Việt Nam lọt Top 4 điểm đến đáng mơ ước của du khách quốc tế

30/09/2020

Thông qua số lượt tìm kiếm trên ứng dụng đặt phòng Agoda cho thấy, từ nửa cuối năm 2020 nhiều du khách quốc tế đã và đang ấp ủ ý định đến Việt Nam du lịch.

Theo thống kê của nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda, Việt Nam xếp thứ tư trong danh sách những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong nửa cuối năm 2020. Đứng trên Việt Nam lần lượt là các quốc gia Đài Loan, Nhật Bản và Thái Lan.

Việt Nam là điểm đến được du khách nhiều thứ tư trên thế giới

Việt Nam là điểm đến được du khách nhiều thứ tư trên thế giới

Tình hình Covid-19 có những biến chuyển tích cực ở nhiều điểm đến nên các quy định về di chuyển được nới lỏng, đồng thời ham muốn du lịch sẽ càng tăng lên sau nhiều tháng ở nhà. Kết quả khảo sát của Agoda cũng cho thấy, du khách vừa mong muốn tới các điểm đến xa xôi vừa lựa chọn du lịch trong nước nhiều hơn. Cũng vì dịch bệnh, xu hướng tìm kiếm cũng chuyển từ những điểm du lịch nổi tiếng sang các điểm ít người biết, nhiều cảnh quan tự nhiên như núi, biển hơn là các thành phố.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khảo sát cũng chỉ ra sự khác biệt theo từng nhóm khách. Những du khách đi một mình dành sự quan tâm lớn cho Việt Nam khi đất nước hình chữ S xếp thứ tư trong danh sách, sau Đài Loan, Nhật Bản và Thái Lan. Với nhóm khách gia đình, Việt Nam nằm trong top ba điểm đến được yêu thích nhất, sau Đài Loan và Thái Lan.

Nha Trang là lựa chọn hàng đầu cho các cặp đôi và cả những du khách du lịch một mình

Nha Trang là lựa chọn hàng đầu cho các cặp đôi và cả những du khách du lịch một mình

Tại thị trường Việt Nam, sự ủng hộ cho du lịch nội địa là tuyệt đối khi không còn điểm đến nước ngoài nào xuất hiện trong danh sách của mọi nhóm khách. Nha Trang (Khánh Hòa) là lựa chọn số một cho tất cả nhóm khách (cặp đôi lẫn một mình). Thành phố này đã đánh bật Đà Nẵng để giành lấy vị trí quán quân trong năm nay. Năm 2019, Nha Trang chỉ xếp thứ 7 trong danh sách lựa chọn của nhóm khách du lịch một mình.

Xếp thứ hai trong danh sách các điểm đến được khách Việt Nam yêu thích nhất là Phú Quốc (Kiên Giang). Ba vị trí xếp sau lần lượt thuộc về Đà Nẵng, Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Đà Lạt (Lâm Đồng). Trong danh sách yêu thích của khách cặp đôi, Đà Nẵng xếp ở vị trí thứ hai. Ba vị trí còn lại thuộc về Phú Quốc, Vũng Tàu và Đà Lạt.

M.Chi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES