5 món ăn hấp dẫn nhất mùa lạnh tại xứ sở Kim Chi

11/12/2017

Có rất nhiều điều tuyệt vời có thể nói về Hàn Quốc, nhưng đối với những người yêu ẩm thực, đây sẽ là nơi mà danh sách các món ăn ngon không bao giờ kết thúc. Giáng sinh sắp tới, những cơn gió từ vùng Siberi di chuyển xuống phía Nam khiến nhiệt độ tại Seoul những ngày này ngày càng trở nên lạnh hơn. Phải nói là mùa đông Hàn Quốc thực sự lạnh và rất nhiều tuyết. Khi nhiệt độ không khí hạ thấp, chẳng có gì hấp dẫn hơn việc được thưởng thức những món ăn ngon miệng và giàu năng lượng tại những hàng quán ấm cúng tại đây. Vậy nên “chống rét” bằng những món ăn nào trong chuyến đi Hàn Quốc vào mùa lạnh?

Thịt nướng BBQ (Samgyeopsal)

Người Hàn rất thích ăn thịt. Ba chỉ thịt heo nướng (Samgyeopsal-gui) là món thịt nướng phổ biến nhất tại đây, một món mà du khách không thể không thử khi tới Hàn Quốc. Những lát cắt thịt đầy đặn được tẩm ướp một cách tinh tế và nướng trên than hoa khéo léo khiến những miếng thịt ăn thật mọng và đậm đà quyến rũ hơn bởi mùi hương của khói. Thịt ba chỉ của lợn đen đảo Jeju được coi là loại thịt heo ngon nhất ở xứ sở Kim chi.

Cá Saba kho củ cải (Godeungeo-jorim)

Món cá Saba kho củ cải của người Hàn là một món ăn thường ngày trong gia đình, cũng như những món cá kho của người Việt. Nước tương và ớt khô là hai thành phần chính tạo hương vị cho món này vì người Hàn Quốc không dùng nước mắm. Godeungeo-jorim khi ăn có vị ngọt và bùi của thịt cá và củ cải xen lẫn với vị mặn cay vừa phải, vì thế khi ăn khá tốn cơm. Món Cá Saba kho củ cải này đặc biệt hợp cho những bữa cơm vào những ngày rét trời.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Canh hải sản cay (Haemultang)

Haemultang hay món canh hải sản cay là một trong những món ăn truyền thống của Hàn Quốc đặc biệt nổi tiếng đối với những du khách yêu thích ẩm thực bản địa “chính hiệu". Thành phần nước súp vừa cay lại vừa ngọt kết hợp với hương vị thanh nhưng đậm đà của rất nhiều loại hải sản tươi ngon và bổ dưỡng như cua càng xanh, bạch tuộc, tôm hùm, sò điệp, mực, ngao, tôm và đặc biệt là bào ngư. Độ ngon của Haemultang phụ thuộc và độ tươi của nguyên liệu. Ngoài hải sản, trong món súp này cón có nhiều loại rau như nấm, giá đỗ, hành, ớt, rong biển để bổ sung cho hương vị thêm đậm đà.  Do đó Haemultang là một món canh không những ngon mà còn hết sức có lợi cho sức khoẻ. Dù trời có lạnh mấy, khi húp xong bát canh hải sản khói đang còn bốc nghi ngút này, đảm bảo người bạn sẽ nóng bừng đổ mồ hôi.

Cơm trộn (Bibimbap)

Cơm trộn Bibimbap có lẽ là một món ăn Hàn Quốc mà đa số người Việt Nam ở các thành phố lớn đều đã có cơ hội được nếm thử trước khi đặt chân tới đất nước Hàn. Tuy là một món ăn dễ chuẩn bị nhưng bibimbap là một món ăn khá giàu dinh dưỡng. Các nguyên liệu được sử dụng trong bibimbap có thể khác nhau tuỳ theo vùng miền, nhưng linh hồn của món ăn này nằm ở sự hoà quện của những nguyên liệu đó một khi đã được trộn đều.  Bibimbap là một món ăn được ưa chuộng bởi những người dân bản xứ ở bất kỳ lứa tuổi hay tầng lớp nào.

Lẩu nhúng Shabu-Shabu

Shabu shabu là món ăn có nguồn gốc từ Nhật Bản dùng thịt bò thái mỏng nhúng vào nước lẩu đang sôi. Tại Hàn Quốc Shabu Shabu thường được phục vụ kèm với rau quả bao gồm cải thảo, nori (rong biển ăn được), nấm hương, nấm kim châm, cà rốt, hành tây, mì udon. Nước dùng của lẩu Shabu được nấu từ cá có vị thanh ngọt mà không tanh. Cũng như nhiều món canh và súp khác của Hàn Quốc, trong nước dùng của lẩu Shabu có chút vị chua của mè, chút cay từ bột ớt khiến hương vị dậy mùi và có màu rất bắt mắt. 

 

Bài và ảnh: Quỳnh Anh

RELATED ARTICLES