10 thành phố ẩm thực hàng đầu thế giới

01/10/2019

Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực, đừng bỏ lỡ 10 thành phố nhỏ bé, khiêm nhường nhưng hết sức "ngon lành" này nhé!

1. Osaka, Nhật Bản

Empty

Nhiều du khách đổ về cố đô Kyoto hoặc Tokyo, những thành phố đậm đà văn hóa ẩm thực tinh tế, nhưng Osaka mới là thành phố không thể bỏ qua cho những tín đồ ẩm thực. Osaka là thủ đô ẩm thực đường phố của Nhật Bản, những món ăn ngon nhất của Osaka đều có thể được tìm thấy trên một con phố duy nhất tên là Dōtonbori, từ ramen, bạch tuộc chiên, bánh xèo rau củ và thịt xiên nướng... Ngoài thức ăn đường phố, Osaka còn có rất nhiều nhà hàng cao cấp.

2. San Sebastián, Tây Ban Nha

Empty
Empty

Madrid, Barcelona và Valencia đều có những món đặc sản riêng, nhưng không thành phố Tây Ban Nha nào có thể so sánh với ẩm thực ở San Sebastián. Cho dù bạn đang muốn lê la đường phố hay muốn thưởng thức những nhà hàng được xếp hạng Michelin, bạn đều có thể tìm được món ăn hợp khẩu vị tại đây. Bánh khoai chiên cá tuyết, nấm nướng, bạch tuộc nướng, và gan ngỗng áp chảo là những món nên thử khi đến đây.

3. Bogotá, Colombia

39Colombia_100Bogota_920Food_100Food_1^1920x

Thành phố thủ đô Colombia sôi động này mang phong cách pha trộn giữa hiện đại và cổ kính như thời thuộc địa. Bogotá đã trải qua thời kỳ phục hưng ẩm thực trong thập kỷ vừa qua, với những công thức nấu ăn lâu đời được cải tiến qua các kỹ thuật hiện đại như súp gà hầm, bánh ngô, hải sản và bánh nướng nhân thập cẩm.

4. Sifnos, Hy Lạp

Empty

Du khách nào cũng biết đến danh tiếng của Mykonos và Santorini, nhưng còn Sifnos, một trong những viên ngọc Địa Trung Hải chưa hề được đánh giá đúng mực? Hòn đảo tuyệt đẹp này được biết đến là thủ đô ẩm thực của Hy Lạp, và đây là điểm dừng chân không thể bỏ qua cho bất kỳ tín đồ ẩm thực nào khi tới thăm vùng biển Aegean. Bạn có thể đăng ký một lớp học nấu ăn tại Nông trại Narlos và tìm hiểu các công thức nấu ăn truyền thống của Hy Lạp, nếm thử món bạch tuộc nướng và sườn cừu nướng - những đặc sản của nơi đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

5. Modena, ý

Empty

Du khách ghé thăm Ý thường đi thẳng đến Rome, Florence hoặc bờ biển Amalfi mà quên khu vực Emilia Romagna. Nhưng toàn bộ khu vực này nói chung và thành phố Modena nói riêng là địa điểm không thể bỏ qua cho bất kỳ du khách sành ăn nào. Modena là điểm khởi đầu hoàn hảo để khám phá những ngọn đồi của xứ Emilia Romagna, được biết đến với dầu ô liu, phô mai parmesan, giấm balsamic và mortadella, v.v.

6. Hà Nội, Việt Nam

IMG_4218-e1542555014633

Là một thành phố nhỏ, nhưng Hà Nội lại có rất nhiều đặc sản luôn sẵn sàng mời du khách phương xa. Trải nghiệm đặc biệt nhất chính là ghé thăm những quán hàng rong, ngồi trên một chiếc ghế nhựa thấp và thưởng thức những món ăn bình dị mà hấp dẫn như bún riêu, miến ngan, bún chả, phở bò, bún thang, chả cá Lã Vọng...

7. Tel Aviv, Israel

Empty

Thành phố sôi động trên bờ biển này là một điểm nóng về ẩm thực đa văn hóa. Nơi đây có những khu chợ nhộn nhịp, Sarona và Carmel, bán các đặc sản ngọt ngào như trái cây sấy khô, bánh kẹo và gia vị với sự pha trộn hài hòa và độc đáo giữa phong cách Địa Trung Hải phóng khoáng và nét bí ẩn Trung Đông.

8. Thành Đô, Trung Quốc

Empty

Nếu thích đồ ăn cay nồng, bạn sẽ rất ưng ý với ẩm thực Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên. Những đầu bếp Thành Đô thật xuất sắc trong việc kết hợp các món gia vị đậm đà để tạo ra những món ăn hấp dẫn như đậu phụ Ma Bà, mì cay, lẩu Tứ Xuyên và gà xào ớt...

9. San Juan, Puerto Rico

Empty

Là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Puerto Rico, San Juan tự hào với những bãi biển Caribbean tuyệt đẹp và những khu đô thị ồn ào, náo nhiệt. Trong các nhà hàng đầy màu sắc tạo nên Old San Juan thuộc địa, bạn sẽ tìm thấy những món ăn truyền thống của Puerto Rico như mofongo, pernil nướng, tostones và paletas trái cây tươi. Bạn cũng sẽ tìm thấy hương vị quốc tế như pizza, hải sản và bánh taco tại những khu vực hiện đại hơn của San Juan.

10. Porto, Bồ Đào Nha

Empty

Porto trông giống như một thành phố nổi lên từ truyện cổ tích. Thành phố bắc qua sông Douro này được tạo thành từ những con đường lát đá cuội nhỏ hẹp, dệt qua những ngôi nhà đầy màu sắc được trang trí bằng gạch men. Trong những năm gần đây, khách du lịch đang đổ về Porto vì cảnh quan tuyệt đẹp, nền lịch sử và cùng văn hóa ẩm thực phong phú như risotto thịt bê, risotto hải sản và tôm càng xanh sốt tỏi. Thành phố này cũng nổi danh với món rượu vang Port có màu đỏ như hồng ngọc dạng lỏng.

Hương Thảo - Nguồn: Buzzfeed
RELATED ARTICLES