Vũng Tàu hút khách trong dịp nghỉ lễ 2/9

30/08/2019

Agoda, một trong những nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới, mới đây đã công bố thống kê về xu hướng chọn điểm du lịch của khách Việt trong kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới. Đứng đầu trong danh sách này là Vũng Tàu.

Chỉ cách TP.HCM khoảng 2 giờ xe chạy, Vũng Tàu chiếm vị trí quán quân trong danh sách các điểm đến trong nước được yêu thích nhất, với đa dạng phương tiện di chuyển như xe buýt, xe limousine và tàu cánh ngầm, hứa hẹn thổi bùng không khí vui chơi tại đây trong kỳ nghỉ 2/9 năm nay.

Thành phố biển có 42 km bờ biển bao quanh này sở hữu rất nhiều bãi biển tuyệt đẹp, có núi Lớn (núi Tương Kỳ) cao 245 m và núi Nhỏ (núi Tao Phùng) cao 170 m. Trên núi Nhỏ có ngọn hải đăng cao 18 m, chiếu xa tới 30 hải lý và có tuổi đời trên 100 năm, được coi là ngọn hải đăng lâu đời nhất Việt Nam. Còn trên núi Lớn có Hồ Mây là một hồ nước ngọt lớn và rừng nguyên sinh. Chính những thắng cảnh này của Vũng Tàu đã thu hút du khách Việt đến nghỉ ngơi trong dịp Tết Độc lập 2019.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Trong danh sách của Agoda, rất nhiều các thành phố biển được du khách lựa chọn. Đà Nẵng xếp thứ 2 và “người hàng xóm” Hội An xếp vị trí thứ 7, hứa hẹn một mùa nghỉ lễ nhộn nhịp tại khu vực ven biển miền Trung. Hai điểm đến quen thuộc Nha Trang và Phan Thiết lần lượt xếp thứ 4 và thứ 6. Các khách sạn và du thuyền ở vịnh Hạ Long, nơi được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới, cũng được nhiều du khách lựa chọn, giúp điểm đến này chiếm vị trí thứ 9 và “vượt mặt” thiên đường đảo ngọc Phú Quốc (xếp ở vị trí thứ 10).

Các phố núi như Đà Lạt (vị trí thứ 5) và Sapa (vị trí thứ 8) cũng được xướng tên trong top 10, trong khi TP.HCM là đô thị lớn duy nhất có mặt trong top 10 và nắm giữ vị trí thứ 3.

Cũng theo Agoda, trong dịp 2/9, số lượng chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam tăng mạnh. Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ cung ứng gần 242.000 chỗ trên toàn mạng bay nội địa trong 4 ngày từ 30/8 đến 2/9/2019. Cụ thể, Vietnam Airlines tăng thêm 15.000 chỗ so với thường lệ, nâng tổng tải cung ứng toàn mạng nội địa lên gần 162.000 chỗ. Các đường bay được tăng cường chỗ nhiều nhất là giữa Hà Nội, TP. HCM và Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc. Với Jetstar Pacific, trong dịp này, hãng cung ứng tổng cộng trên 80.000 chỗ bay nội địa.

2

TOP 10 ĐIỂM ĐẾN THU HÚT KHÁCH DU LỊCH VIỆT TRONG DỊP NGHỈ LỄ 2/9/2019 (theo agoda)

1. Vũng Tàu

2. Đà Nẵng

3. TP.HCM

4. Nha Trang

5. Đà Lạt

6. Phan Thiết

7. Hội An

8. Sa Pa

9. Hạ Long

10. Phú Quốc

Thế Phong - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES