5 ứng dụng cho dân ưa xê dịch từ cô gái vi vu 29 quốc gia trên thế giới

07/04/2023

Nếu còn loay hoay không biết đâu là những ứng dụng giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi, hãy để Travel Blogger Jessi Vũ - người đã đặt chân tới 29 quốc gia trên thế giới - chia sẻ với bạn 5 ứng dụng hữu ích dưới đây.

Travel Blogger Jessi Vũ (Vũ Minh Điệp, 33 tuổi) hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Cô gái ưa xê dịch, thích khám phá đã có cơ hội đi du lịch tới 29 quốc gia với nhiều kinh nghiệm bỏ túi sẽ chỉ ra những ưu điểm, nhược điểm của 5 ứng dụng du lịch cô thường sử dụng cho những chuyến đi qua bài viết này.

Jessi Vũ có riêng một website để chia sẻ những kinh nghiệm du lịch của mình.

Jessi Vũ có riêng một website để chia sẻ những kinh nghiệm du lịch của mình.

1. Rome2rio

Dân ưa xê dịch chắc chẳng xa lạ gì với công cụ tìm kiếm phương tiện di chuyển, tối ưu hóa lộ trình và chi phí cho chuyến đi Rome2rio.

Chỉ cần nhập nơi xuất phát và điểm đến, toàn bộ phương tiện di chuyển cùng thời gian, chi phí sẽ đồng loạt hiện ra. Nhờ đó, khách hàng có thể lựa chọn hoặc kết hợp phương tiện phù hợp cho chuyến đi của mình. Chẳng hạn như, bạn xuất phát từ Paris đi Amsterdam, trên ứng dụng sẽ hiển thị ngay 8 kết quả khả dụng như minh họa dưới đây.

rome2rio

Kết quả đầu tiên được xem là "tối ưu" nhất cho hành trình của bạn. Bạn ấn vào biểu tượng vé xe màu xanh với các kết quả di chuyển bằng xe buýt để tìm hiểu thêm về thời gian khởi hành, các hãng vận hành, lộ trình di chuyển. Nếu đắn đo về chi phí, bạn có thể tìm hiểu mục kết quả "cheapest" màu xanh lá cây để lựa chọn phương thức di chuyển tiết kiệm nhất.

"Khi tới châu Âu, ứng dụng này phát huy tối đa khả năng tìm kiếm phương tiện, đưa ra nhiều lựa chọn về dịch vụ vận chuyển phù hợp cho bạn", Jessi Vũ chia sẻ. Nhưng đây cũng chính là điểm hạn chế của ứng dụng này khi chỉ tập trung phủ sóng tại châu Âu và Mỹ.

Nếu bạn sử dụng trên điện thoại (iOS hay Android) tiện ích sẽ ít hơn tìm kiếm qua website trên máy tính. Người dùng sử dụng hệ điều hành iOS cũng chỉ nhập được duy nhất một điểm xuất phát và một điểm đến chứ không được nhiều điểm cùng một lúc như trên hệ điều hành Android. Bạn cũng phải kết hợp sử dụng thêm một số ứng dụng khác để biết chính xác phí tàu xe của mình vì giá hiển thị trên ứng dụng này chỉ mang tính tương đối.

2. Skyscanner

Skyscanner được dùng để so sánh giá vé máy bay, phòng khách sạn, thuê xe. Hiện nay ứng dụng này hỗ trợ 30 thứ tiếng, thu hút hơn 100 triệu người sử dụng mỗi tháng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Skyscanner là đơn vị trung gian tổng hợp vé máy bay của các hãng hàng không, lưu ý rằng chỉ hãng nào có liên kết API thì đơn vị này mới hiển thị giá vé. Chẳng hạn như những chuyến bay của Bamboo Airways sẽ không hiện kết quả tìm kiếm trên trang này.

Giao diện Skyscanner trên hệ điều hành iOS.

Giao diện Skyscanner trên hệ điều hành iOS.

Jessi Vũ thường sử dụng Skyscanner để tìm kiếm và so sánh giá vé máy bay. Ưu điểm đầu tiên phải nói về giao diện dễ dàng sử dụng, kết quả tìm kiếm nhanh và thuận tiện. Tiếp theo, ứng dụng này cho phép người dùng tìm kiếm theo tháng (khi chưa biết rõ đi ngày nào) để tham khảo về giá vẻ rẻ nhất trong tháng.

Skyscanner chỉ là đơn vị trung gian với chức năng tìm kiếm vé rẻ, so sánh giá nhưng lại chưa có chức năng đặt vé và thanh toán. Sau khi chọn được giá vé ưng ý, người dùng sẽ được chuyển hướng sang trang của nhà cung cấp. Lưu ý rằng, những kết quả xuất hiện đầu tiên trên ứng dụng này thường "được tài trợ", chứ không phải là chuyến bay thuận tiện nhất. Ngoài ra, giá hiển thị trên trình tìm kiếm không phải là giá cuối (khi sang trang đối tác sẽ hiển thị giá mới).

3. Klook

Klook là start-up trẻ với sự phát triển thần tốc trong 9 năm hoạt động vừa qua. Ứng dụng này cho phép người dùng đặt rất nhiều các loại vé tham quan, vé tàu xe, tour du lịch, ăn uống, vui chơi, giải trí, spa, lớp học nấu ăn,...

Bạn có thể lên kế hoạch sớm, tính toán chi phí cho chuyến đi, không mất thời gian chờ đợi hay liên lạc với các bên đại lý khác để mua vé khi đặt qua ứng dụng này. "Điều mình thích nhất của Klook đó là được tích điểm sau mỗi giao dịch. Đồng thời ứng dụng này cũng cung cấp rất nhiều mã ưu đãi giảm giá so với giá mua trực tiếp tại điểm đến", Jessi Vũ chia sẻ.

Giao diện Klook trên điện thoại.

Giao diện Klook trên điện thoại.

Thế nhưng, Klook cũng có những điểm bất cập cần lưu ý khi sử dụng. "Trong chuyến đi tới Philippines vào tháng 2/2019, mình mua dịch vụ tour tham quan đảo trên Klook. Số điểm đến thực tế trong tour ít hơn so với mô tả thông tin khi mua. Bên cung ứng dịch vụ lúc đó lấy lý do hòn đảo hiện đang không đón khách hay trong quá trình tu sửa", Jessi kể lại. Cô cũng nhấn mạnh, bản chất của sự việc này bên cung ứng dịch vụ, còn Klook chỉ đóng vai trung gian kết nối. Nếu bạn gặp phải khó khăn hoặc vấn đề trong chuyến đi, hãy liên hệ và phản hồi qua những ứng dụng này để được hoàn tiền hoặc giải quyết thỏa đáng.

4. Traveloka

Traveloka có thể được coi là một ứng dụng "toàn diện" nhất, được so sánh như một ứng dụng tích hợp của cả Klook hay Skyscanner. Với hơn 100 triệu lượt tải xuống, khoảng 40 triệu người dùng hoạt động hằng tháng, hơn 20 sản phẩm về tiện ích sống và hơn 30 phương thức thanh toán đa dạng, Traveloka đang ngày càng trở nên thịnh hành với dân xê dịch.

Giao diện Traveloka trên điện thoại.

Giao diện Traveloka trên điện thoại.

Qua Traveloka, bạn có thể đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, dịch vụ đưa đón sân bay và vé vui chơi Xperience. Biên lai sẽ được gửi đến email của bạn dưới dạng vé điện tử và bạn chỉ cần xuất trình qua điện thoại khi làm thủ tục, không còn cần gọi điện xác định hoặc in vé/hóa đơn ra như trước nữa.

"Traveloka có nhiều mã giảm giá cho người sử dụng. Đây giống như một nơi giúp lưu trữ, quản lý và tổng hợp tất cả các thông tin về khách sạn - vé máy bay - tour du lịch rất tiện lợi", cô chia sẻ. Ngoài ra, khi mua combo vé máy bay và khách sạn trên Traveloka, bạn sẽ nhận được mức giá tốt nhất. Ứng dụng này cũng mang đến trải nghiệm dễ chịu cho người dùng với dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 bằng tiếng địa phương.

5. Tripadvisor

Tính đến cuối năm 2021, Tripadvisor sở hữu hơn 1 tỷ đánh giá và ý kiến đóng góp từ cộng đồng, kết hợp với hơn 8 triệu dịch vụ được cung cấp từ khách sạn, nhà hàng, trải nghiệm, vé máy bay, vé du thuyền… phản ánh gần như toàn bộ nền du lịch của thế giới.

Giao diện Tripadvisor trên điện thoại.

Giao diện Tripadvisor trên điện thoại.

Không nghi ngờ gì nữa, Tripadvisor chính là nơi lưu trữ đồ sộ nhất về đánh giá, trải nghiệm, lịch trình liên quan đến du lịch. Hầu hết những đánh giá trên nền tảng này đều đến từ trải nghiệm thực tế của dân du lịch nên khá tin cậy với người sử dụng. Ngoài ra, ứng dụng này cũng mang đến những chia sẻ lịch trình rất hay dành cho những người ưa xê dịch.

Thế nhưng, Tripadvisor cũng không tránh khỏi một số đánh giá giả mạo từ những người không trải nghiệm trực tiếp. Người tiêu dùng thông thái nên tìm hiểu kỹ những điểm đến, nhà hàng,... trước khi trải nghiệm qua nhiều nguồn khác nhau. "Đa số những cơ sở, nhà hàng được đánh giá tốt, nhiều sao sẽ mang đến những trải nghiệm tốt", Jessi Vũ chia sẻ.

Nhưng trong ngành dịch vụ, quan điểm về tốt - xấu, phù hợp - không phù hợp, ngon - dở cũng sẽ tùy thuộc vào trải nghiệm cá nhân của mỗi người nên bạn hãy xem đó là một kênh tham khảo cho bản thân.

Bi Lê - Nguồn: Nhân vật cung cấp
RELATED ARTICLES