Vẻ đẹp Việt Nam qua ảnh 'Chất thời gian'

14/06/2014

“Chất thời gian” là cuộc thi nhiếp ảnh hướng về quê hương, đất nước.

Cuộc thi ảnh “Chất thời gian” là một ý tưởng để kêu gọi mọi người cùng chia sẻ và tôn vinh vẻ đẹp của quê hương đất nước, đặc biệt là giới trẻ. Từ cuộc thi, những bức ảnh tràn đầy cảm xúc về cuộc sống và tâm hồn Việt Nam góp phần tạo cảm hứng cho ca sĩ Hoàng Tôn và một người bạn thân Phúc Bồ cùng sáng tác ra ca khúc “Tên tôi Việt Nam”.

Ngoài ra, lồng vào trong cuộc thi này là những bức ảnh đen trắng ghi lại những khoảnh khắc rất đỗi đời thường. Đó là bức ảnh về tách cà phê thật “chất” đang nghi ngút khói, gợi lên cảm xúc lãng đãng trong mỗi ban mai bình dị, nơi người ta thư thả dõi mắt theo từng nhịp đập, hơi thở cuộc sống quanh mình. Đó là bức ảnh chớp lấy nụ cười, gương mặt thơ trẻ, ngập tràn niềm hạnh phúc của những em bé Việt Nam tinh nghịch. Đó là bức ảnh ghi lại hình ảnh con người Việt Nam kiên cường trong lao động, sản xuất: một người phụ nữ gánh hàng rong vượt cơn mưa rào, một nhóm ngư dân tung lưới vào biển khơi bao la, một tốp cư dân song nước vững tay chèo đầy thuyền về phía trước…

Tác phẩm "Tuổi thơ". Tác giả: Nguyễn Đức Trí.

Dõi theo những bức ảnh được gửi đến từ khắp mọi miền đất nước, tâm trí người nghệ sĩ như được chắp thêm đôi cánh, vi vu qua khắp tỉnh thành, lần dở những trang sử của đất nước và hy vọng vào một Việt Nam mạnh mẽ trong tương lai.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ca sĩ trẻ Hoàng Tôn cho biết, ở "Chất thời gian", những bức ảnh thật đẹp, chạm đến tâm hồn người xem. Trong nhiều bức đó, ảnh đã bắt gặp được những khoảnh khắc, ý tưởng muốn đưa vào "đứa con tinh thần", qua ngôn ngữ của âm nhạc.

Ca sĩ trẻ Hoàng Tôn.

“Tên tôi Việt Nam” của Hoàng Tôn và một người bạn đồng sáng tác ra đời, vang lên lời ca khẳng định niềm tự hào của người Việt trẻ như máu đỏ da vàng, thiết tha yêu cuộc đời, yêu tổ quốc; tự tin khẳng định dù có bay cao, bay xa đến đâu, vẫn tự hào là người Việt Nam. Ca sĩ Hoàng Tôn tâm sự, trong quá trình sáng tác, ca từ và cảm xúc tuôn chảy rất đỗi tự nhiên, mộc mạc, cũng như quan điểm về lòng yêu nước mà anh gửi gắm qua bài hát này.

Tác phẩm: Mưa về trên phố Tác giả: Nguyễn An Nhiên.

Cuộc thi còn giúp giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam ra đông đảo bạn bè quốc tế, giúp họ hiểu hơn về đất nước, con người, cũng như tinh thần yêu nước, sức mạnh làm nên bản sắc của người Việt.

RELATED ARTICLES