11 nghệ sỹ kể chuyện thường nhật bằng nhật ký thị giác

03/04/2016

Từ ngày 06-27/04/2016, Viện Goethe hợp tác cùng Bảo tàng Mỹ thuật Leipzig tổ chức triển lãm NGƯỜI KỂ CHUYỆN – Nghệ thuật đương đại từ Leipzig. 11 nghệ sỹ kể chuyện thường nhật bằng cuốn nhật ký thị giác.

Tổng cộng có 50 tác phẩm được giới thiệu tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Viện Goethe Hà Nội. TS. Hans-Werner Schmidt, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Leipzig là người khai mạc triển lãm vào lúc 17h ngày 06/04/2016 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. 

 

 

Ảnh: Viện Goethe Hà Nội

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sự kiện này là bước khởi đầu, đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa một bảo tàng lớn ở Đức với Viện Goethe trong lĩnh vực tổ chức triển lãm tại Việt Nam. Triển lãm "Người Kể Chuyện“ giới thiệu các tác phẩm của 11 nghệ sỹ thuộc "Trường phái Leipzig mới“. Được truyền cảm hứng từ truyền thống hiện thực cũng như chương trình đào tạo nghệ thuật thủ công xuất sắc của Trường Đại học Đồ họa và Nghệ thuật thiết kế sách Leipzig, trong 50 tác phẩm của mình, các nghệ sỹ đã phóng tầm mắt vào cuộc sống chung quanh cùng sự mẫn cảm tinh tế với khí sắc và những câu chuyện lấy ra từ đó. 

 

 

Ảnh: Viện Goethe Hà Nội

Các tác phẩm trên giấy sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và các tác phẩm video sẽ được giới thiệu tại Viện Goethe Hà Nội. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 07 - 27/04/2016. Cuốn catalog triển lãm sẽ được tặng cho khách tham dự buổi khai mạc.

Việc mời Bảo tàng Mỹ thuật Leipzig, một trong những bảo tàng uy tín hàng đầu tại Đức làm đối tác cho dự án này là một may mắn lớn và hoàn toàn không phải ngẫu nhiên, xét theo mối quan hệ đa phương khăng khít xưa nay giữa Việt Nam và Bang Sachsen. Thời Cộng Hòa Dân Chủ Đức đã có nhiều người Việt Nam học tập và làm việc tại Leipzig, Chemnitz và Dresden. Ngày nay cũng có nhiều dự án hợp tác phong phú, ví dụ trong lĩnh vực nghệ thuật có học bổng lưu trú ba tháng tại Việt Nam dành cho các nghệ sỹ đến từ bang Sachsen do Quỹ Văn hóa Bang Sachsen và Viện Goethe thực hiện từ năm 2012. Cũng nhờ khoản tài trợ hào phóng Quỹ văn hóa Bang Sachsen mà triển lãm này mới có khả năng hiện thực hóa.

 

RELATED ARTICLES