Ảnh đẹp Việt Nam vào chung khảo cuộc thi ảnh quốc tế của tạp chí Smithsonian

20/03/2020

Những khoảnh khắc đời sống và phong cảnh Việt Nam được vào chung khảo hạng mục ảnh Du lịch trong cuộc thi ảnh quốc tế lần thứ 17 của tạp chí Smithsonian.

Smithsonian Magazine Photo Contest là cuộc thi ảnh danh tiếng trên thế giới được tạp chí Smithsonian (Mỹ) tổ chức thường niên. Năm nay, cuộc thi đã được tổ chức lần thứ 17 với 6 hạng mục gồm: Thế giới tự nhiên, Con người, Du lịch, Trải nghiệm nước Mỹ, Ảnh chỉnh sửa và Ảnh chụp bằng điện thoại. Mỗi hạng mục sẽ có 10 ảnh vào chung khảo, được chọn từ hơn 36.000 ảnh của các nhiếp ảnh gia dự thi đến từ 145 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Từ nay đến ngày 30/3, tạp chí Smithsonian mở bình chọn Reader's Choice cho độc giả. Người chiến thắng Giải thưởng chính (The Grand Prize), 6 người chiến thắng của từng hạng mục nhỏ và người chiến thắng Reader's Choice sẽ được công bố vào ngày 31/3/2020. Mỗi tác phẩm giành chiến thắng sẽ nhận được một phần thưởng trị giá 2.500 USD.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Dưới đây là một số tác phẩm lọt vào vòng chung kết năm nay, đáng chú ý là trong số này có rất nhiều ảnh đời sống và thiên nhiên Việt Nam được chụp bởi các tác giả trong nước và thế giới.

"Larung Gar Buddhist Academy" (Học viện Phật giáo Larung Gar) của tác giả Attila Balogh (Hungrary) vào chung khảo chủ đề ảnh Du lịch. Đây là Học viện Phật giáo Tây Tạng lớn nhất thế giới.

"Skimboarding at The Wedge, Orange County, CA" (Trượt ván tại The Wedge, Quận Cam, CA) của tác giả Sagi Roitfarb (Israel) vào chung khảo chủ đề ảnh Du lịch. The Wedge nằm ở cực đông của Bán đảo Balboa ở Newport Beach, California, được biết đến với những con sóng lớn, được dân lướt sóng và lướt ván ưa thích.

"Train Through the Mountains" (Tàu anh qua núi) của tác giả Lori Kupsch (Canada) vào chung khảo chủ đề ảnh Du lịch. "Các nhiếp ảnh gia thường phải đợi hàng giờ để chụp được một chuyến tàu đi qua Khúc quanh Morant nổi tiếng ở Công viên quốc gia Banff. Bạn tôi và tôi đã may mắn bắt được một chuyến tàu như vậy chỉ trong khoảng 20 phút. Khi tàu đã đi qua, chúng tôi đã thực hiện phơi sáng và làm mờ đoàn tàu khi nó đi qua khúc quanh, khiến màu đỏ rực của đoàn tàu càng nổi bật trên nền tuyết trắng."

"Iceberg Tower" (Tháp băng) của tác giả Natnattcha Chaturapitamorn (Thái Lan) vào chung khảo chủ đề ảnh Du lịch, tái hiện cảnh hoàng hôn trên một tháp băng ở Vịnh Disko, Greenland.

"Blooming" (Bung nở) của tác giả Nguyễn Ngọc Thiện (TP. HCM) vào chung khảo chủ đề ảnh Du lịch, chụp cảnh một thuyền đánh cá đang kéo lưới trong mùa đánh bắt cá cơm tại vùng biển Hòn Yến, Phú Yên. Một phần cá tươi thu hoạch được bán tại chợ, số còn lại

"Cave Fishing" (Bắt cá trong hang động) của tác giả Natnattcha Chaturapitamorn (Thái Lan) vào chung khảo chủ đề ảnh Du lịch, chụp hai cha con dùng nơm bắt cá tại một hang động ở Kiên Lương, Kiên Giang, Việt Nam.

"Two Whales" (Song ngư) của tác giả Jim Guerard (Mỹ) vào chung khảo chủ đề ảnh Du lịch, chụp một con cá voi lưng gù quẫy đuôi bên một tảng băng lớn có hình dạng giống như một con cá nhà táng, ngoài khơi Đông Greenland.

"Harvesting Water Lilies" (Thu hoạch hoa súng) của tác giả Nguyễn Tấn Tuấn (TP. HCM) vào chung khảo chủ đề ảnh Du lịch, chụp những người phụ nữ rửa hoa súng trên cánh đồng ngập nước ở Mộc Hóa, Long An.

"Nueva Venecia" của tác giả Javier Arcenillas (Tây Ban Nha) vào chung khảo chủ đề ảnh Du lịch. Nueva Venecia là một thị trấn palafito mang màu sắc hiện thực huyền ảo, nằm giữa các thành phố Colombia và Santa Marta ở Colombia. 3.000 cư dân ở đây sống tách biệt trên thuyền, trẻ em đi học bằng ca nô và mỗi ngôi nhà là một hòn đảo.

“A Fish Seller Displays His Goods” (Người bán cá cảnh) của tác giả Jon Enoch (Anh) vào chung khảo chủ đề ảnh Du lịch, chụp những bịch cá cảnh đặt trên chiếc khung trên yên xe máy. Enoch cho biết anh đã dành một tuần để theo sát quá trình người bán vận chu

“A Fish Seller Displays His Goods” (Người bán cá cảnh) của tác giả Jon Enoch (Anh) vào chung khảo chủ đề ảnh Du lịch, chụp những bịch cá cảnh đặt trên chiếc khung trên yên xe máy. Enoch cho biết anh đã dành một tuần để theo sát quá trình người bán vận chu

Hương Thảo - Nguồn: The Smithsonian
RELATED ARTICLES