Trưng bày điêu khắc 'Mùa sinh sản'

09/06/2014

Vào 18h00 ngày 13/6 tại Manzi Art Space, triển lãm trưng bày điêu khắc cá nhân với tên gọi “Mùa sinh sản” nằm trong loạt sáng tác thể nghiệm điêu khắc, không gian và chất liệu của Thái Nhật Minh, sẽ ra mắt khán giả.

Lấy cảm hứng từ mùa sinh sản, thời khắc những sinh vật trong thiên nhiên trở nên rạo rực, mê say, hứng khởi từ bản năng, đồng thời khát khao sự gắn kết, sinh sôi, chạy trốn nỗi buồn, sự cô đơn, trống trải… loạt sáng tác này của Thái Nhật Minh vươn đến việc biểu hiện mối liên hệ giữa điêu khắc với những ý niệm trừu tượng về khung cảnh, thời gian và tâm trạng.

Hình tượng được làm bằng giấy bồi – một thể nghiệm chất liệu mới của Thái Nhật Minh

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Những hình tượng được làm bằng giấy bồi – một thể nghiệm chất liệu mới của Thái Nhật Minh, nhằm đem đến cảm giác quen thuộc và gần gũi với khán giả. Sáng tác mới này vừa mang tính thể nghiệm về chất liệu, nhưng quan trọng hơn, là sự chiêm nghiệm sâu sắc về hình thể, không gian và tiến tới tính ý niệm trong điêu khắc, một con đường dài mà nghệ sỹ đang theo đuổi.

Trong trưng bày “Mùa sinh sản” lần này, Thái Nhật Minh tiếp tục tìm kiếm và phát triển mối liên hệ giữa điêu khắc và không gian, như hai thành tố không thể tách rời. Trong một ngôi nhà, với cách sắp đặt, bày biện tại một quán bar-cafe và kiến trúc nội thất theo phong cách Thuộc địa, nghệ sỹ biến chúng thành một không gian sáng tạo cho riêng mình. Những bức tượng được sắp đặt ở nhiều vị trí, theo nhiều cách thức khác nhau: đặt để trên bàn, kệ, treo hoặc ghim lên tường, sắp đặt theo nhóm hoặc đơn độc, trực tiếp ngay trong các gian phòng. Các đồ vật, khung cảnh vốn là nơi tụ họp-sinh hoạt của nhiều người như mặt bàn cafe, các mảng tường trống, sàn nhà, thậm chí cả những góc cầu thang tối cũng trở thành nơi bày tỏ ý niệm nghệ thuật. Không gian điêu khắc của Minh, từ đó trở thành một dạng không gian ngẫu hứng và tương tác, hướng đến sự chiêm nghiệm và tự cảm của từng cá thể trong đó (đồ vật, bàn ghế, ánh sáng và con người), và ở đó điêu khắc-không gian hòa thành một thể.

Thái Nhật Minh sinh năm 1984 tại Tam Sơn, Lập Thạch, Vĩnh Phúc. Bắt đầu sáng tác điêu khắc từ khi còn là sinh viên, Thái Nhật Minh đã có gần 10 năm liên tục tham gia các hoạt động sáng tác và đoạt nhiều giải thưởng tại các triển lãm mỹ thuật trong nước, tham gia các triển lãm nhóm nghề nghiệp, Trại sáng tác, Workshop và một số dự án nghệ thuật quan trọng.

Triển lãm kéo dài từ 13/6-13/7/2014 tại Manzi Art Space, 14 Phan Huy Ích, Hà Nội

RELATED ARTICLES