4 điều du khách mắc phải khi du lịch một mình

23/11/2022

Lập kế hoạch cứng nhắc, di chuyển liên tục, chỉ tham quan điểm nổi tiếng... Dưới đây là những lựa chọn sai lầm gây ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch của du khách.

Chia sẻ trên Insider, Tino Roco, một nhà thiết kế tour cho công ty du lịch mạo hiểm có tên The Flash Pack ở Anh chia sẻ những điều có thể làm giảm chất lượng cuộc hành trình mà du khách thường mắc phải. Anh là người chuyên xây dựng lịch trình cho khách du lịch một mình trên khắp thế giới.

Chỉ check-in các điểm tham quan nổi tiếng

Việc khám phá thêm những địa điểm ít người biết luôn mang đến một chút ly kỳ cho chuyến đi của bạn. Tino Roco chia sẻ anh từng dẫn các tour du lịch qua những điểm đến thu hút như New Orleans và khu French Quarter (Mỹ) với ánh đèn rực rỡ. Tuy nhiên, anh đã tìm thấy các quán bar địa phương ở những khu phố ít khách du lịch hơn. Nơi đó sở hữu bầu không khí thú vị, nhạc jazz đẳng cấp thế giới dù địa điểm không có trong hành trình và phải mất một chút thời gian tìm kiếm.

Hãy dành thời gian cho những địa điểm mới lạ.

Hãy dành thời gian cho những địa điểm mới lạ.

Hãy thử trải nghiệm những điều độc đáo, mới lạ tại điểm du lịch. Chẳng hạn như nếu có dịp đến vùng Patagonia (Nam Chile), bạn có thể dùng bữa trong hang động được bao quanh bởi nghệ thuật đá thời tiền sử và ánh nến. Khi bạn đi cáp treo lên Table Mountain ở Cape Town (Nam Phi), hãy cân nhắc về việc thử sức với hoạt động abseiling (leo núi có dây). Đi bộ đường dài đến Petra, khu vực khảo cổ học ở phía Tây Nam Jordan, cắm trại trên một hòn đảo bí mật ở Philippines... cũng được xem là cách tận hưởng những nơi nổi tiếng theo kiểu mới.

Không linh hoạt trong lịch trình

Bất kể bạn lập kế hoạch chi tiết và kỹ lưỡng bao nhiêu, một số tình huống ngoài dự định vẫn có thể xảy ra. Dù có những thứ không đúng kế hoạch, hãy cố gắng giữ thái độ thoải mái và tích cực. Đôi lúc, những khoảnh khắc ngẫu hứng lại mang đến trải nghiệm đáng nhớ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Du lịch 1 mình cần một lịch trình linh hoạt.

Du lịch 1 mình cần một lịch trình linh hoạt.

Ví dụ, nếu nhà hàng bạn muốn đến đã hết chỗ, bạn có thể thử thay thế bằng cách hòa mình vào hương vị ẩm thực đường phố và các buổi biểu diễn trực tiếp. Hoặc khi chuyến bay bị trễ, thay vì ngồi chờ đợi trong thất vọng và bực bội, bạn có thể trò chuyện với khách du lịch khác - những người giới thiệu cho bạn một nền văn hóa mới.

"Theo tôi, chuyến đi tốt nhất là khi bạn biết cách tận dụng thời gian 'chết'. Ngoài ra, hãy cho phép bản thân cơ hội thong thả dạo quanh và khám phá những địa điểm mới mẻ theo cách riêng của bạn", Tino Roco bày tỏ.

Thiếu chủ động cởi mở

Tất cả hoạt động, nơi lưu trú và thời tiết đều đóng vai trò quan trọng trong chuyến đi. Hơn thế, bạn đồng hành cùng những người mà bạn sẽ gặp trong hành trình tạo nên chuyến du lịch tuyệt vời. Trong nhiều năm lập kế hoạch cho các cuộc phiêu lưu và làm hướng dẫn viên du lịch, Tino Roco nhận ra rằng thái độ cởi mở, tích cực sẽ mang đến năng lượng cho cả chuyến đi.

Trò chuyện cùng người lạ là cách giúp chuyến du lịch thêm tích cực.

Trò chuyện cùng người lạ là cách giúp chuyến du lịch thêm tích cực.

Bạn cũng có thể chọn du lịch một mình hoặc với người lạ để thử cảm giác mới. Nếu đi du lịch một mình, hãy cân nhắc tham gia một số hoạt động nhóm chẳng hạn như nhảy múa trên đảo hoặc hòa mình vào tour ẩm thực. Những việc này sẽ giúp bạn dễ dàng kết nối với người dân địa phương và những du khách có cùng chí hướng.

Không hòa nhập với cuộc sống địa phương

Tiếp xúc với nền văn hóa bản địa giúp mở mang kiến thức.

Tiếp xúc với nền văn hóa bản địa giúp mở mang kiến thức.

Mỗi khi đến thăm một vùng đất mới, hãy tận hưởng những trải nghiệm mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác như phong cảnh, âm nhạc, nghệ thuật hay văn hóa. Nếu có nhiều thời gian rảnh, bạn hãy dành vài ngày để tìm hiểu một khu phố cụ thể, trò chuyện với người bản địa, đến các nhà hàng, hàng quán địa phương và quan sát đời sống của họ. Tino Roco cho biết những người bản xứ thường chia sẻ nhiều điều lý thú và bí mật mà bạn chưa từng biết về vùng đất họ sống.

Anh Thi - Nguồn: Insider
RELATED ARTICLES