Tưng bừng Lễ hội vía Bà Chúa Xứ Gò Tháp

16/04/2014

Vừa qua, trong hai ngày 13,14 /4/2014. huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) đã diễn ra Lễ hội vía Bà Chúa Xứ quy mô và hoành tráng nhất từ trước đến nay.

Lễ hội thu hút trên 400 gian hàng sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống để phục vụ du khách, đã có hơn 220.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, cúng viếng, trong đó có hàng chục ngàn lượt khách nghỉ lại qua đêm tại các chùa, miếu…

Phần lễ gồm các lễ như cúng cầu an, thỉnh sanh, thần nông và cúng Bà Chúa Xứ nhằm ca ngợi công đức các bậc tiền nhân, các anh hùng dân tộc có công khai mở đất nước và cầu mùa màng bội thu. Phần hội diễn ra với nhiều trò chơi bịt mắt đá bóng, đạp lon, kéo co, đi cầu tre và bóng chuyền nam. Lễ hội vía Bà Chúa Xứ là một trong hai kỳ lễ hội lớn được tổ chức trong năm tại Khu di tích Gò Tháp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ông Nguyễn Hữu Lý, GĐ BQL Khu di tích Gò Tháp cho biết: Di tích lịch sử Gò Tháp chắc chắn là điểm đến không thể thiếu đối với mọi du khách trên khắp mọi miền đất nước. Hình ảnh Bà Chúa Xứ đã gắn bó với đời sống của người dân Nam bộ và đã được thần thánh hóa như một tín ngưỡng độc đáo tồn tại hàng trăm năm ở vùng miền Tây Nam bộ. Chính Đức bà là chỗ dựa tinh thần vững chắc giúp người dân vượt qua mọi gian nan của cuộc sống để sống hạnh phúc, sống có ích.

Với niềm tin và lòng kính trọng, lễ hội cúng bà hàng năm được xem là dịp để hàng trăm nghìn du khách hòa mình vào không gian thuần khiết tâm linh cầu khấn bà ban cho phước lành, nguyện với bà sẽ làm nhiều điều tốt cho đời. năm nay, Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Gò Tháp thu hút trên 400 gian hàng phục vụ và  hơn 220.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, cúng viếng...

RELATED ARTICLES