Khung cảnh đậm chất điện ảnh của nước Mỹ giữa đại dịch

18/04/2020

Với số ca nhiễm và tử vong vì nCoV đứng đầu thế giới, nước Mỹ đã trở nên quen thuộc với hình ảnh đầy căng thẳng, rối ren và ảm đạm. Tuy nhiên, qua ống kính của NAG Dina Litovsky, hiện thực u ám ấy lại biến thành những khung hình ngọt ngào.

Dina Litovsky sinh ra ở Ukraine, chuyển đến sinh sống và học tập tại New York (Mỹ) từ 1991. Hiện tại cô là nhiếp ảnh gia của nhiều tờ báo, tạp chí hàng đầu về du lịch của Mỹ như National Geographic, New York Times, New York Magazine...

Kể từ đầu tháng 3 khi đại dịch Covid-19 bùng nổ tại Mỹ, cũng như bao người dân khác, Dina thực hiện yêu cầu cách ly xã hội của chính phủ. Đó cũng là lúc những bức ảnh nước Mỹ đậm chất điện ảnh của cô ra đời.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hàng đêm, cô dành thời gian để đi quanh quẩn trong khu phố, quan sát sự sinh sôi âm thầm của cây cối trong mùa xuân, sự thưa thớt của con người, và thậm chí, cô còn bắt gặp niềm vui và tình yêu vẫn tỏa sáng, giữa bầu không khí tịch liêu đang bao trùm New York (NY).

"Thời gian này, dạo đêm ở NY giống như bước vào một cuốn tiểu thuyết khoa học giả tưởng".

"Bước đi của bóng đêm".

"Khi mặt trời lặn, đường phố NY trở nên vắng vẻ và tối tăm. Cửa sổ mỗi nhà bắt đầu phát sáng như chú đom đóm nhỏ, tỏa ra hơi ấm".

"Một tấm biển nhỏ nhắc nhở mọi người về lòng biết ơn".

"Tại cửa thoát hiểm. Một cuộc sống vui vẻ và ấm áp, giữa bốn bề New York vắng lặng và im lìm".

"Mùa xuân đang nở rộ tại "thị trấn ma" từng là thành phố New York. Tôi đi dạo mỗi đêm, tìm kiếm vài nguồn ánh sáng lẻ loi còn chiếu lên những con đường vắng vẻ và những người qua đường cô đơn".

“Thành phố với hàng triệu ánh đèn giờ đây được thắp sáng bởi những khung cửa sổ nhiều màu sắc

“Thành phố với hàng triệu ánh đèn giờ đây được thắp sáng bởi những khung cửa sổ nhiều màu sắc".

Chân dung những người mua sắm trước ngày

Chân dung những người mua sắm trước ngày "tận thế".

Empty
Empty

"Lệnh đã cấm. Ở lại".

"Bức ảnh này không được chụp ở Mỹ. Đây là thời điểm ngay trước khi lệnh giãn cách xã hội được ban hành tại Barcelona (Tây Ban Nha). Khi đó tôi đang thực hiện một bộ ảnh về thành phố cho National Geographic Traveler. Người đàn ông với đồ uống tại quầy bar Dirty Martini này là một trong những khoảnh khắc yêu thích nhất của tôi".

Lan Oanh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES