Hành trình 4 ngày khám phá hang Sơn Đoòng của NTK Hà Duy

17/08/2020

Vượt qua cảm giác lo lắng, sợ hãi ban đầu là niềm hạnh phúc của NTK Hà Duy khi khám phá Sơn Đoòng.

Hà Duy sinh năm 1987, là nhà thiết kế nổi tiếng với những trang phục dự tiệc được đông đảo nghệ sĩ Việt yêu thích. Bên cạnh niềm đam mê chính là thời trang, anh còn là người ưa khám phá, thích phiêu lưu mạo hiểm. Đầu tháng 8, Hà Duy đã thực hiện hành trình khám phá hang Sơn Đoòng để thỏa mãn khao khát được đến với vùng đất diệu kỳ này.

117394625_10223206807218453_1591856550572927810_o

Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới, tour thám hiểm Sơn Đoòng vì thế được xác định là loại hình du lịch mạo hiểm. Người tham gia tour có thể chọn các mức độ mạo hiểm từ dễ đến khó nhưng vẫn phải đảm bảo các điều kiện tiên quyết về thể lực và phải học cách đi rừng, sử dụng các dụng cụ bảo hiểm hỗ trợ cho chuyến đi. Trong hành trình 4 ngày của mình, Hà Duy đã lựa chọn mức độ khó để thử thách bản thân.

Trong ngày đầu tiên đến với hang Sơn Đoòng, NTK cùng đoàn của mình đã phải băng qua 10 km đường rừng để đặt chân tới hang Én, nơi có rất nhiều chim én làm tổ với diện tích vòm hang rất rộng và cao. Qua hang Én, đoàn phải tiếp tục đi sâu vào lòng đất để tiến tới gần hơn miệng hang Sơn Đoòng.

Hà Duy và đoàn của mình phải đi bộ 10 km băng rừng, lội suối để đến hang Én

Hà Duy và đoàn của mình phải đi bộ 10 km băng rừng, lội suối để đến hang Én

Empty
116425716_10223206811898570_4191013899117642470_o

Để có thể đi sâu vào lòng hang, người trải nghiệm sẽ phải sử dụng dây đu xuống và men theo các bờ đá trơn trượt. Đây cũng là trải nghiệm đáng sợ nhất của Hà Duy khi trượt xuống địa điểm tối và đầy nguy hiểm. "Cảm giác đi trên bức tường đá dựng đứng mà bên dưới là một khoảng không tối om thật sự là sởn da gà", Hà Duy thốt lên.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Để đi sâu vào hang Sơn Đoòng, NTK phải đu dây xuống khu vực tối và trơn trượt

Để đi sâu vào hang Sơn Đoòng, NTK phải đu dây xuống khu vực tối và trơn trượt

Sau khi xuống hang thì nỗi sợ tiếp theo của NTK là bóng tối bao trùm toàn bộ, trừ ánh đèn yếu ớt từ mũ của mỗi thành viên trong đoàn. Trải qua khoảng 3 - 4 giờ đi bộ trong hang, anh được ngắm nhìn các khối thạch nhũ, những khối đá được thiên nhiên điêu khắc lên mang vẻ đẹp hùng vỹ và đẹp "quá sức tưởng tượng".

Những khối thạch nhũ trong hang khiến bất kỳ ai chứng kiến cũng phải choáng ngợp

Những khối thạch nhũ trong hang khiến bất kỳ ai chứng kiến cũng phải choáng ngợp

Empty
Empty

Đi cả ngày trong hang, đoàn của Hà Duy nghỉ tại một hố sụt - nơi mà anh nhận xét là đẹp nhất trong suốt cuộc hành trình. "Đây là nơi đẹp nhất trong suốt hành trình lần này, bởi âm thanh, không gian, khí hậu, độ rộng của hang cũng như hệ thực vật vô cùng đa dạng", Hà Duy chia sẻ.

Empty
Empty

Để sang đến hố sụt thứ hai, Hà Duy phải rất khó khăn mới có thể vượt qua được hố sụt thứ nhất. Tuy nhiên, đây lại là nơi anh chụp được nhiều bức hình đẹp và thu nạp cho mình nhiều kiến thức, ví dụ như hiểu cách thiên nhiên tạo ra khối thạch nhũ hình chiếc bánh cưới ra sao, các măng đá và các viên ngọc động được dòng nước tạo hình thế nào. Hố sụt thứ hai là nơi cảnh thiên nhiên hùng vĩ, rộng lớn với hệ thực vật trong lòng đất vô dùng đa dạng. Khi qua đêm tại đây, độ vang và nhạy của hang động khiến NTK có thể nghe thấy bất kỳ âm thanh nào.

Empty
Empty
Hà Duy phải rất gian nan mới có thể vượt qua được hố sụt thứ nhất

Hà Duy phải rất gian nan mới có thể vượt qua được hố sụt thứ nhất

Empty

Ngày cuối cùng khám phá hang Sơn Đoòng là thử thách khó nhất. Cả đoàn phải cùng chèo thuyền vượt qua một hồ nước rộng lớn trong hang và đến với điểm cuối cùng của cuộc hành trình - nơi được gọi là "Bức tường Việt Nam". Những kỹ năng đã được học cùng với sự giúp đỡ của các chuyên gia đã giúp Hà Duy và những người bạn tham gia trải nghiệm vượt qua chặng đường đầy gian nan này.

Empty
117127112_10223215476955191_8226366522422261725_o

Kết thúc chuyến đi, Hà Duy đã tích lũy thêm cho mình nhiều kinh nghiệm, kiến thức quý báu về đi rừng, kỹ năng bơi lội leo suối, vượt thác và đặc biệt là tinh thần đoàn kết. Hành trình của anh cũng là động lực để nhiều người ưa phiêu lưu, thích mạo hiểm và yêu mến thiên nhiên có thể lên kế hoạch khám phá vùng đất vẫn còn nhiều bí ẩn của Việt Nam.

Minh Chi
RELATED ARTICLES