Việt Nam có tầm quan trọng chiến lược với tập đoàn Mövenpick Hotels & Resorts

30/08/2017

Từ ngày 27/8 đến 30/8, Ban Giám đốc tập đoàn khách sạn và khu nghỉ dưỡng Mövenpick đến Hà Nội, Đà Nẵng, Cam Ranh và Phú Quốc trong hành trình “Grand Tour of Asia”, thể hiện sự cam kết với thị trường khách sạn sôi động tại Việt Nam.

Trong dịp này, Ông Olivier Chavy – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành tập đoàn và các thành viên trong ban Giám đốc đã dành thời gian gặp gỡ giới báo chí và truyền thông, chia sẻ về kế hoạch phát triển thương hiệu Mövenpick Hotels & Resorts cũng như mở rộng hệ thống khách sạn của tập đoàn tại Việt Nam.

 

 

Ban Giám đốc gặp gỡ giới truyền thông chiều ngày 28/8 tại khách sạn Mövenpick Hanoi

Theo ông Olivier Chavy – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành tập đoàn, Việt Nam có tầm quan trọng chiến lược với tập đoàn Mövenpick Hotels & Resorts. Đây là một trong những thị trường khách sạn có tiềm năng tăng trưởng cao nhất trong khu vực và có triển vọng phát triển mạnh đối với tập đoàn. 

 

Thưa ông, Hà Nội, Đà Nẵng, Cam Ranh và Phú Quốc là những điểm dừng chân trong chuyến Grand Tour of Asia. Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về những kế hoạch cụ thể trong chuyến đi?

Chúng tôi đã hoàn tất đàm phán quản lý thêm 5 khách sạn ở nhiều địa điểm chính trên cả nước. Trong chuyến Grand Tour, tập đoàn sẽ tới thăm trực tiếp những nơi xây dựng và kiểm tra tiến độ tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cam Ranh và Phú Quốc. Ngoài ra, còn nhiều địa điểm khác mà tập đoàn cần phải nghiên cứu khả năng hợp tác với các chủ đầu tư như: Phan Thiết, Hạ Long, Hồ Chí Minh và Long Hải.

 

 

Ông Olivier Chavy – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành tập đoàn Mövenpick Hotels & Resorts

Thị trường du lịch khách sạn Việt Nam hiện nay chứng kiến sự đầu tư rất lớn từ các thương hiệu quốc tế từ Hong Kong, Singapore..., tại sao một đơn vị quản lý khách sạn của Thụy Sỹ lại tự tin mở nhiều khách sạn tại Việt Nam?

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với 75 năm hoạt động trong các ngành dịch vụ và 60 năm hoạt động với tư cách tập đoàn quản lý khách sạn và các khu nghỉ dưỡng, chúng tôi hiểu rất rõ thế mạnh của mình. Mövenpick Hotels & Resorts hoạt động kinh doanh trong 5 trụ cột chính: 

KPI - đảm bảo cam kết với chủ đầu tư về khả năng sinh lời trong hoạt động quản lý của tập đoàn; Đào tạo về con người: Tập đoàn có tỷ suất nhân viên gắn bó với tập đoàn gần như cao nhất trên thế giới; Các hoạt động liên quan đến truyền thông, xã hội được tập đoàn chú trọng; Không chỉ hoạt động trong mỗi lĩnh vực quản trị về du lịch khách sạn, tập đoàn còn có rất nhiều các thế mạnh về sản phẩm và những thương hiệu thượng hạng khác như rượu, socola, kem...rất nhiều thương hiệu phụ trợ nổi tiếng khác; Phát triển bền vững - Mövenpick Hotels & Resorts là một trong những tập đoàn nhận được chứng chỉ hành tinh xanh nhiều nhất trên thế giới. 

Một trong những nhân tố quyết định thành công của tập đoàn tại thị trường Việt Nam là chúng tôi tiếp cận với thị trường này gần 10 năm, kể từ năm 2008. Chúng tôi hiểu rất rõ con người, văn hóa nơi đây. Bên cạnh đó, chúng tôi có sản phẩm căn hộ dịch vụ Condotel mà không phải tập đoàn khách sạn quản lý nào cũng có loại hình sản phẩm này.

 

Mục tiêu chính của chuyến thăm này là tìm kiếm và ký kết với các nhà đầu tư. Ông có thể cho biết lý do các nhà đầu tư lựa chọn Mövenpick Hotels & Resorts là nhà quản trị khách sạn của mình?

Các nhà đầu tư đặt niềm tin vào yếu tố Thụy Sỹ, chất lượng Thụy Sỹ, sự kiên định, nhất quán, ổn định trong yếu tố Thụy Sỹ của chúng tôi. Sự cẩn trọng trong các chi tiết mà chúng tôi phục vụ mang lại dấu ấn rất rõ của Mövenpick Hotels & Resorts, thế mạnh về ẩm thực, sự ân cần chu đáo của những con người Việt Nam..., tất cả các yếu tố này tổng hợp lại thành dịch vụ hoàn hảo khi tập đoàn mở các khách sạn tại đây.

Bên cạnh các yếu tố quan trọng khác, thì yếu tố cốt lõi của một tập đoàn quản lý khách sạn chính là yếu tố môi trường và xã hội. Những tiêu chí về bảo vệ môi trường, yếu tố con người được chúng tôi đặt lên hàng đầu. 

 

 

Tập đoàn Mövenpick Hotels & Resorts hiện đang điều hành khách sạn Mövenpick Hà Nội  với 154  phòng

Thương hiệu Mövenpick Hotels & Resorts đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2008. Tại sao lại cần khoảng thời gian lâu như vậy để đầu tư, trong khi nhiều thương hiệu khác đến sau nhưng sự hiện diện của họ rất mạnh ở Việt Nam trong thời điểm hiện tại, thưa ông?

Chúng tôi không đơn thuần hoạt động ở lĩnh vực khách sạn nghỉ dưỡng, chúng tôi còn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Năm 2010 đã chứng kiến sự suy thoái một chút về nền kinh tế, năm 2015 là sự quay trở lại của nền kinh tế và đến thời điểm hiện tại là sự trỗi dậy của nền kinh tế. Chúng tôi nhìn vào bức tranh toàn cảnh đó để quyết định đầu tư vào quản lý khách sạn tại Việt Nam.

 

Vậy ông có thể cho biết tham vọng và định hướng của tập đoàn trong thời gian tới tại thị trường du lịch khách sạn Việt Nam?

Chúng tôi có niềm tin rằng Việt nam có thể phát triển hơn nữa. Tham vọng của chúng tôi là phát triển danh mục đầu tư lên 10 khách sạn trong vòng 5 năm tới. Việc này sẽ giúp Mövenpick trở thành một trong những tập đoàn khách sạn quốc tế lớn nhất hoạt động dưới một thương hiệu duy nhất tại Việt Nam. 

 

Ban Giám đốc có lường trước được những khó khăn khi muốn tham vọng xây 10 khách sạn trong vòng 5 năm tới tại thị trường Việt Nam hay không?

Trong lĩnh vực khách sạn nghỉ dưỡng, một trong những thách thức lớn nhất vẫn là yếu tố con người. Làm thế nào tuyển dụng được nhân tài vào vị trí phù hợp với sở trường và năng lực của họ cũng là một thách thức với chúng tôi, để có thể đào tạo, hướng dẫn, giúp cho họ thực hiện công việc của mình tốt nhất. 

 

Chuyến thăm Việt Nam bốn ngày (từ 27/8 đến 30/8) là một phần của hành trình kéo dài hơn hai tuần của Ban Giám đốc với mục đích gặp gỡ các đồng nghiệp, chủ khách sạn và các đối tác chính tại Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Philippines và Indonesia, bắt đầu từ ngày 20/8 đến ngày 6/9.

Tập đoàn Mövenpick Hotels & Resorts hiện đang điều hành khách sạn Mövenpick Hà Nội  với 154  phòng, đồng thời đã ký thỏa thuận quản lý thêm năm khách sạn năm sao khác, giúp làm tăng danh mục vốn đầu tư của tập đoàn lên hơn 2.200 phòng trên toàn quốc vào năm 2020.

Kế hoạch mở rộng bắt đầu bằng việc khai trương Mövenpick Resort Cam Ranh Bay với 250 phòng, 132 căn hộ và 121 biệt thự vào năm 2018. Tập đoàn tiếp tục ra mắt Mövenpick Resort Phu Quoc với 305 phòng, 296 căn hộ và 87 biệt thự vào năm 2019 cũng như Mövenpick Resort & Spa Quy Nhon với 180 phòng và 52 căn hộ, Mövenpick Hotel & Residences Han River, Đà Nẵng với 504 phòng và Mövenpick Hotel Quang Binh với 219 phòng vào năm 2020.

 

RELATED ARTICLES