5 biển hồ đẹp lý tưởng cho kỳ nghỉ ở Mỹ

27/08/2013

Nếu những bãi biển đông đúc hay những thành phố lớn xa hoa khiến cho bạn cảm thấy nhàm chán, thì những biển hồ đẹp đến ngỡ ngàng dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời.

Thiên đường chạy bộ ở Idaho

image001-1377480367.jpg
Cung đường chạy bộ và đạp xe bên hồ Coeur d'Alene. Ảnh: idahobyways

Nếu bạn yêu thích chạy bộ, hãy tới với khu nghỉ dưỡng Coeur d’Alene nằm ở bang Idaho, Hoa Kỳ. Với cấu tạo địa lý đặc thù, vùng biển hồ này rất thích hợp và mang lại nhiều cảm hứng với những cung đường dài để chạy bộ và đạp xe, bên cạnh là mặt nước hồ trong xanh, hiền hòa.

Chơi những môn thể thao mùa đông ở hồ Tahoe

image002-1377262917.jpg
Trượt tuyết trên đỉnh Heavenly. Ảnh: onlinedebate

Nằm ở độ cao 1.897 m, Tahoe là hồ nước ngọt lớn thuộc khu vực dãy Sierra Nevada, nằm giữa bang California và Nevada, Mỹ. Tahoe là địa điểm lý tưởng dành cho môn trượt tuyết và các môn thể thao mùa đông khác. Du khách tới đây có thể đi dạo thư giãn quanh những con đường rừng phủ đầy tuyết trắng, cuộn mình sưởi ấm bên đốm lửa ở một quán café ven hồ hay đi cáp treo lên tới đỉnh cao nhất của ngọn núi Heavenly, nơi có thể ngắm nhìn toàn cảnh vùng lưu vực hồ cũng như cảnh tuyết phủ hùng vĩ.

Khám phá thiên nhiên hoang dã ở Alaska

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
image003-1377262917.jpg

Chèo thuyền kayak trên hồ Clark. Ảnh: switchbacktravel

Cách duy nhất để tới được hồ Clark xa xôi ở bang Alaska là đi bộ xuyên qua rừng cây, ngồi trên những chiếc xe chó kéo hoặc bay bằng thủy phi cơ. Được bao quanh bởi những ngọn núi tuyết phủ trắng xóa, rừng rậm bắc cực và những con sông trong xanh, hồ Clark chính là những gì tinh túy nhất của Alaska. Các hoạt động thư giãn phổ biến gồm có câu cá, đi xuồng kayak và thưởng thức khung cảnh thiên nhiên hoang dã, dạo chơi xung quanh hồ và cắm trại. Cộng đồng thiểu số Port Alsworth sinh sống tại đây (dân số khoảng 159 người) cung cấp các dịch vụ cho thuê xuồng kayak, các trang thiết bị cần thiết, tour hướng dẫn, ngoài ra còn có trung tâm hỗ trợ khách du lịch, bưu điện và chỗ nghỉ lại dành cho du khách.

Thế giới dưới nước ở bang Oregon

image004-1377262917.jpg
Núi lửa chìm ở hồ Crater. Ảnh: Jim Layman.

Nổi tiếng là hồ sâu nhất ở Mỹ và thứ chín trên thế giới, hồ Crater ở bang Oregon mang đến cho du khách cảm giác kỳ thú không ngờ: trải nghiệm bộ môn lặn ở vùng núi lửa chìm. Nếu không có sự hỗ trợ của các thiết bị lặn chuyên dụng, du khách sẽ không thể nào tới được tận đáy hồ. Tuy vậy, ở khu vực nước nông hơn cũng đem lại nhiều khám phá kỳ thú: sự hình thành nham thạch, động thực vật hoang dã, các tảng rêu lớn ở dưới lòng hồ… Nếu không muốn phải kéo lên kéo xuống thiết bị lặn của bạn ở độ cao 214 m, vậy hãy thư thái tận hưởng chuyến đi vòng quanh hòn đảo ở gần miệng núi lửa bị chìm trên chiếc du thuyền Wizard Island.

Cưỡi ngựa ở Montana

image005-1377262918.jpg

Cưỡi ngựa bên hồ Flathead. Ảnh: duderanch.org

Công viên nổi trên mặt hồ Flathead nằm ở phía tây bang Montana là nơi du khách có thể chứng kiến cảnh những chú ngựa hoang dã dạo chơi. Còn dọc theo bờ biển, Flathead Lake Lodge lại là nơi thỏa mãn thú vui học cưỡi ngựa. Lang thang trên lưng ngựa dọc theo những con đường dài hoặc chỉ để loanh quanh và nghỉ chân ăn uống, xem đua ngựa vượt rào hay xem diễu hành dùng roi điều khiển ngựa. Những trại chăn nuôi ngựa khác ở thung lũng Flathead cũng tổ chức những buổi cưỡi ngựa cắm trại dài ngày kết hợp khám phá đồi núi hoang dã xung quanh.

RELATED ARTICLES