Việt Nam chuẩn bị đón "Ngày Tapa Thế Giới"

17/06/2019

Năm 2019, lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ có "Ngày Tapa Thế Giới" (World Tapa Day). Chỉ tính riêng ở TP. HCM, từ ngày 20 đến 23/6, 10 nhà hàng Tây Ban Nha và Địa Trung Hải sẽ chuẩn bị món Tapa đặc biệt cho sự kiện này.

Người dân Tây Ban Nha vốn nổi tiếng với đam mê ẩm thực. Và họ đặc biệt tự hào khi chia sẻ niềm đam mê này với những người khác, bởi vì đối với người dân Tây Ban Nha, thức ăn không phải là một trải nghiệm nếu nó không được chia sẻ với bạn bè. Do đó, "Ngày Tapa Thế Giới" chính là cơ hội quý báu để người Tây Ban Nha có thể chia sẻ với bạn bè Việt Nam một lát cắt nhỏ về văn hóa ẩm thực Tây Ban Nha thông qua một sự kiện văn hoá thú vị.

Tapa là gì? Đó chính là Tapas, hay còn có nghĩa là "món ăn" trong tiếng Anh, là những phần thức ăn nhỏ được phục vụ cùng với đồ uống. Ở Tây Ban Nha, khi bạn gọi đồ uống ở quán bar, họ sẽ chiêu đãi bạn một món tapa nhỏ để ăn kèm. Truyền thuyết kể rằng, Vua Alfonso X ở thế kỷ 13 đã bắt đầu truyền thống này khi ra lệnh tất cả các quán bar khi phục vụ rượu vang phải có một miếng thức ăn nhỏ đi kèm, tránh cho khách say xỉn. Vì vậy, các quán rượu bắt đầu phục vụ rượu vang với một lát bánh mì phủ giăm bông hoặc phô mai và đặt lên miệng ly rượu như một cái nắp. Và đó chính là cách Tapas ra đời.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
1

Ngày nay truyền thống ấy vẫn tồn tại. Đi ra ngoài để ăn tapas hoặc ghé thăm một số quán bar và nhà hàng là một trong những trò tiêu khiển yêu thích của các gia đình và nhóm người Tây Ban Nha.

Nhân "Ngày Tapa Thế Giới", các nhà hàng Tây Ban Nha và Địa Trung Hải sẽ áp dụng chương trình “Một ly vang, một món tapa” với mức giá ưu đãi dành cho thực khách cùng với rất nhiều phần quà hấp dẫn. Trong khuôn khổ sự kiện văn hoá quan trọng này, các cuộc thi trực tuyến như: "Video công thức nấu tapa", "Bức ảnh tapa độc đáo nhất" và giải câu đố online về ẩm thực Tây Ban Nha cũng sẽ được tổ chức.

Riêng ở TP.HCM, bạn có thể chọn hộ chiếu Tapa Tây Ban Nha của mình tại bất kỳ nhà hàng nào tham gia, bao gồm: Fresh Catch Vietnam, Gaudi Tapas & Bar, Mekong Merchant Saigon, Lubu, Olé Saigon Restaurant, Rịa Sangría & Tapas, Shri Restaurant & Lounge, Tapas Kitchen Caravelle, Tomatito Saigon và Octo Tapas Restobar. Đặc biệt hơn, mỗi lần bạn lấy một miếng tapa ở một nhà hàng khác nhau, bạn sẽ nhận được một con tem. Những người hoàn thành trang tem có đóng dấu của 10 nhà hàng tham gia sẽ được quyền bốc thăm để giành vé máy bay đi Madrid hoặc Barcelona (Tây Ban Nha).

Thế Anh
RELATED ARTICLES