Vẻ đẹp mùa cao su thay lá Đông Nam Bộ

05/03/2021

Mùa cao su thay lá khoác lên một chiếc áo mới rực vàng cho miền Đông Nam Bộ, biến nơi đây trở nên thơ mộng, huyền ảo như trong như một không gian cổ tích.

Thời gian

Các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Bình Phước là nơi trồng cây cao su nhiều nhất Việt Nam, với diện tích lên đến hang chục nghìn ha. Dù không phải là một điểm đến du lịch nhưng hang năm, từ tháng 11 đến tháng 2, du khách lại ghé thăm miền Đông Nam Bộ để chiêm ngưỡng mùa cao su lá vàng đẹp lãng mạn, nên thơ.

Empty

Từ cuối tháng 12 dương lịch, những rừng cao su bạt ngàn bắt đầu chuyển mình, thay đổi màu sắc lá. Vì diện tích rộng lớn, lá lại đổi màu chậm nên du khách có thể thong thả, tìm thời điểm phù hợp nhất để ghé thăm những cánh rừng cao su. Những chiếc lá xanh trên cành không lập tức chuyển vàng ngay mà từ từ, chầm chậm xen lẫn giữa lá vàng rồi cuối cùng mới đồng loạt chuyển thành màu đỏ. Không gian những khu rừng cao su lúc này trở nên thơ mộng, huyền ảo hệt như ở xứ lạnh.

Empty

Mỗi khi có cơn gió nhẹ lùa qua, lá vàng lá đỏ sẽ rơi xuống mặt đất. Những chiếc lá xoay tròn trong không gian rồi dịu dàng nằm yên dưới mặt đất. Những tia nắng ấm trên đầu xuyên qua từng hàng cây, chiếu rọi ánh vàng tươi lên thảm lá rực rỡ. Mặt đất lúc này là một tấm thảm êm ái, nhẹ nhàng và bình yên như một không gian cổ tích. Trên những hàng cao su, lá vàng, lá đỏ còn chen chúc nhau, vẽ nên một khung cảnh đẹp say đắm lòng người.

Empty
Empty

Thời điểm tuyệt nhất để có được những khung hình đẹp với ánh sáng hoàn hảo nhất là lúc bình minh sáng sớm, hoặc từ sau 3h chiều - khi nắng đã bớt gay gắt. Rừng cây ở đây khá rộng lớn và hoang sơ, nên tốt nhất bạn nên đi cùng nhóm bạn từ 3-4 người cho an tâm nhé!

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Địa điểm

Đồng Nai là một trong những tỉnh có diện tích trồng cao su lớn nhất cả nước với hơn 35 nghìn ha trải dài ở nhiều huyện Xuân Lộc, Định Quán, Trảng Bom hay thành phố Biên Hòa. Ghé thăm những rừng cao su đẹp này vào đầu năm mới, bạn vừa được hòa mình vào không gian mùa xuân trong trẻo, vừa được chụp ảnh thỏa thích.

Empty

Bình Dương cũng có những khu rừng cao su có diện tích rộng và đẹp nhất nằm trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, Tân Uyên, Bến Cát. Ngoài ra, bạn có thể đến cánh rừng gần hồ Cần Nôm để chụp ảnh cùng mùa cao su lá vàng.

Empty

Với các bạn trẻ đang sống tại Sài Gòn, rừng cao dọc bên hồ Cần Nôm, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng là địa chỉ lý tưởng nhất đẹp chụp ảnh. Từ trung tâm TP. HCM đến đây chỉ khoảng 2 tiếng, bạn đi dọc theo Quốc lộ 13 là sẽ thấy cánh rừng sẽ trải dài hai bên đường.

Empty

Bình Phước cũng sở hữu bạt ngàn những rừng cao su lớn nhỏ. Đặc biệt, cao su non và già được trồng xen lẫn vào nhau, tạo nên một bức tranh với đủ gam màu từ xanh tươi, vàng rực cho đến đỏ thẫm.

Lưu ý

Không như những vườn hoa hay vườn trái cây, các vườn trồng cao su có diện tích cực lớn và không có hàng rào. Cao su được trồng ngay hàng thẳng lối để dễ dàng cho cây phát triển và lấy mủ. Vì thế, đến những khu rừng này, bạn có thể chạy xuyên qua những cánh rừng bát ngát để ngắm cảnh và chụp ảnh. Ngoài ra, các cặp đôi cũng có thể tranh thủ đến rừng để chụp ảnh cưới, lưu lại những khoảnh khắc đẹp cho riêng mình.

Empty
Empty
Empty

Trong hành trình xuyên rừng, bạn có thể dừng chân ở cung đường đẹp nhất để chụp ảnh. Các chủ vườn hầu như rất thoải mái khi du khách đến tham quan. Họ còn hướng dẫn những nơi đẹp nhất cho khách mà không thu phí. Vì thế, bạn hãy đảm bảo không vứt rác, không phá cây hay lấy các chén mủ trong rừng, đảm bảo giữ vẹn nguyên nét thơ mộng cho khung cảnh.

Empty

Có một lưu ý quan trọng, đó là vào mùa cao su thay thì khu rừng sẽ có nhiều nơi ẩm thấp, nước đọng và có nhiều muỗi. Vì thế, khi đến rừng cao su chụp ảnh, bạn nên thoa kem chống muỗi và mang các loại bình xịt côn trùng để đảm bảo an toàn cho mình.

Mẫn Nhi - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES