Những điểm hiking cuối thu đẹp nhất

26/10/2018

Tháng 11 là thời điểm bắt đầu mùa khô, mưa ít và thời tiết mát mẻ, thích hợp nhất cho những chuyến đi bộ dã ngoại (hiking) hòa mình với thiên nhiên. Hãy cùng Travellive khám phá những địa điểm hiking lý tưởng nhất trong tháng 11 này nhé!

Empty

Cát Bà, Hải Phòng

Nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng 60 km, Vườn Quốc gia Cát Bà nằm trên đảo Cát Bà, huyện Cát Hải là điểm hiking không thể bỏ qua của những du khách đam mê khám phá. Vườn Quốc gia Cát Bà mang vẻ đẹp thiên nhiên huyền bí, đặc biệt với nhiều hệ sinh thái khác nhau: rừng trên núi đá vôi, rừng ngập nước trên núi cao, rừng ngập mặn với cùng với nhiều hang động. Đây còn là nơi cư ngụ của loài voọc đầu vàng, hay còn được gọi là voọc Cát Bà, một trong những sinh vật quý hiếm trên thế giới. Trên cung đường hiking tại Vườn Quốc gia Cát Bà, bạn hãy ghé thăm Ao Ếch và làng chài Việt Hải để có những trải nghiệm thú vị nhé.

Empty

Thông tin thêm

  • Di chuyển: Từ Hà Nội, bạn có thể tự lái xe hoặc bắt xe khách đến đảo Cát Bà.
  • Ẩm thực: Đừng quên thưởng thức những món hải sản trên đảo Cát Bà như rắn biển, sam biển, cá hồng, cá song,…
  • Mách nhỏ: Bạn nên dành 3 ngày cho hành trình hiking và nghỉ dưỡng tại đây.

Pù Luông, Thanh Hóa

Pù Luông vốn là khu bảo tồn thiên nhiên thuộc địa phận huyện Bá Thước và Quan Hóa, cách thành phố Thanh Hóa 130 km về phía tây bắc. Khu bảo tồn nằm giữa 2 ngọn núi, là một thung lũng xanh mướt rừng cây rậm rạp, cảnh sắc hoang dã đầy quyến rũ. Đỉnh Pù Luông cao 1.700 m là lựa chọn của nhiều du khách yêu thích hiking bởi khung cảnh cánh đồng lúa bạt ngàn cùng ruộng bậc thang thoai thoải triền núi hay những rừng nguyên sinh xanh ngát. Ngoài ra, từ bản Kho Mường, bạn có thể đi bộ xuyên qua các bản Pốn - Thành Công - Cao Hoong - Kịt để khám phá cuộc sống, văn hóa và phong tục tập quán của người dân tộc Mường và Thái. Nếu đi theo đường mòn Kho Mường - Ươi - Phố Đoàn, bạn sẽ có cơ hội ghé thăm bản Quắn.

Empty

Thông tin thêm

  • Di chuyển: Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe khách hay tàu hỏa đến Thanh Hóa rồi bắt xe khách khác đến Pù Luông.
  • Ẩm thực: Đặc sản tại Pù Luông là món vịt Cổ Lũng, canh đắng và rượu cần.
  • Mách nhỏ: Hãy dành 3 ngày cho hành trình khám phá Pù Luông.

Lang Biang, Đà Lạt

Núi Lang Biang nằm trên địa bàn huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12 km về phía bắc. Được mệnh danh là nóc nhà của thành phố ngàn hoa, đỉnh Lang Biang cao 2167 m thu hút nhiều du khách đến thử thách bản thân với hai cung đường, đi bộ trên đường nhựa và đi băng qua rừng. Mỗi lượt lên xuống dài khoảng 6 km nên nếu đi nhanh, bạn sẽ chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Trong hành trình hiking lên đỉnh Lang Biang, du khách sẽ đi xuyên qua những tán rừng già, nhiều cây đại thụ, suối nhỏ róc rách, hoa dại khoe sắc ở khắp nơi… Những đường mòn lên núi Bà, núi Ông hoặc đỉnh Radar không quá khó đi, phù hợp cho cả dân trekking nghiệp dư, mặc dù có những đoạn cực dốc, phải vịn vào dây để leo lên.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Thông tin thêm

  • Di chuyển: Từ Hà Nội và TP.HCM có đường bay thẳng đến Đà Lạt, tiếp đó di chuyển bằng xe bus hoặc taxi từ trung tâm thành phố đến chân núi Lang Biang chỉ mất 30 phút.
  • Ẩm thực: Đến Đà Lạt, đừng quên thưởng thức bữa sáng với món bánh căn và một ly cà phê Arabica mà ở Việt Nam chỉ có Đà Lạt trồng được loại cà phê này.
  • Mách nhỏ: 3 ngày là đủ cho hành trình chinh phục đỉnh Lang Biang và thư giãn, nghỉ dưỡng ở Đà Lạt.

Grand Canyon, Mỹ

Tháng 11 là thời điểm lý tưởng nhất để hiking tại South Rim ở Grand Canyon bởi đây là mùa thấp điểm du lịch và thời tiết ở Grand Canyon bắt đầu vào mùa khô sau khi những đợt gió mùa kết thúc. Du khách có thể hiking tại South Rim ở Grand Canyon theo những con đường mòn South Kaibab hay Bright Angel ẩn sâu trong thung lũng. Đây là điểm tham quan nghỉ dưỡng truyền thống của người Mỹ với những con đường lát đá dài hàng chục dặm, men theo bờ vực cùng nhiều khách sạn sinh thái, nhà hàng, khu cắm trại và hệ thống xe bus phục vụ miễn phí.

Vào tháng 11, ban ngày ở Grand Canyon sẽ ngắn hơn ban đêm. Nếu đến Grand Canyon vào thời điểm này, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên cực quang rực rỡ vào ban đêm.

Empty

Thông tin thêm

  • Di chuyển: Từ Hà Nội và TP.HCM, bạn có thể bay đến Las Vegas, rồi di chuyển tiếp bằng xe bus, sau khoảng 3 giờ đồng hồ là đến Grand Canyon.
  • Ẩm thực: Ở South Rim, Grand Canyon, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn giàu dinh dưỡng như cá hồi chiên giòn hay burger bò rừng.
  • Mách nhỏ: Hãy dành 4 ngày cho hành trình khám phá Grand Canyon.

Tây Cống, Hong Kong

Không chỉ nổi tiếng là một đô thị hiện đại và đa dạng văn hóa, Hong Kong còn được nhiều du khách biết đến bởi cảnh sắc thiên nhiên kỳ vỹ ở bán đảo Tây Cống. Được mệnh danh là con đường mòn dài nhất thế giới, du khách lựa chọn hiking trên đường mòn MacLehose ở Tây Cống sẽ có cơ hội được ngắm nhìn bãi biển Long Ke đẹp nhất Hong Kong, bãi đá Po Pin Chau, và những cột đá lục giác tự nhiên có tuổi thọ lên đến 140 triệu năm. Mùa mưa bão ở Hong Kong bắt đầu từ tháng 5 đến giữa tháng 10, do vậy, nếu đến đây vào tháng 11, du khách sẽ được thưởng thức không khí mát mẻ cuối thu rất phù hợp cho các chuyến đi bộ dã ngoại.

Empty
Empty

Thông tin thêm

  • Di chuyển: Từ Hà Nội và TP.HCM, bạn có thể bay thẳng đến Hong Kong và đi xe bus từ trung tâm Hong Kong đến bán đảo Tây Cống, chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ là tới nơi.
  • Ẩm thực: Ở Tây Cống, các loại hải sản hạng sang như tôm hùm, cua bể,… có mức giá rất hợp lý.
  • Mách nhỏ: Bạn nên dành 5 ngày cho chuyến đi đến Hong Kong và dành 2 ngày để hiking Tây Cống.

Annapurna, Nepal

Nổi tiếng bởi dãy Himalaya hùng vĩ, Nepal là quốc gia số 1 để trải nghiệm hiking với nhiều cung đường hấp dẫn. Trong đó, cung đường Annapurna được biết đến là một trong những cung đường hiking đẹp nhất thế giới. Trong suốt chiều dài hành trình, du khách sẽ được ngắm nhìn các đỉnh núi tuyết, những dòng sông uốn lượn quanh co, những thung lũng xanh mướt, và các ruộng bậc thang nằm dưới những ngôi làng rực rỡ sắc màu. Không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, du khách trải nghiệm cung đường Annapurna còn được đi qua thánh địa Phật giáo Tây Tạng, Ấn Độ giáo và hòa mình vào cuộc sống giản dị, thanh tịnh tại những ngôi làng trên đường đi.

Empty
Empty

Thông tin thêm

  • Di chuyển: Từ Việt Nam sang Nepal không có đường bay thẳng, du khách sẽ phải quá cảnh tại Kualalumpur, Bangkok hoặc Singapore. Đến thủ đô Kathmandu, bạn có thể bắt xe ô tô hoặc đi máy bay đến Pokhara để bắt đầu hành trình hiking của mình.
  • Ẩm thực: Dal Bhat là món ăn truyền thống của người Nepal được đa số du khách đến Annapurna lựa chọn bởi sự thơm ngon và hàm lượng dinh dưỡng phù hợp cho hành trình.
  • Mách nhỏ: Bạn nên dành 7 ngày cho hành trình hiking tại Annapurna. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị trước thực phẩm và quần áo đủ ấm cho hành trình dài khoảng 100 km này.
Quốc Hưng
RELATED ARTICLES