2 bãi đá trứng tuyệt đẹp ở miền Trung

18/05/2021

Bãi đá trên đảo Bình Hưng và bãi tắm Hoàng Hậu là 2 bãi đá trứng ở miền Trung mang vẻ đẹp độc đáo, hứa hẹn sẽ đem lại những bức ảnh đẹp mê hồn cho du khách.

Bãi đá trứng trên đảo Bình Hưng (Cam Ranh)

Đảo Bình Hưng còn có tên gọi khác là Hòn Chút hoặc Hòn Tý, thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh. Ngoài làn nước biển xanh trong như ở Maldives và những bãi cát trắng mịn thì Bình Hưng còn sở hữu một điểm đến thú vị mà những hòn đảo khác không có. Đó chính là bãi đá trứng khổng lồ bên bờ biển.

Empty

Bãi đá này nằm gần hải đăng Hòn Chút, tuy nhiên đường đi đến đây khá khó khăn. Bạn phải đi bộ theo đường lên hải đăng Hòn Chút. Khi đi gần đến đỉnh sẽ có đường đi bộ bên tay phải, bạn cứ men theo và đi xuống sẽ đến được ngay bãi đá tuyệt đẹp này.

Empty

Ở đây, có những hòn đá khổng lồ, tròn vo, nhẵn nhụi, trông như một quả trứng khủng long đang xếp chồng chất lên nhau. Mặc sóng cứ xô bờ, mặc gió to cứ thổi, bãi đá trứng vẫn bình thản trước cảnh biển mơ màng của vịnh Cam Ranh tuyệt đẹp.

bh_luan.nguyen126

Tuy chẳng thể tắm hay lặn biển ở bãi đá trứng này nhưng đây là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung, thích hợp để săn ảnh, đặc biệt là vào lúc bình minh và hoàng hôn. Sự kết hợp giữa màu trời vàng cam hoặc đỏ rực cùng màu nước biển xanh và những hòn đá tuyệt đẹp sẽ cho ra đời nhiều bức ảnh tuyệt đẹp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Ngoài việc chụp ảnh cùng bãi đá trứng, du khách còn có thể lên hải đăng Hòn Chút để ngắm toàn cảnh vịnh Cam Ranh xinh đẹp, quyến rũ; hoặc chơi các môn thể thao ở bãi Kinh, bãi Me cũng là trải nghiệm đáng nhớ.

Empty

Đặc biệt, khi du lịch đảo Bình Hưng, bạn đừng quên thưởng thức hải sản trên các nhà bè giữa biển, ăn tôm hùm và dạo chợ đêm, mua quà lưu niệm làm từ các loại ốc biển vô cùng độc đáo.

Bãi tắm Hoàng Hậu (Quy Nhơn)

Ở Quy Nhơn, ngoài Kỳ Co và Eo Gió, còn có một bãi biển cực kỳ thú vị gần trung tâm thành phố. Đó là bãi tắm Hoàng Hậu thuộc khu du lịch Ghềnh Ráng - Tiên Sa. Từ trung tâm thành phố đến đây khoảng 3 km về hướng đông nam. Nơi này mang một vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa phảng phất nét kiêu sa, đài các.

binh-minh-ham-ho-anh-trung-pha-3189-2978-1592369831

Tương truyền nơi này từng là điểm vui chơi, hội tụ của các nàng tiên. Về sau, hoàng hậu Nam Phương và vua Bảo Đại đến đây và đem lòng yêu mến bãi tắm đẹp, cảnh sắc mơ màng của nơi này. Vậy là từ đó, bãi tắm có tên gọi bãi tắm Hoàng Hậu.

Empty

Nếu chỉ là một bãi tắm với bờ cát trải dài như nhiều bãi biển khác thì bãi tắm Hoàng Hậu không được các du khách check-in liên tục. Bãi tắm Hoàng Hậu được tạo thành từ những hòn đá tròn nhẵn hình quả trứng với đủ kích thước lớn nhỏ khác nhau. Những tảng đá trứng sắp xếp đầy khéo léo, đá lớn ở dưới nâng đá nhỏ ở trên. Thời gian và sóng biển bào mòn những tảng đá, khiến chúng trở nên đẹp hơn vào những ngày đầy nắng.

Empty
Empty

Ở bãi tắm này, du khách vẫn có thể tắm biển. Tuy nhiên địa hình đá gồ ghề khá nguy hiểm. Do đó, tốt nhất bạn chỉ nên đến đây ngắm cảnh, chụp ảnh hoặc đơn giản là tìm cho mình sự bình yên.

Empty

Ngay bên cạnh bãi tắm Hoàng Hậu còn có nhà hàng Hoàng Hậu, chuyên phục vụ các món ngon đặc sản của Quy Nhơn. Bạn có thể cùng người thân, bạn bè ghé đây ăn trưa, ăn tối.

Mẫn Nhi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES