10 điểm đến khó cưỡng ở vùng rượu nho nước Pháp

26/09/2013

Alsace là vùng đất nhỏ nhưng quyến rũ ở Pháp, nổi tiếng với con đường nho thơ mộng, những ngôi làng đẹp như tranh và lâu đài kiên cố.

1. Cung điện Rohan

nuocphap11.jpg
Cung điện được xây dựng trong thế kỷ 18 ở thủ phủ Strasbourg, mang phong cách của cung điện Versailles nổi tiếng. Hiện nay, cung điện trở thành Bảo tàng khảo cổ học, Bảo tàng Nghệ thuật trang trí và Bảo tàng Mỹ thuật của vùng Alsace.

2. Lâu đài Hochkönigsburg

nuocphap22.jpg
Lâu đài này là một địa điểm độc đáo, lớn nhất của của vùng đồng bằng Alsace. Lâu đài được xây ở độ cao 750 m so với mực nước biển và cách thị trấn Colmar xinh đẹp 30 km, là nơi chứng kiến rất nhiều trận chiến trong lịch sử nước Pháp. Vào đầu thế kỷ 20, chính phủ đã cho trùng tu lại toàn bộ lâu đài và hiện nay nó đã trở thành nơi thu hút rất nhiều khách du lịch.

3. Thị trấn Colmar

nuocphap33.jpg
Vốn là ngôi làng cổ, người dân sinh sống bằng nghề thuộc da, thị trấn có rất nhiều ngôi nhà gỗ xinh đẹp và được du khách gọi với cái tên trìu mến “Venice thu nhỏ”. Du khách tới đây nên thăm quan thị trấn bằng thuyền mới có thể cảm nhận hết vẻ đẹp và phong cách riêng biệt.

4. Lâu đài Hohlandsbourg

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
nuocphap44.jpg
Nằm giữa biên giới Alsace và Lorraine ở độ cao 620 m so với mực nước biển, lâu đài cũng chính là pháo đài được xây dựng từ thế kỷ thứ 13 nhằm bảo vệ thị trấn Colmar xinh đẹp trước sự xâm chiếm của quân Áo. Ngày nay, lâu đài trở thành một địa danh vô cùng hấp dẫn của vùng Alsace và Black Forest.

5. Con đường rượu vang

nuocphap55.jpg
Là một trong những hình ảnh mà bất kỳ du khách nào đến với vùng Alsace cũng sẽ nhớ mãi. Con đường trải dài hơn 170 km từ Malenheim đến Thann len lỏi trong các ngôi làng, đi qua những khu vườn nho thơ mộng.

6. Thủ phủ Strasbourg

nuocphap100_1380023168.jpg
Còn được gọi là nước Pháp thu nhỏ với những khung cảnh đẹp như tranh vẽ, những ngôi nhà bằng gỗ ngự trị bên dòng kênh xinh đẹp. Người dân ở đây trước kia sống chủ yếu bằng nghề chài lưới, xay xát và làm thuộc da.

7. Lâu đài Haut –Barr

nuocphap66.jpg
Nằm phía hạ lưu sông Rhin được xây dựng vào thế kỷ thứ 12 trên mỏm đá cao theo lệnh của các giám mục vùng Strasbourg lúc bấy giờ nhằm giám sát toàn bộ hoạt động của thung lũng Zorn. Lâu đài còn có biệt danh "con mắt của Alsace"

8. Trường dòng, nhà thờ Saint Martin

nuocphap77.jpg
Trường dòng, nhà thờ Saint Martin là công trình kiến trúc tôn giáo quan trọng nhất của thị trấn Colmar được xây dựng giữa thế kỷ thứ 13 và 14 mang đặc trưng của phong cách kiến trúc Gothic.

9. Thung lũng Munster

nuocphap88.jpg
Nằm trong vùng Alsace, thung lũng Munster bị tách biệt với các khu vực khác bởi địa hình của dãy núi Alpes. Thung lũng không chỉ nổi tiếng vì vẻ đẹp tự nhiên mà còn được biết đến với đặc sản phomat vô cùng thơm ngon. Thung lũng còn được gọi là Thụy Sĩ thu nhỏ và là một trong những nơi đẹp nhất của Vosges.

10. Tour de l’Europe

nuocphap99_1380023262.jpg
Là tòa nhà chọc trời nằm ở trung tâm thị trấn Mulhouse, tới đây du khách sẽ được thưởng thức bữa tiệc đáng nhớ tại nhà hàng xoay trên tầng 31.

 

RELATED ARTICLES