2 ngày check in Quảng Ngãi với vô vàn ảnh đẹp

03/04/2018

Dải đất xinh đẹp miền Trung luôn có những điểm thú vị, mà nếu vô tình, bạn sẽ chẳng bao giờ biết tới. Nào cùng đánh thức những vẻ dẹp của Quảng Ngãi với những góc ảnh hấp dẫn!

Đảo Lý Sơn

Đây chính là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của tỉnh Quảng Ngãi, sở hữu 10 khung cảnh đẹp “đụng thiên đường” mà nhiều vùng biển đảo khác của Việt Nam cũng phải “phát hờn”. Lý Sơn chưa bao giờ ngừng hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc mây trời – đá – nước hoang sơ, ngút ngàn, tuyệt diệu đến nỗi cứ đưa máy lên là góc nào cũng “nghệ” như ảnh tạp chí! Địa điểm này xứng đáng để bạn dành cả ngày đầu tiên trong hành trình để khám phá đấy!

Thác trắng Minh Long

Nếu “lạc trôi” đến thác Minh Long, thấy không gian bạt ngàn, sống động tựa như những thước phim Hoa Ngữ từng xem đâu đó sẽ khiến bạn vỡ òa trong niềm háo hức. Đừng mải mê ngắm cảnh mà quên ghi lại vài bức ảnh chất lừ nhé, vì vẻ đẹp của dòng thác trắng xóa kết hợp cùng ánh nắng vàng và rừng cây xanh sẽ tạo nên một background siêu ảo diệu dành cho bạn.

Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng

Bạn có biết, vẻ đẹp thiên đường của Kon Chư Răng giữa cánh rừng nguyên sinh huyền bí chính là điểm đến mơ ước của không biết bao người! Cảnh sắc đẹp như một bức tranh thủy mặc của miền đất này cũng vừa lạ vừa quen, thấp thoáng một dòng chảy ma mị giữa cánh rừng bao la Amazon xa xôi.

Đồng muối Sa Huỳnh

Đồng muối Sa Huỳnh nổi tiếng là vựa muối lớn và quan trọng ở miền Trung, thuộc xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Từ tháng 3 đến tháng 8 dương lịch hàng năm, bà con diêm dân nơi đây tất bật trên đồng làm nên hạt muối Sa Huỳnh chất lượng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khung cảnh những ruộng muối Sa Huỳnh nối tiếp nhau như mặt gương khổng lồ phản chiếu ánh mặt trời rực rỡ, điểm xuyến vô số những đụn muối trắng tinh, cùng những đôi gánh tần tảo của diêm dân… tất cả tạo nên một bức tranh bình dị mà đặc sắc.

Mũi Ba Làng An

Nếu Phú Yên có Gành Đá Dĩa hoang sơ, thơ mộng thì mũi Ba Làng An ở Quảng Ngãi cũng là một tuyệt tác không kém cạnh mà bạn nên ghé thăm vào ngày thứ 3. Vẻ đẹp trữ tình của biển nước, cây cỏ, đá, rạn san hô… nơi đây được thiên nhiên sắp đặt thật hữu ý giúp bạn có được những concept siêu lung linh.

Ba Làng An là một mũi đất thuộc Ba Làng An thuộc xã Bình Châu, huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi. Địa danh có tên gọi này là do có ba làng cùng có tên là An: An Hải, An Vĩnh, An Kỳ. Mũi Ba Làng An là mũi đất cuối bán đảo châu Mỹ Đông, cách Cù Lao Ré 22 km phía Tây Nam. Trạm đèn biển Ba Làng An (thôn Phú Quý, Bình Châu, Bình Sơn) ở mỏm ngoài cùng của mũi Ba Làng An.

Ngọn hải đăng nơi đây luôn chớp sáng dẫn lối tàu thuyền ra vào cảng Sa Kỳ. Nhìn từ Tịnh Kỳ, Ba Làng An là mũi đất được tạo nên từ những trầm tích của nham thạch đổ tràn thoải dần theo hướng biển. Từ đây có thể nhìn thấy đảo Lý Sơn. Đây là một trong những mũi đất nổi bật tạo nên hình dáng bờ biển Việt Nam và là địa phận đất liền gần nhất với quần đảo Hoàng Sa. Các thông số đo đạc địa lý cho thấy, Việt Nam nằm gần nhất với Hoàng Sa và vị trí đất liền gần nhất với quần đảo này được xác định chính là Ba Làng An với chiều dài 135 hải lý. Trong khi đó, khoảng cách từ Hoàng Sa đến đất liền lục địa Trung Hoa tối thiểu phải hơn 230 hải lý

Núi Thiên Ấn

Thật không ngoa khi ví núi Thiên Ấn như một góc Tràng An bởi vẻ đẹp “non xanh nước biếc” đẹp ngỡ ngàng. Men theo con đường nhỏ lên núi, bạn sẽ phải trầm trồ không ngớt trước bạt ngàn rừng cây và hồ nước trong vắt, thanh bình và xinh đẹp như một cảnh phim.

Đèo Long Môn – TL625

Đoạn đường TL625 từ ngã ba Thanh An đến ngã ba Sơn Kỳ kéo dài khoảng 25 km, bạn sẽ đi qua đèo Long Môn và thác Trắng Minh Long. Với khung cảnh tuyệt đẹp không kém gì Tây Bắc hùng vĩ, đứng từ đèo Long Môn bạn có thể phóng tầm nhìn xuống toàn cảnh thung lũng Thanh An đẹp hút hồn.

Cung đường TL625 ôm sát dòng suối Bồ Nung uốn lượn đầy kích thích với những ai đam mê khám phá. Tuy nhiên, càng đến gần Sơn Kỳ con đường càng khó đi nên nếu chinh phục con đường này ngoài tay lái cứng, bạn còn cần phải chuẩn bị cho mình một chiến mã đủ tốt vì dọc đường rất vắng.

Thưởng thức đặc sản

Các tín đồ ẩm thực chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những món ngon này khi đến Quảng Ngãi: cá niên nướng, chim mía, sò điệp nướng, ram bắp, bún cá ngừ, bún riêu cua hay quế Trà Bồng… Ngoài ra, đừng quên mua vài kg tỏi Lý Sơn mang về để tặng cho bạn bè, người thân nhé!

Nếu đến Quảng Ngãi mà bạn chỉ đi đảo Lý Sơn thì coi như đã bỏ lỡ 1001 điểm đẹp và món ngon này rồi! “Note” lại ngay lịch trình của Travellive và rủ hội “cạ cứng” lên đường ngay nhé, mùa hè đang đến rất gần đây rồi!

Đi lại

Vì chưa có sân bay tại Quảng Ngãi nên từ Sài Gòn hoặc Hà Nội, bạn có thể book chuyến bay từ Nội Bài/ Tân Sơn Nhất đến sân bay Chu Lai (Quảng Nam) rồi đi taxi, xe khách về Quảng Ngãi ngay trong ngày. Ngoài ra, nếu có thời gian thư thả và muốn nhìn ngắm cảnh sắc thiên nhiên trên đường đi, bạn có thể lựa chọn các phương tiện xe khách, tàu lửa, ô tô!

Lam Tuệ
RELATED ARTICLES