Văn hóa uống cà phê ở Cuba

19/09/2018

Cà phê xuất hiện ở Cuba từ giữa những năm 1700, và chỉ một thời gian ngắn sau đó, Cuba đã trở thành một trong những nước xuất khẩu cà phê lớn trên thế giới. Trên thực tế, việc trồng cà phê có ảnh hưởng lớn đến Cuba khi mà những điền trang ở vùng Đông Nam của quốc gia này đã được UNESCO công nhận Di sản Thế giới. Khi sản lượng cà phê ở Cuba ngày một tăng, loại đồ uống này đã dần trở thành một nét bản sắc dân tộc ở đây.

Người Cuba làm cà phê như thế nào?

Để tăng chất lượng và hương vị cà phê, người dân Cuba thường mua cà phê ở cửa hàng rồi trộn với hạt chicharo và pha bằng ấm pha espresso trên bếp.

Cô Conner Gorry, chủ cửa hàng sách Cuba Libro, cho biết: “Mỗi nhà đều có một ấm pha cà phê. Người Cuba rất hiếu khách, dù có khó khăn thế nào cũng có thể mời khách của họ một ly cà phê”.

Empty

Cà phê Cubano

Cà phê Cubano là một món đồ uống nổi tiếng trên thế giới thường xuyên xuất hiện ở nhiều quán bar, nhà hàng. Tuy nhiên, theo cô Gorry, người đã sống ở Cuba hơn 10 năm, ở Cuba không có loại đồ uống nào có tên cà phê Cubano, và có lẽ, món cà phê Cubano chính là espresso, cách mà người Cuba thường pha cà phê.

Và quả thực, cà phê Cubano chính là một ly espresso Cuba truyền thống, và cũng là một phần không thể thiếu trong văn hóa địa phương nơi đây. Theo cô Gorry, người dân Cuba rất yêu cà phê và thường thưởng thức một cốc cà phê ở quán mỗi gặp gỡ bạn bè, người thân.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ở Cuba, bên cạnh tự pha cà phê ở nhà, người dân ở đây có thể uống cà phê ở nhiều quán xá, từ những nơi bình dân như các quán cà phê tư nhân cho đến các nhà hàng, quán bar sang trọng.

Empty

Văn hóa cà phê ở Cuba

Theo ký giả Schwietert Collazo, người có kinh nghiệm về khu vực Mỹ - Latin, khác với văn hóa cà phê của Mỹ - thường mua takeaway và uống ở nơi làm việc, ở Cuba, cà phê là phương tiện gắn kết những con người và khiến cuộc sống ở nơi đây chậm lại.

Empty

Các loại cà phê ở Cuba

Cà phê Cubano hay Cafecito: Một ly espresso với đường. Đầu tiên, rót một chút cà phê ra một cốc kim loại và khuấy với đường, sau đó mới đổ toàn bộ cà phê vào và rót ra cốc nhỏ.

Cortadito: Ly espresso với một lớp sữa nóng ở trên.

Café con leche: Cà phê nguyên chất và sữa nóng.

Colado: Cũng là espresso Cuba truyền thông nhưng được pha nhiều hơn và phục vụ với một chiếc cốc to. Gọi đồ uống này thường, thực khách được cung cấp những chiếc cốc nhỏ để chia sẻ với bạn bè.

Empty
Quốc Hưng
RELATED ARTICLES