"Đổi gió" với 4 workshop thú vị ở Sài Gòn

17/02/2021

"Cuối tuần làm gì bây giờ?" - nếu đó là một câu hỏi thường khiến bạn đau đầu, tại sao không thử "đổi gió" với một số hoạt động workshop thú vị được tổ chức vào dịp cuối tuần ở Sài Gòn?

Sài Gòn có thể luôn sôi động với nhiều hoạt động ăn uống, vui chơi, sự kiện khác nhau, nhưng nếu bạn cần những trải nghiệm thư giãn hay học thêm kỹ năng mới với không gian yên tĩnh hơn hay trong một không gian đầy ắp sắc màu, những workshop dưới đây có thể là gợi ý đáng để thử nghiệm.

Workshop làm coaster (lót ly) bằng jesmonite - Tiệm Nửa Thước

Tại Tiệm Nửa Thước, mọi người cùng chế tạo, kết hợp các vật liệu khác nhau như gỗ, Resin, Jesmonite và thổi hồn vào những vật dụng thường ngày như giá treo trang sức, đồng hồ để bàn, hộp đựng bánh kẹo, thớt, khay…, tạo nên diện mạo hoàn toàn mới mẻ.

Empty

Khi tham gia workshop, bạn sẽ được tìm hiểu về chất liệu Jesmonite - đây là một chất liệu mới được các nghệ sĩ trên thế giới yêu thích vì tính ứng dụng cao, có thể tạo ra nhiều sản phẩm về nội thất, đồ trang trí, trang sức… và có thể thay thế cho xi măng, resin, đặc biệt là rất thân thiện với môi trường. Jesmonite dễ thao tác, đông nhanh và lên màu cực chuẩn, sau 2 tiếng trải nghiệm ở buổi workshop là bạn có thể tạo ra được 2 mẫu lót ly độc đáo dựa theo sự sáng tạo của mình.

Empty
Empty
  • Thời gian: thứ 7 hàng tuần
  • Địa điểm: lầu 1, 159 Hoàng Diệu, phường 9, quận 4
  • Chi phí: 290.000 VND/người, đã bao gồm vật liệu, dụng cụ và 1 phần nước uống
  • Facebook: www.facebook.com/halfametercrafthouse

Xưởng trải nghiệm làm đồ gốm và mosaic - Toòng teng Ceramic & Mosaic Studio

Tự tay làm ra những tác phẩm nghệ thuật từ gốm và ghép tranh là một lựa chọn khá thú vị cho những bạn yêu thích sáng tạo và hội họa. Dù bạn không tự tin về khả năng thẩm mỹ của mình, bạn vẫn có thể tạo ra những sản phẩm “Do It Yourself” độc đáo với sự hướng dẫn nhiệt tình của Toòng Teng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Tỉ mỉ nhào nặn cùng đất sét, kiên nhẫn tạo hình từng bước cho chiếc tách, đĩa hay những bức tượng nhỏ…, khoác lớp áo màu sắc và tráng men cho sản phẩm của mình... Chỉ sau 3 tiếng là bạn đã hoàn tất sản phẩm và khoảng 3 tuần sau đó, bạn đã có thể nâng niu thành phẩm handmade của chính mình.

Empty
Empty

Ngoài ra, nếu bạn muốn thử thách sự khéo léo cùng những chi tiết nhỏ, bạn có thể chọn trải nghiệm làm tranh Mosaic, nghệ thuật khảm hay còn gọi là tranh ghép. Một không gian hoàn toàn mới với những mảnh ghép nhiều màu sắc sẽ giúp bạn thỏa sức sáng tạo, kết hợp những miếng gốm nhỏ hay cắt ghép những miếng thủy tinh khác nhau để tạo ra một bức tranh lấp lánh sắc màu chỉ sau 4 tiếng.

Empty
  • Thời gian làm gốm: 14-17h (từ thứ 2 đến thứ 6) và 10-13h / 14-17h (thứ 7, CN)
  • Thời gian làm tranh mosaic: 14-19h (từ thứ 2 đến thứ 6) và 10-14h / 15-19h (thứ 7, CN)
  • Địa điểm: lầu 2, toà nhà 33/11 Lý Văn Phức, phường Tân Định, quận 1
  • Chi phí: 350.000 - 500.000 VND/sản phẩm gốm (tùy theo kích thước và độ cầu kì của sản phẩm), 500.000 - 700.000 VND/bức tranh (tùy theo kích thước khung size 15x15; 20x20 & 20x30), đã bao gồm vật liệu và dụng cụ
  • Facebook: www.facebook.com/ToongTengCeramic

Mini workshop Thêu túi vải - Mây Corner

Nếu bạn không những yêu thích màu sắc mà còn đam mê sự chính xác đến từng chi tiết nhỏ, Mây Corner sẽ là lựa chọn phù hợp với workshop "Thêu hoa, thêu lá, thêu gì ta thích lên túi vải".

Empty

Thêu là một hình thức nghệ thuật trang trí trên vải hoặc các chất liệu khác, và có thể kết hợp đa dạng với các vật liệu như chỉ, hạt cườm, ngọc trai, sequins (kim sa), dây ruy băng… mang đến những hoa văn, họa tiết nổi bật trên áo gối, quần áo, nón… Đến với Mây Corner, bạn sẽ được “vẽ” hoa lá bằng đường kim mũi chỉ trên chiếc túi vải canvas. Trong suốt buổi workshop khoảng 3 tiếng, mọi người được hướng dẫn 10 mũi thêu cơ bản để thêu hoa, lá, chữ. Cũng đừng quá lo lắng nếu đi nhầm một đường kim hay bị rối chỉ, bạn host sẽ giúp bạn gỡ rối và hoàn tất tác phẩm của mình.

Empty
Empty
  • Thời gian: từ thứ 5 đến thứ 7 với 3 khung giờ: 9h-11h30, 13h-15h30, 18h-20h30
  • Địa điểm: The Open Space - 232/13 Võ Thị Sáu, quận 3 (buổi sáng) và tiệm cafe Hoa Cúc - số 2 Phan Liêm, quận 1 (buổi tối)
  • Chi phí: 200.000 VND/người, đã bao gồm vật liệu, dụng cụ và túi vải
  • Facebook: www.facebook.com/littlemaycorner

Vẽ tranh thư giãn - Tipsy Art

Dù bạn chưa có năng khiếu về hội họa, bạn vẫn có thể đăng ký vẽ tại Tipsy Art vì nơi đây là một không gian trải nghiệm mang đến sự thư giãn và niềm vui cho mọi người. Mỗi tuần, Tipsy Art có một chủ đề tranh khác nhau để luôn mang đến những cảm xúc và năng lượng mới. Ngoài ra, ở mỗi buổi workshop, bạn sẽ được học hỏi thêm về cách pha màu, kỹ thuật vẽ và vẽ theo từng bước hướng dẫn của Tipsy, sau 3 tiếng, tác phẩm của bạn sẽ hoàn thành.

IMG_5391

Không chỉ hướng dẫn tận tình, Tipsy còn có thể truyền cảm hứng hội họa cho bạn, giúp bạn cảm nhận được tinh thần của bức tranh và có được những trải nghiệm nghệ thuật thú vị.

  • Thời gian: chiều thứ 5, thứ 6 và cả ngày thứ 7, Chủ nhật hàng tuần
  • Địa điểm: 6B Nguyễn Cảnh Chân, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1
  • Chi phí: 400.000 VND/người, đã bao gồm dụng cụ, nguyên liệu và 1 phần nước uống
  • Website: https://tipsyart.vn/
Châu Lê
RELATED ARTICLES