Xu hướng cưới "đưa nhau đi trốn" rộ lên trong mùa dịch

12/08/2020

Để thích nghi với bối cảnh dịch bệnh, nhiều cặp đôi đã quyết định tổ chức đám cưới của mình theo một cách riêng.

Giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hoành hành và mọi người phải thực hiện cách ly xã hội, hầu hết các đám cưới đều phải hoãn lại. Điều này làm giảm số lượng đám cưới truyền thống, thay vào đó ở các nước phương Tây xu hướng cưới "Elope wedding", tạm dịch là "đám cưới điểm đến" đang nở rộ.

Empty

"Elope wedding" có thể hiểu như một đám cưới bí mật của cô dâu chú rể. Cặp đôi sẽ cùng nhau đến một nơi xa để tổ chức đám cưới mà không có người thân, bạn bè, hoặc chỉ với 1-2 người bạn thân thiết nhất cùng lắng nghe và chia sẻ khoảnh khắc thề nguyện yêu thương của đôi bạn. Hình thức cưới này có thể kết hợp cùng với du lịch để cặp đôi có thể ghi dấu được nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong sự kiện trọng đại nhất của cuộc đời.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Tại Mỹ, dịch vụ cưới Elope wedding nở rộ với các điểm đến là công viên quốc gia, dọc theo những bãi biển bình dị và tại các địa danh nổi tiếng. Janessa White là người đồng sáng lập và đồng giám đốc điều hành của Simply Eloped - công ty tổ chức dịch vụ cưới dạng Elope wedding cho biết, hình thức đám cưới "đưa nhau đi trốn" này được xây dựng thành các gói dịch vụ với nhiều điểm đến dành cho cặp đôi. Các gói dịch vụ sẽ đề xuất các điểm đến tiềm năng dựa trên sự quan tâm của khách hàng và kết nối họ với các dịch vụ ở địa phương. Điều quan trọng nhất là những gói dịch vụ cưới Elope wedding sẽ soạn một hành trình hoàn chỉnh cho cặp đôi sao cho "cuộc bỏ trốn" của họ vừa là một đám cưới, vừa giống như một kỳ nghỉ.

Empty

Với tính chất đó mà trong mùa dịch Covid-19, khi nhiều nơi tại Mỹ và châu Âu nới lỏng cách ly, Elope wedding trở nên nở rộ. Các cặp đôi có xu hướng tìm đến với những địa điểm gần, có thể tự lái xe và vẫn đảm bảo những yêu cầu nghiêm ngặt trong phòng ngừa dịch bệnh.

Các điểm đến như công viên quốc gia ở Colorado, Tennessee hay Hawaii,... hiện đang được rất nhiều cặp đôi lựa chọn tổ chức cưới với Elope wedding. Dù không có sự hiện diện của nhiều người thân, bạn bè nhưng hình thức tổ chức đám cưới này mang đến sự riêng tư, những khoảnh khắc ngọt ngào cho các cặp đôi và đặc biệt là vẫn đảm bảo nhu cầu tổ chức đám cưới của cô dâu, chú rể giữa bối cảnh dịch bệnh.

Minh Chi - Nguồn: Travelandleisure
RELATED ARTICLES