Mù Cang Chải lọt top những điểm đến hấp dẫn nhất năm 2020

12/11/2020

Trong bài viết mới đây do trang web Big Seven Travel đánh giá về những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2020, Mù Cang Chải (Yên Bái, Việt Nam) cũng góp mặt trong bảng xếp hạng.

Big Seven Travel vốn là một trang web chuyên cung cấp thông tin về các điểm đến hấp dẫn trên thế giới, đưa ra các trải nghiệm mới lạ - độc đáo để du khách tham khảo.

Mới đây, trang web này có bài viết về "50 điểm đến đẹp nhất năm 2020" dựa trên khảo sát của 1,5 triệu người dùng trên Instagram hay Pinterest. Trong đó, địa danh Mù Cang Chải ở Yên Bái, Việt Nam, cũng góp mặt với thứ hạng cao.

Mù Cang Chải xếp thứ 21 trong số các điểm đến đẹp nhất năm 2020 do Big Seven Travel bình chọn

Mù Cang Chải xếp thứ 21 trong số các điểm đến đẹp nhất năm 2020 do Big Seven Travel bình chọn

Theo đánh giá của bài viết, "từ nhiều thế kỷ canh tác và chăm sóc cẩn thận nên nơi này đã tạo ra những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới". Bên cạnh đó, Mù Cang Chải còn có nền văn hóa địa phương sôi động. Khi du khách tới đây sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về cuộc sống người dân bản địa.

Đây không phải lần đầu Mù Cang Chải được tạp chí du lịch, truyền thông nước ngoài ca ngợi. Trước đó, trang Insider (Mỹ) cũng công bố danh sách những vùng núi đẹp nhất thế giới, trong đó cái tên đại diện của tỉnh Yên Bái cũng được nhắc đến. Bài viết giới thiệu "đây là vùng núi trùng điệp nằm ở miền bắc, thu hút du khách bằng những ruộng bậc thang đẹp như tranh".

Empty
Empty
Hình ảnh Mù Cang Chải xuất hiện trong bài viết của trang Insider (Mỹ)

Hình ảnh Mù Cang Chải xuất hiện trong bài viết của trang Insider (Mỹ)

Trong khi đó, trang When On Earth nhận định "Lối canh tác của người dân nơi đây tạo nên những thửa ruộng trở thành nguồn cảm hứng đặc biệt cho du khách và giới nhiếp ảnh gia".

Ngoài ra, Big Seven Travel còn liệt kê hàng loạt những điểm đến hấp dẫn khác của năm 2020.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Vườn quốc gia Torres del Paine

Vườn quốc gia Torres del Paine

Đứng đầu danh sách năm nay là Vườn quốc gia Torres del Paine nằm ở miền nam khu Patagonia, Chile. Gây ấn tượng mạnh từ những hồ băng cổ đại cho tới dãy núi hiểm trở ở Cordillera, từ những con báo puma lang thang cho tới các đàn lạc đà guanaco gặm cỏ trên cánh đồng vô tận. Có thể nói, vườn quốc gia này là hình ảnh thu nhỏ của khu vực hoang dã và đương nhiên chiếm vị trí hàng đầu ở danh sách "điểm đến đẹp nhất.

Quần đảo Faroe

Quần đảo Faroe

Đứng thứ 2 danh sách là quần đảo Faroe, Đan Mạch với 18 ngọn núi nằm ở Bắc Đại Tây Dương. Trải dài giữa Iceland và Na Uy, những hòn đảo cổ kính hoang sơ này giống như ở trong một giấc mơ Bắc Âu. Nơi đây có những thác nước trong vắt, vách núi đá nhô ra từ hư không và những ngọn đồi xanh mượt như nhung. Và quần đảo Faroe còn là nơi ở của loài chim "đáng yêu" nhất hành tinh - hải âu cổ rụt.

Vườn quốc gia Grand Teton

Vườn quốc gia Grand Teton

Xếp thứ 3 là vườn quốc gia Grand Teton (Wyoming), nơi này nổi tiếng với những thung lũng, hồ nước quyến rũ và cảnh hoàng hôn đầy sao. Điểm nhấn của nó là dãy núi Teton, kéo dài 40 dặm qua Wyoming với đỉnh cao nhất là 4.199 m.

Sông Quế Giang

Sông Quế Giang

Đứng vị trí thứ 4 là sông Quế Giang (Trung Quốc), con sông uốn lượn qua rất nhiều cổ trấn, những rừng tre trúc và cả những khối núi đá vôi dựng đứng. Nơi đây cũng từng được National Geographic chọn vào top 10 kỳ quan nước của thế giới.

Hồ Bled

Hồ Bled

Xếp vị trí thứ 5 là hồ Bled, Slovenia, nằm ẩn mình trong núi Julian tạo nên khung cảnh đẹp tựa như từ thế giới cổ tích. Hồ nước này hội tụ tất cả các yếu tố hoàn hảo, mang nét quyến rũ của lịch sử, lại có cảnh quan núi rừng và nước non. Đáng chú ý hơn cả là nhà thờ Mary the Queen với tòa tháp cao 52 m ở giữa hồ. Nơi này được nhiều cặp đôi chọn làm địa điểm tổ chức hôn lễ.

Rạn san hô Great Barrier

Rạn san hô Great Barrier

Thứ 6 là rạn san hô Great Barrier, Australia. Được tạo thành từ 2.900 rạn san hô riêng lẻ và 900 hòn đảo, đây là một trong những địa điểm tráng lệ nhất thế giới. Ngoài vẻ đẹp tuyệt vời, nơi đây còn sở hữu sự đa dạng ấn tượng về các loài. Trên thực tế, rạn san hô khổng lồ là nơi sinh sống của hơn 1.500 loài cá và chiếm 10% tổng số cá trên thế giới. Ngoài ra, rất nhiều san hô sống và các đáy biển phát triển mạnh này có hàng triệu năm tuổi và là cấu trúc sống duy nhất có thể nhìn thấy từ không gian.

Vườn quốc gia Banff

Vườn quốc gia Banff

Thứ 7 là Vườn quốc gia Banff, Canada. Với đồng cỏ núi cao ngoạn mục, động vật hoang dã sống động và những khu rừng cao chót vót chỉ là một vài trong số các lý do khiến Vườn quốc gia Banff trở thành một trong những nơi đẹp nhất thế giới. Khu vực thiên nhiên rộng lớn này có các hồ hiện tượng như hồ Louise, hồ Peyto và hồ Moraine; cùng vô số cá thể động vật hoang dã như nai sừng xám, nai sừng tấm, gấu xám và cừu.

Palawan

Palawan

Thứ 8 là Palawan, Philippines. Do trải dài trên biển Sulu và Nam Trung Quốc, nơi đây tự hào với thiên nhiên đa dạng từ những vách đá vôi dựng đứng cho đến những vịnh nhỏ kỳ vĩ và những bãi biển đẹp đến khó tin.

Cao nguyên Scotland

Cao nguyên Scotland

Thứ 9 là cao nguyên Scotland, được mô tả là một trong những địa điểm kỳ diệu nhất trên Trái đất với những tia sáng cổ tích, hồ nước trong vắt, vết tích lâu đài cổ và những ngọn đồi nhấp nhô..

Kyoto

Kyoto

Thứ 10 là Kyoto, Nhật Bản - thủ đô văn hóa của xứ sở mặt trời mọc. Từng là thủ đô của Nhật Bản, thành phố lịch sử này có vô số đền thờ Phật giáo, đền Thần đạo và những khu vườn nguyên sơ. ‘Kyoto thực sự đẹp quanh năm, nhưng vào mùa xuân, khi hoa anh đào đang nở rộ, khung cảnh biến đổi như trở thành một xứ sở diệu kỳ.

Hà Lê - Nguồn: Big Seven Travel
RELATED ARTICLES