Triển Lãm: “ĐỒNG HÀNH – GHẾ VÀ GIÓ“

05/04/2014

Từ ngày 5/4 – 28 /4/2014. Tự Do Gllery thực hiện chương trình triển lãm -Trưng bày tranh của hai Hoạ sĩ: Siu Phạm và Jean – Luc Mello . Các tác phẩm tại triển lãm nàg mang chủ đề ; “Đồng Hành, Ghế và Gió”

Với tổng 25 tác phẩm được trình làng, công chúng yêu hội họa rất dễ nhận ra dấu ấn riêng của hai họa sĩ như sau: Siu Phạm chuyên về Axcrylic trên bố còn Jean – Luc Mello lại thả nét vẽ cùng mực trên giấy rất hồn nhiên.

Một chút về Siu Phạm.

Hiện nay, cô đang sống và làm việc tại Hội An.

Trong nhiều năm qua, Tranh của Siu Phạm được  các gallery trên Thế giới mời triển lãm tại Genève, Paris, Washington DC, Saint-Julien (Pháp), Lausanne, Berne và TP Hồ Chí Mình...

Ngoài việc vẽ tranh, cô còn là tác giả kiêm đạo diễn sân khấu kịch hình thể tại Genève, Lausanne từ 1997 đến 2008...

Siu Phạm từng nhận được Giải thưởng kịch bản phim truyện 2002 tại Liên Hoan phim quốc tế Locarno, Thuỵ Sĩ. Cô cũng là hội viên Hiệp Hội các Tác Giả tại Thuỵ Sĩ – SSA (Société Suisse des Auteurs)

Yêu cái thơ mộng và nếp sống hiền hoà của Hội An, Siu Phạm cùng chồng là Jean-Luc Mello sáng tác một chuyện phim kể một giấc mơ ở Hội An của một người Âu Châu. Bộ phim “Đó... hay Đây?” được thực hiện năm 2010.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Năm 2012, Siu Phạm thực hiện phim Homostratus – Căn phòng của mẹ, quay tại TP Hồ Chí Minh.

Jean – Luc Mello.

Sinh ngày 05 tháng 12, 1943 tại Thuỵ Sĩ.  Jean – Luc Mello  từng là giáo sư, Ông dạy về ngành In Ấn nghệ thuật và môn graphiste tại Trường Mỹ Thuật nổi tiếng Ecal ở Lausanne. Ngoài ra, ông còn là một nhà xã hội học rất được kính trọng

Đam mê nghệ thuật hội họa từ rất nhỏ. Từ năm 18 tuổi đến nay, Jean-Luc luôn luôn vẽ không ngừng nghỉ. Dù  ở bất cứ đâu, ông cũng sắp đặt, tạo cho mình một góc riêng để sáng tác.

Tranh của Jean-Luc Mello được triển lãm nhiều lần trong những năm 1990-2009 tại Paris, Genève, Lausanne, Neuchatel Thuỵ Sĩ.

Cộng tác với Siu Phạm, JL Mello thực hiện nhiều phim tài liệu khi còn ở Thuỵ Sĩ.

Về Việt Nam sinh sống và làm phim từ 2009, hai người đã hoàn thành hai bộ phim truyện “Đó… hay  Đây?” và “Homostratus – Phận người”, đồng thời Jean Luc đã triển lãm tranh tại Hội An tháng 12/2012 và tháng 10/2013.

Địa điểm: Phòng Tranh Tự Do

53 Hồ Tùng Mậu Quận 1- Tp. Hồ Chí Minh

Tel: 08. 38210966 -  Websites: www.tudogallery.com hoặc  www.tudoart.com

 

RELATED ARTICLES