Top 5 trải nghiệm không thể bỏ qua vào mùa đông

06/12/2019

Thay vì ngồi nhà tránh rét, nhiều người lại chọn cách “hẹn hò” với mùa đông bằng những chuyến đi bất tận. Các lễ hội độc đáo, khung cảnh thiên nhiên đặc sắc... chắc chắn sẽ tạo nên niềm đam mê bất tận đối với các tín đồ ưa thích trải nghiệm.

1. Chiêm ngưỡng Bắc Cực Quang

Bắc Cực Quang được ví như “vũ điệu bầu trời” của vùng Bắc Âu. Hiện tượng thiên nhiên kỳ bí này thường xuất hiện từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 4 hằng năm. Khi tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những dải ánh sáng nhiều màu sắc dường như chỉ xuất hiện trong những giấc mơ huyền thoại. Một trong những hiệu ứng đẹp nhất của cực quang là khi dải ánh sáng di chuyển và thay đổi hướng, sau đó biến thành hình dạng cầu vồng, vòng tròn, hoặc có lúc rực lên như ngọn lửa. Đây là hiện tượng quang học của tự nhiên, đặc trưng bởi sự thể hiện đầy màu sắc của ánh sáng trên bầu trời về đêm, được sinh ra do sự tương tác của các hạt mang điện tích từ gió mặt trời với tầng khí quyển bên trên trái đất. Hiện tượng kỳ thú này xuất hiện với tần suất đặc biệt cao từ cuối mùa thu, trong mùa đông hay đầu mùa xuân.

Bắc Cực quang ở Iceland

Bắc Cực quang ở Iceland

Bắc Cực quang ở Nauy

Bắc Cực quang ở Nauy

Empty

Vùng cực quang tương ứng với vòng Bắc cực, có nghĩa là du khách có thể nhìn rõ và đẹp nhất khi tới Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Iceland, Bắc Siberia, Alaska và Bắc Canada.

Vì thời tiết Bắc Âu khá lạnh, đặc biệt là buổi đêm nên khi săn cực quang, du khách cần chuẩn bị kỹ đồ giữ ấm để bảo vệ sức khỏe. Lời khuyên từ những chuyên gia là tránh săn cực quang vào những ngày rằm bởi trăng rất sáng khiến việc quan sát và chụp ảnh khó khăn hơn.

aurora-borealis-cold-desktop-backgrounds-3025005

2. Du thuyền trên sông băng ở Nhật Bản

Mùa đông, khi những dòng sông ở Nhật Bản đóng băng thì cũng là khi du khách tò mò và thích thú tìm tới trải nghiệm dịch vụ du thuyền trên sông băng. Từ trên những con tàu phá băng, du khách có thể hướng mắt ra quan sát quang cảnh khác lạ hai bên dòng sông, ngắm nhìn những loài động vật quý hiếm tìm thức ăn trong băng giá. Cũng có những loài vật rất biết cách “hưởng thụ” cái lạnh khốc liệt của mùa đông như những chú khỉ mặt đỏ tại Công viên Bảo tồn Jigokudani thuộc Nagano. Hokkaido, Okahotsk là những nơi có dịch vụ du thuyền trên sống băng tuyệt vời nhất tại Nhật Bản.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
du thuyen 1(sua)

du thuyen 2(sua)

3. Lễ hội điêu khắc băng ở Bỉ

Bỉ là quốc gia tổ chức khá nhiều lễ hội băng tuyết, nhưng lễ hội điêu khắc băng tổ chức tại Bruges được xem là một trong bốn lễ hội độc đáo nhất ở Bỉ. Lễ hội điêu khắc băng diễn ra từ tháng 11 kéo dài đến tận tháng giêng năm sau, được tổ chức ở chính giữa quảng trường Station, cách trung tâm thành phố Bruges khoảng 5 phút đi bộ.

Du khách khi đến đây sẽ có cơ hội ngắm nhìn các tác phẩm được chạm khắc tỉ mỉ tới từng chi tiết theo các chủ đề thay đổi mỗi năm. Dưới thời tiết giá lạnh có nhiệt độ thường dưới -10°C, vẫn có rất đông người tới chiêm ngưỡng những tuyệt tác băng được tạo nên bởi sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa ánh sáng và nghệ thuật điêu khắc để rồi từ đó vừa ngạc nhiên vừa thán phục.

Empty
Empty
Empty

Mỗi tác phẩm qua tay nghệ nhân dựng lên sẽ kể những câu chuyện khác nhau. Năm nay, với chủ đề kỷ niệm 25 năm thành lập Disneyland Paris, lễ hội này sẽ trưng bày tượng của 90 nhân vật Disney.

4. Lễ hội mùa đông tại Quebec - Quebec Winter Carnival

Lễ hội mùa đông được tổ chức tại Quebec (Canada) vào dịp cuối tháng 1, đầu tháng 2 hằng năm và kéo dài trong vòng 17 ngày. Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1894, lễ hội này được xem là một cách để người dân giảm đi sự tẻ nhạt của mùa đông khắc nghiệt tại đây. Nhưng hiện nay, nơi đây đã trở thành một trong những lễ hội mùa đông lớn nhất thế giới với hơn 200 hoạt động bao gồm những cuộc diễu hành vào ban đêm, cuộc thi đấu về những tác phẩm điêu khắc bằng tuyết và sự kiện chính là đua thuyền trên dòng sông băng St. Lawrence.

Empty
Empty

Trong suốt lễ hội, người tuyết sẽ xuất hiện khắp nơi với rất nhiều hoạt động vui nhộn. Ở lối vào lễ hội, phía sau những cây thông tuyết là cung điện tuyết diệu kỳ được xây dựng hoàn toàn bằng băng tuyết, được các nghệ sĩ điêu khắc chuyên nghiệp thực hiện và bạn sẽ không tìm thấy ở nơi nào khác.

5. Ngắm nhìn động vật hoang dã tại Churchill

Churchill là một thị trấn nằm ở phía bắc của tỉnh Manitoba, Canada. Thị trấn này nổi tiếng bởi có rất nhiều gấu Bắc Cực sống trong môi trường tự nhiên ở vùng lãnh nguyên băng giá. Được mệnh danh là "thủ đô của gấu Bắc Cực trên thế giới", Churchill sẽ mang đến cho du khách những giây phút tuyệt nhất để chiêm ngưỡng một Canada hoang dã về mùa đông.

Churchill mua dong

Du khách có thể chụp ảnh, quan sát gấu Bắc Cực ở khoảng cách rất gần. Đây cũng là lý do khiến một thị trấn xa xôi của Canada được đông đảo du khách ghé đến.

Trà My - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES