25 món ăn không thể bỏ qua khi đến Ấn Độ

06/02/2017

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, sự đa dạng về tôn giáo…, Ấn Độ còn hấp dẫn khách du lịch bằng những món ăn vô cùng đặc trưng. Từ những món ăn ngọt, tráng miệng phủ đầy siro đến những món nướng độc đáo… Dưới đây là những món ăn mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua khi đến Ấn Độ.

Pani puri

Đây là món tráng miệng độc đáo, phổ biến ở miền đông và miền bắc Ấn Độ. Những viên bánh tròn rỗng ruột, bên trong nhồi khoai tây nghiền, đậu Hà Lan được chiên giòn, vàng rộm. Đầu bếp thường nhúng bánh vào nước sốt me chua ngọt trước khi du khách thưởng thức món ăn này.

Keema

Keema là món ăn gồm hỗn hợp thịt dê hoặc cừu băm nhỏ với hành tây, tỏi, đậu xanh, ớt và gừng, ăn cùng bánh mỳ.

Chaat

Chaat là món ăn đường phố phổ biến trên khắp đường phố Ấn Độ, được làm từ bột chiên dòn phủ khoai tây, đậu xanh, sữa chua, tương ớt me và 1 số gia vị khác.

Idli

Được làm từ bột gạo và đậu lăng lên men hấp theo khuôn tròn nhỏ, bánh gạo idli là món ăn sáng phổ biến ở miền nam Ấn Độ.

Kebabs

Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với những xiên thịt được ướp với nước sốt đầy gia vị nóng hổi vừa ra lò trên những quán ăn đường phố ở Ấn Độ.

Bhaji

Thường được ăn như một món khai vị, bhaji là món hành tây chiên tương tự như bột chiên, sau đó nhúng vào nước sốt xoài và ớt.

Naan

Đây là loại bánh mỳ đặc trưng của người Ấn Độ, được làm từ bột mỳ và men khô, được nặn thành những miếng mỏng dẹt. Do có vị khá nhạt nên bánh mì Naan thường được ăn cùng với pho mát và cà ri.

Biryani

Đây là món cơm trộn được ướp với nhiều loại gia vị khác nhau, trong đó có nghệ tây, thường được ăn kèm với thịt gà và thịt cừu.

Momo

Mặc dù món ăn này có nguồn gốc từ Tây Tạng và Nepal, nhưng momos lại là một món ăn được yêu thích ở vùng đông bắc Ấn Độ, với nguyên liệu chính là thịt lợn, gà, dê hay cừu băm nhỏ, có thể trộn thêm các loại rau.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khaman

Chiếc bánh có màu vàng óng này được làm từ đậu xanh, ớt chiên, tương ớt và dừa nạo, thường được sử dụng trong các bữa ăn nhẹ.

Rajma

Là món ăn lý tưởng cho người ăn chay, rajma là món đậu sốt thịt, và thường được ăn kèm cơm trắng.

Dahi vada

Đây là món ăn của vùng Nam Ấn, làm từ đậu lăng hoặc bột chiên, đúc theo hình dạng chiếc bánh donut, ăn kèm tương ớt.

Aloo Tikki

Đây thực chất là món bánh khoai tây chiên, với nguyên liệu chính là khoai tây chiên, trộn với hành tây, rau mùi và một số loại gia vị khác.

Roti

Món bánh mỳ cắt lát này được làm chủ yếu từ bột mỳ, và thường được ăn kèm với các loại cà ri khác.

Gajar ka halwa

Đây là một món tráng miệng được làm từ cà rốt nạo và trang trí với các loại hạt.

Paneer

Đây là một loại pho mai tươi được sử dụng nhiều trong các món ăn của Ấn Độ, được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như chiên hoặc ướp trong các món ăn khác.

Dabeli

Đây là món ăn sáng được yêu thích ở miền Tây Ấn Độ, với hình dạng gần giống như một chiếc bánh burger. Tuy nhiên, phần nhân được làm bằng khoai tây luộc thay vì thịt như chiếc bánh burger thông thường, sau đó rưới một lớp nước sốt làm từ tỏi và ớt, hạt lựu và đậu phộng rang.

Gà Tandoori

Tandoori là món gà rang lò đất truyền thống được ướp với sữa chua và nhiều loại gia vị khác nhau. Mùi thơm của món ăn này sẽ khiến du khách không thể bỏ qua.

Samosa

Món snack hình tam giác được làm từ khoai tây nhồi, hành tây và đậu Hà Lan, có thể chiên hoặc nướng và ăn kèm với tương ớt.

Kulfi

Kem Kulpi là đá làm từ sữa đặc, quả hạnh nhân và quả hồ trăn. Đây là một lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn ăn kem nhưng với mùi vị của Ấn Độ. Có thể thấy món ăn này ở những hội chợ đường phố.

Papdi chaat

Bánh Papri chaa làm từ bột chiên dòn phủ khoai tây, đậu xanh, sữa chua, tương ớt me và 1 số gia vị khác. Đây là một món ăn lành bụng và nhiều hương vị đồng thời cũng là lựa chọn tốt để ăn khi xem những bộ phim Bollowood cùng mẹ của mình.

Rogan josh

Rogan Josh là một món cà ri cừu có nguồn gốc từ Kashmir. Tuy nhiên, ở Ấn Độ, thịt cừu thường được thay thế bằng thịt dê.

Dosa

Bánh xèo Dosa làm từ bột gạo, ăn kèm với nước sốt đậu lăng và nhiều loại tương ớt.

Gulab jamun

Đây là món bánh sữa đặc trưng của người Ấn Độ mà bất cứ du khách nào cũng phải một lần nếm thử khi tới đây. Người ta nặn bột thành từng viên, sau đó chiên kỹ. Những viên bánh chiên giòn cuối cùng được lăn qua nước siro. Với một chút nước hoa hồng, đầu nhụy hoa nghệ tây và một số loại rau thơm, món Gulab Jumun sẽ trở nên tròn vị.

Bánh mỳ cuộn Kati

Bánh mì cuộn Kati là món ăn đường phố truyền thống phổ biến của người dân Ấn Độ, gồm một chiếc bánh mỳ dẹt, trong đó là thịt nướng, trứng, rau và các loại gia vị.

Selina Nguyen (Theo BI)

 

RELATED ARTICLES