10 tác phẩm trong Liên hoan phim quốc tế Berlin 2014 được chiếu tại Hà Nội

25/07/2014

10 bộ phim của Liên hoan phim quốc tế Berlin 2014 được lựa chọn để giới thiệu với khán giả vào lúc 19h ngày 08 – 09/8 tại Việt Goethe, 56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

Berlinale Shorts là diễn đàn của phim ngắn trong Liên hoan. Một nơi dành cho các bộ phim nhìn thẳng vào thực tại một cách khách quan và không bị hạn chế. Các nhà làm phim là những nghệ sỹ ý thức được các khả năng về các hình thức làm phim và hơn nữa họ luôn là những người hiểu rõ hiện trạng điện ảnh. Berlinale Shorts là những bộ phim vượt qua những điều mắt thường nhìn thấy và góp phần giải thích để giúp người xem thấu hiểu những điều đó.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Năm nay, các bộ phim ngắn đề cập tới những đề tài rất cập nhật, từ thực tiễn tới siêu thực, từ ma thuật tới bạo lực. Những bộ phim này kể về một thế giới thay đổi mạnh mẽ và đang ngày càng đe dọa tới thiên nhiên, khiến cho tự nhiên phải thích nghi với nó. Một cách bàng quan và vô đạo đức. Nhưng các tác phẩm điện ảnh này cũng nói về chiến tranh và những nỗi đau mất mát: Họ đã gặp phải vấn đề này như thế nào? Họ phải đối mặt với chúng ra sao? Và chuyện gì sẽ xảy ra sau đó?

Trọng tâm của chương trình chiếu phim là bộ phim của Đức mang tên “Ba viên đá cho Jean Genet”, một bộ phim đã được nhận giải thưởng cao quý và được trình chiếu ở rất nhiều liên hoan phim khác nhau. Nội dung xoay quanh niềm khát khao và lời thề ước, một thành phố, một tình bạn và một câu chuyện bí ẩn.

Các phim sẽ được trình chiếu với phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt. Vào cửa tự do đối với tất cả các buổi chiếu phim.

RELATED ARTICLES