Viên kim cương quý giá nhất thế giới

20/10/2019

Viên kim cương này không có giá trị trang trí cho bất cứ ngai vàng nào hay được đeo bởi nữ hoàng nào, cũng không có giá trị hàng ngàn năm tuổi. Nhưng nó chứa đựng một câu chuyện phi thường - câu chuyện của hàng triệu phụ nữ mắc căn bệnh ung thư vú.

Danielle Callaghan, 30 tuổi, đã hạnh phúc đính hôn với người cô yêu thời trung học và có được cuộc sống đủ đầy với đứa con đầu lòng. Nhưng hai tháng sau khi hạ sinh con gái tên Joey, thế giới của Danielle đã hoàn toàn sụp đổ khi cô hay tin mình mắc căn bệnh ung thu vú giai đoạn 4. Theo như lời bác sĩ miêu tả, bệnh tình của cô chỉ “có thể khống chế, chứ không thể chữa khỏi”. Nhưng Danielle là một chiến binh và cô không hề bỏ cuộc.

Danielle và con gái

Danielle và con gái

Thông thường, những bệnh nhân như Danielle phải cắt tóc trước khi xạ trị khiến cho chúng bị rụng hết. Nhưng tổ chức phi lợi nhuận Chống lại căn cệnh ung thư vú đã trao cho Danielle một cơ hội để làm điều phi thường với mái tóc của mình - biến lọn tóc của cô thành một viên kim cương 1,59 carat tuyệt đẹp mang đến thông điệp hy vọng trên toàn thế giới và có thể giúp gây quỹ từ thiện lớn cho nghiên cứu.

Viên kim cương 1,59 carat làm từ tóc của bệnh nhân ung thư vú Danielle Callaghan

Viên kim cương 1,59 carat làm từ tóc của bệnh nhân ung thư vú Danielle Callaghan

Ông Dean VandenBiesen, chủ công ty Lifegem tại Mỹ, nơi đã tạo ra viên kim cương của Danielle giải thích quy trình tiến hành biến tóc thành kiêm cương như sau: “Carbon có trong lọn tóc được nung nóng đến nhiệt độ cực kỳ cao trong điều kiện đặc biệt. Quá trình này giúp chuyển đổi carbon thành than chì với các đặc tính độc đáo. Than chì sau đó sẽ được đặt trong một “máy ép kim cương” - thứ tạo ra kim cương với nhiệt độ và áp suất sâu trong lòng đất. Càng nhiều thời gian ép, tinh thể kim cương thô sẽ càng lớn. Viên đá từ đây được công nhận là kim cương chất lượng cao”.

Sau đó, viên kim cương sẽ được chính tay các nhà nghiên cứu đá quý kiểm tra, phân loại và thẩm định. Các thợ hoàn kim tốt nhất thế giới cũng áp dụng quy trình chứng nhận này. Giờ đây, một kim cương phải mất hàng triệu năm để hình thành một cách tự nhiên đã được tạo ra từ carbon có trong lọn tóc trong vòng 24 tuần. Ông VandenBiesen chia sẻ thêm: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi được đóng góp tâm huyết của mình cho chiến dịch. Chính vì điều này, chúng tôi có thể giúp nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư và gây một quỹ từ thiện lớn” .

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Viên kim cương sau đó đã được gửi tới Paris, nơi nhà thiết kế trang sức nổi tiếng Pascale Monvoisin dùng một chiếc vòng cổ bằng vàng độc nhất để tạo ra một viên đá. Theo như mong muốn của Danielle, một viên kim cương màu vàng sẽ là một biểu tượng cho mặt trời, sức mạnh, và ánh sáng.

Viên kim cương được trưng bày ở bệnh viện St. Bartholomew tại London - một tổ chức hàng đầu trong việc tìm kiếm cách chữa trị cho căn bệnh ung thư vú - trong suốt Tháng Nhận thức về Ung thư vú. Nó sẽ đóng vai trò biểu tượng cho những cuộc chiến của mỗi bệnh nhân đối với căn bệnh này. Sau đó, viên kim cương sẽ được trao lại cho Danielle để cất giữ và sẽ được truyền lại cho cô con gái, Joey.

Viên kim cương trưng bày tại bệnh viện St. Bartholomew, Anh

Viên kim cương trưng bày tại bệnh viện St. Bartholomew, Anh

Trong suốt thời gian Tháng Nhận thức về Ung thư vú diễn ra, mọi người từ khắp nơi trên thế giới sẽ được kêu gọi đóng góp quỹ trên website mostpreciousstone.com để cùng chung tay biến viên kim cương của Danielle trở thành viên đá quý giá nhất thế giới, thậm chí còn giá trị hơn cả kim cương Tiffany hay Chopard - vì viên đá quý càng giá trị, thì Tổ chức Chống Ung thư vú càng có thể giúp những người phụ nữ nhiều hơn.

Một bộ phim ngắn về chiến dịch này đã được quay bởi đạo diễn người Hà Lan, Nina Aaldering, để giúp mọi người hiểu hơn về cuộc sống của Danielle. Đó là một bài ca tụng về lòng dũng cảm của cô và sẽ truyền cảm hứng cho mọi người trên toàn cầu cùng tham gia cuộc chiến, quyên góp và góp phần làm cho viên kim cương của Danielle trở thành viên đá quý giá nhất trên thế giới.

Chiến dịch này bắt đầu diễn ra trên toàn cầu từ ngày 1 tháng 10. Các phương tiện truyền thông như phim ảnh, website, video, bản tin, quảng cáo in trên tạp chí của nước Anh, những người có sức ảnh hưởng lớn cũng như mạng xã hội sẽ là động lực lớn biến viên kim cương của Danielle thành "viên đá quý giá nhất thế giới".

Danielle Callaghan và gia đình hạnh phúc của cô

Danielle Callaghan và gia đình hạnh phúc của cô

Câu chuyện của Danielle cũng giống như hàng ngàn phụ nữ khác trên khắp thế giới. Điều đáng buồn là cứ 1 trong 8 người phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng bởi căn bệnh ung thư vú. Danielle Callaghan chia sẻ: “Viên kim cương này không có giá trị trang trí cho bất cứ ngai vàng nào hay được đeo bởi nữ hoàng nào. Nó cũng không có giá trị hàng ngàn năm tuổi, nhưng nó lại chứa đựng một câu chuyện phi thường: Đó là câu chuyện của chính tôi, cũng như là câu chuyện của hàng triệu người phụ nữ mắc phải căn bệnh ung thư vú”.

tổ chức chống ung thư vú

Được thành lập từ năm 1993, mục tiêu của Tổ chức là phòng ngừa, phát hiện sớm và đưa ra các nghiên cứu về phương pháp chữa trị mới.

Kelly Gibson, người đứng đầu Tổ chức cho biết: “Nếu chúng tôi tiếp tục nghiên cứu, đến năm 2050 tất cả những người mắc ung thư vú sẽ được sống. Quỹ từ thiện mà "viên đá quý giá nhất thế giới" mang lại rất quan trọng đối với mục tiêu của chúng tôi. Nâng tầm giá trị của viên kim cương cũng đồng nghĩa với việc làm tăng hy vọng cho hàng triệu bệnh nhân mắc căn bệnh quái ác này”.

Lan Oanh
RELATED ARTICLES