúc của mình khi tham dự hành trình này?

Trang Hạ: Trang Hạ rất vui mừng được tham gia Amazing Photo Tour đi Manila & Cebu- Philippines, sẽ khởi hành ngày 18/5/2014 và rất hồi hộp. Vì bản thân tôi cũng là người đã đi nhiều miền đất, đã cùng bạn bè thực hiện những bản đồ phượt, bản đồ du lịch mạo hiểm ở cả Việt Nam và nước ngoài. Cũng đã làm những bộ phim quảng bá du lịch, tổ chức những chương trình khám phá ở trong và ngoài nước, nên tôi biết rõ sức mạnh và hiệu quả to lớn về truyền thông của những chương trình như Amazing Photo Tour. Đối với cộng đồng, thì những chuyến đi như thế này không chỉ gợi lên tò mò, còn gợi lên khao khát. Và một người viết như Trang Hạ lên đường, thì luôn có hàng chục nghìn độc giả khác không còn coi Philippines là địa danh nữa, mà bắt đầu coi Philippines là điểm đến.

Nên điều tốt đẹp nhất của những chuyến đi mà tôi cảm nhận thấy, đó là, sau khi chúng ta sẵn sàng tư thế để dịch chuyển, lên đường, và thay đổi, thì có rất nhiều giấc mơ của bạn bắt đầu trở thành kế hoạch của bạn. Mùa hè này Philippinnes là một trong sáu quốc gia tôi định đến. Hy vọng chuyến đi tốt đẹp và tất cả chúng ta có những khoảnh khắc đáng sống và đáng nhớ nhất trên các hành trình.

Travellive: Đây có phải là lần đầu tiên chị biết đến chương trình APT? Hay trước đó, chị đã từng nghe và quan tâm đến chương trình? Chị thấy đây là một chương trình như thế nào?

Trang Hạ: Tôi đã biết đến chương trình Amazing Photo Tour từ giữa năm 2013 khi một người bạn tham gia hành trình đi Hàn Quốc và có về kể lại những câu chuyện khám phá thú vị của chuyến đi, cũng như khoe những tấm ảnh lưu niệm cũng như những câu chuyện thú vị đã thu lượm được trong hành trình này. Tôi cảm nhận đây không phải chỉ là một tour du lịch hoặc một chương trình quảng bá văn hóa đơn thuần, như các chương trình truyền thông trước đây. Mà Amazing Photo Tour nhấn mạnh tới trải nghiệm cá nhân của mỗi một con người đặt trong bối cảnh truyền thông đa phương tiện. Và trân trọng mọi cảm nhận cá biệt nhất về văn hóa, con người, phong cảnh, món ăn, cảm xúc… được phản ánh trên các bài viết và hình ảnh sau chuyến đi.

Nói ngắn gọn, Amazing Photo Tour tạo ra một không gian khơi mở cảm xúc, quan tâm những giá trị văn hóa của mỗi chuyến đi và điểm đến, du lịch chỉ còn là một cái cớ để con người quan tâm tới những giá trị nhân văn và cốt lõi của mỗi miền đất mà chúng ta đặt chân đến.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Travellive: Trong hành trình 7 ngày khám phá Manila & Cebu, chị có thường xuyên cập nhật những thông tin hấp dẫn, những điểm đến mà đoàn sẽ ghé thăm cũng như chia sẻ của chị về chuyến đi trên trang cá nhân, để độc giả và bạn bè của chị cùng cảm nhận về những vẻ đẹp đó của Philippines?

Trang Hạ: Tôi không biết trên hành trình du lịch khám phá Philippines, ở đây có mạng wifi hoặc 3G giá rẻ như ở Việt Nam hay không. Nếu có thể lên internet mỗi ngày, chắc chắn tôi sẽ đều cập nhật những niềm vui mới mỗi ngày, những người bạn mới quen trên mỗi chặng đường để hơn 300.000 độc giả đang theo dõi Trang Hạ tại Việt Nam đều cảm thấy chuyến đi thật gần gũi, và những trải nghiệm ở APT3 mang lại nhiều cảm xúc quá.

Travellive: Cảm ơn chị đã dành thời gian cho Travellive. Chúc chị và đoàn sẽ có chuyến đi tốt đẹp và có những khoảnh khắc đáng sống và đáng nhớ nhất trong 7 ngày tại Manila & Cebu, Philippines.

Trang Hạ: Cũng xin thay mặt đoàn đi, xin gửi lời cảm ơn BTC chương trình, Tổng cục Du lịch Philippines, các nhà tài trợ Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake và Hãng Hàng không Cebu Pacific đã tạo điều thuận lợi để chúng tôi có được chuyến đi thú vị này. 

Một số hình ảnh của Trang Hạ trong chuyến đi du lịch mạo hiểm hè năm ngoái của chị:

Trang Hạ phượt từ bản Pác Ngòi sang bản Cốc Tộc (Bắc Kạn)

Lướt ván buồm

Leo núi rock climbing ở Cát Bà

Trải nghiệm dù lượn ở Hòa Bình

RELATED ARTICLES