Trôi giữa những dòng sông băng

27/02/2021

Là một trong hai tiểu bang không giáp với bất kỳ tiểu bang nào khác của Mỹ, phần lớn diện tích Alaska được băng tuyết phủ quanh năm. Thiên đường băng nơi đây luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho dân du lịch bởi vẻ đẹp đến mê mệt của cảnh quan hoang sơ.

Chuyến đi và những bức ảnh này đã nằm trong wishlist của tôi nhiều năm trời. Cậu bạn thân Jussi Ruottinen và tôi đã đến Seward, Alaska và trèo thuyền qua những tảng đá băng để đến nơi đậu trực thăng (Seward Helicopters), từ đó bay đến một trong những địa điểm yêu thích của tôi - Bear Glacier (băng Gấu).

Empty
Empty
Empty

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tôi từng bay qua đây nhiều lần, nhưng đặt chân xuống nơi này thì chưa từng. Lần này, nó chắc chắn nằm trong danh sách những việc cần thực hiện.

Empty
Empty
Empty
Empty

Điều tôi yêu thích hơn cả ở nơi này là Glacier Lagoon (hồ băng), nơi những tảng đá băng nổi lên đẹp tuyệt vời và chúng tôi có thể chụp drone từ hướng đông (hướng tây mới là phần đẹp nhất, nhưng nó nằm trong Công viên Quốc gia Kenai Fjords).

Empty
Empty
Empty

Ngày cuối cùng ở Alaska, trời mưa rả rích. Chúng tôi đã tự tổ chức một bữa tiệc BBQ nhỏ và đốt lửa bên sông Knik, một dòng sông bắt nguồn từ Knik Glacier (băng Knik).

Empty
Lan Oanh - Nguồn: Toby Harriman
RELATED ARTICLES