'Truyện cổ tích Andecxen' qua múa rối nước truyền thống

28/10/2013

Nhà hát Múa rối Việt Nam và tổ chức Interat Riviera SA (Pháp) đã hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng cho chương trình hợp tác nghệ thuật “Truyện cổ tích Andecxen” được thể hiện qua nghệ thuật múa rối nước truyền thống của Việt Nam.

Một hoạt cảnh trong tiết mục "Nàng tiên cá"

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Nhà hát Múa rối Việt Nam, được sự hỗ trợ của phía Pháp, Nhà hát Múa rối đã hoàn thiện các nhân vật, bể nước, nhà thủy đình di động và tập luyện hơn tháng nay với 3 tiết mục đặc sắc nhất: “Chú lính chì dũng cảm”, “Vịt con xấu xí”, “Nàng tiên cá” chuyển thể từ truyện cổ tích của đại văn hào Andecxen. Đây là lần đầu tiên dự án múa rối nước Việt Nam đưa tác phẩm văn học nước ngoài vào dàn dựng nhằm làm mới và hấp dẫn hơn với múa rối nước truyền thống Việt Nam.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Một cảnh trong tiết mục "Vịt con xấu xí"

Đại diện Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) cho biết: Dự án hợp tác nghệ thuật “Truyện cổ tích Andecxen” thể hiện qua nghệ thuật múa rối nước sẽ đi lưu diễn tại Pháp và một số nước châu Âu nằm trong chương trình kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp (1973 - 2013).

Chuyến lưu diễn đầu tiên sẽ bắt đầu vào tháng 12/2013 và tiếp theo vào tháng 6, tháng 7 và tháng 12/2014. Ông Jean Luc Larguier, đối tác dự án phía Pháp cho biết: “Phía Pháp đã hợp tác với Nhà hát Múa rối từ năm 2005 đến nay với dự án 'Người thầy và những con rối', và nay tiếp tục dự án 'Truyện cổ tích Andecxen'. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục các dự án hợp tác nghệ thuật trong các năm tiếp theo để quảng bá nghệ thuật truyền thống múa rối nước của Việt Nam tới Pháp và châu Âu”.

RELATED ARTICLES