Những thị trấn ma rùng rợn ở châu Á

28/10/2020

Nếu bạn là một du khách yêu thích các điểm đến kinh dị, từ ngôi làng bị rừng cây nuốt chửng ở Trung Quốc hay nhà máy bỏ hoang trên một hòn đảo ở Nhật Bản... một chuyến đi đến các thị trấn ma này hẳn sẽ nằm trong danh sách không thể bỏ qua của bạn.

Nếu bạn là một du khách yêu thích các điểm đến kinh dị, một chuyến đi đến các thị trấn dưới đây hẳn sẽ nằm trong danh sách không thể bỏ qua của bạn. Từ ngôi làng bị rừng cây nuốt chửng ở Trung Quốc hay nhà máy bỏ hoang trên một hòn đảo ở Nhật Bản, các thị trấn ma của châu Á là những điểm đến hoàn hảo cho những "tín đồ" cảm giác mạnh.

Đảo Hashima, Nhật Bản

Đảo hoang Hashima, Nagasaki, Nhật Bản

Đảo hoang Hashima, Nagasaki, Nhật Bản

Một kỳ nghỉ trên đảo là sự lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ chuyến đi nào, mặc dù hòn đảo này có thể không phải là điểm đến lý tưởng - không có bãi biển cát trắng, khu nghỉ dưỡng sang trọng hay dịch vụ cho thuê ván chèo. Nằm ngoài khơi Nagasaki, đảo Hashima được Mitsubishi mua lại vào năm 1890 để khai thác than, và vẫn được sử dụng cho đến cuối thế kỷ XX. Khi dầu mỏ thay thế than làm nhiên liệu chính vào những năm 1960, và rộ lên những tin đồn về việc lao động cưỡng bức tại đây, mỏ than bị đóng cửa vào năm 1974 và những người dân sống trên đảo dần bỏ đi.

Hòn đảo này mở cửa cho du lịch vào năm 2009 và vẫn là một ví dụ điển hình về tác động của thời tiết và nước biển ăn mòn đối với các tòa nhà bỏ hoang. Bạn có thể ghé thăm đảo dễ dàng từ Nagasaki, mục tiêu của cuộc tấn công hạt nhân vào năm 1945, bản thân Nagasaki cũng được coi là một điểm đến "rùng rợn" của châu Á.

Nhà ga Bokor Hill, Campuchia

Nhà thờ bỏ hoang tại ga Bogor Hill gần Kompot, Campuchia

Nhà thờ bỏ hoang tại ga Bogor Hill gần Kompot, Campuchia

Trước đây, ga Bokor Hill là nơi nghỉ dưỡng nổi tiếng của giới thượng lưu Pháp, bây giờ nơi này có lẽ là điểm đến cuối cùng mà những du khách muốn ghé thăm. Tuy nhiên, những người thực sự đam mê khám phá mạo hiểm sẽ thích thú với những tàn tích xưa và đánh giá cao bầu không khí ma quái ở đây. Nằm khoảng 23 dặm về phía tây Kampot ở miền nam Campuchia, nhà ga đã bị người Pháp bỏ rơi sau Chiến tranh Đông Dương lần thứ nhất, do những cuộc nổi dậy địa phương. Nó được phục hồi trở lại vào những năm 1960 với một sòng bạc được khai trương, nhưng lại bị bỏ hoang vào những năm 1970.

Bạn vẫn có thể nhìn thấy những lỗ đạn găm vào các tòa nhà thuộc địa Pháp, và tàn tích của Cung điện Bokor ban đầu, là trung tâm của thị trấn. Du khách có thể đi bộ lên độ cao gần 1.000 m để xem toàn cảnh tàn tích của thị trấn, trong đó có nhà thờ Công giáo cũ từ những năm 1920.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Như thể bầu không khí nơi này vẫn chưa đủ rùng rợn, người ta còn đồn rằng hơn 900 người đã chết trong quá trình xây dựng ga Bokor Hill, do độ ẩm và điều kiện khắc nghiệt ở đây.

Hậu Đầu Loan, Trung Quốc

Làng chài bỏ hoang Hậu Đầu Loan của Trung Quốc

Làng chài bỏ hoang Hậu Đầu Loan của Trung Quốc

Hậu Đầu Loan, làng chài nằm trên đảo Thặng Sơn, huyện Thặng Tứ, tỉnh Chiết Giang, từng là một cộng đồng ngư dân thịnh vượng. Ngày nay, do không được tiếp cận với giáo dục, nguồn cung cấp thực phẩm và thiếu điện, nước sinh hoạt, hòn đảo này đã bị bỏ hoang từ đầu những năm 1990, mặc dù nó vẫn rất nổi tiếng với du khách.

Thị trấn Hậu Đầu Loan trông giống như đang bị rừng cây nuốt chửng một cách chậm rãi, với nhiều ngôi nhà đổ nát bao kín những dây thường xuân dày đặc. Bạn có thể đi bộ lên đỉnh một trong nhiều ngọn đồi của hòn đảo để có tầm nhìn bao quát ra cả làng chài dưới tầng tầng lớp lớp cây cối um tùm. Một số dân làng trước đây vẫn ở lại, mặc dù thiếu các tiện nghi hiện đại.

Bhangarh, Ấn Độ

Bhangarh, Ấn Độ

Bhangarh, Ấn Độ

Được coi là một trong những nơi bị ma ám nhiều nhất ở Ấn Độ, Bangarh là nơi diễn ra một số hiện tượng kỳ dị như ánh sáng lạ trong đêm, tiếng nhạc ma quái, và những câu chuyện về lời nguyền có từ nhiều thế kỷ trước. Có lời đồn rằng thị trấn thế kỷ XVII này và các pháo đài ở đây đã bị nguyền rủa sau khi một giáo sĩ Đát-đặc-la có ý định yểm bùa yêu lên một công chúa nhưng kế hoạch thất bại, cuối cùng ông ta lại bị đá đè chết. Người dân địa phương tin rằng lời nguyền khiến ngôi làng trở nên hoang tàn và mãi mãi là nơi sinh sống của những hồn ma. Bởi vì các linh hồn được cho là sẽ lang thang ở nơi này sau khi mặt trời lặn, Cơ quan Khảo sát Khảo cổ học Ấn Độ đã cấm du khách đến đây sau 6 giờ chiều.

Cách Jaipur 53 dặm, những tàn tích của Bhangarh được bảo quản tốt, bao gồm đền thờ, phòng cộng đồng, chợ, các biệt thự, và cung điện hoàng gia. Chỉ cần nhớ rằng bạn phải đến đây tham quan vào ban ngày, nếu không bạn có thể sẽ không bao giờ quay về được.

Agdam, Azerbaijan

Tàn tích của thị trấn Agdam

Tàn tích của thị trấn Agdam

Sự biến đổi của Agdam từ một đô thị sầm uất thành một thị trấn ma là một câu chuyện đầy kịch tính. Được thành lập vào đầu thế kỷ 19, Agdam trước đây là thủ phủ của Quận Agdam và dân số tăng lên hơn 23.000 người vào năm 1979. Tuy nhiên, vào những năm 1990, thành phố đã bị phá hủy gần hết trong cuộc chiếm đóng của người Armenia, các tòa nhà bị cướp phá và rất nhiều trong số đó - bao gồm cả nhà thờ Hồi giáo - bị phá hoại nặng nề. Bây giờ, thành phố hoàn toàn bị bỏ hoang và đổ nát, và vẫn chiếm một vị trí đầy bất ổn tại giao điểm của Georgia, Armenia và Nga.

Vị trí của thị trấn và sự di dân hàng loạt khiến Agdam khó có khả năng khôi phục lại ánh hào quang trước đây trong một thời gian dài sắp tới. Điều thú vị là mặc dù đội bóng đá cũ của thành phố đã chuyển địa điểm, họ vẫn giữ cái tên Agdam vì tôn trọng di sản của mình, mặc dù không còn ai sống ở thành phố hơn 25 năm qua.

Hương Thảo - Nguồn: Matador Network
RELATED ARTICLES