6 khách sạn Boutique không thể bỏ qua ở Hà Nội

30/08/2012

Bài: Lê Nhung
Xuất hiện lần đầu tiên tại New York - Hoa Kỳ vào thập niên 80 của thế kỷ trước, khách sạn theo phong cách boutique ngày càng được ưa chuộng và hiện trở thành trào lưu nghỉ dưỡng thời thượng.

Nó đồng nghĩa với kiểu khách sạn hạng sang, quy mô vừa phải - thường trên dưới 100 phòng, với thiết kế và dịch vụ được cá nhân hóa và hầu hết đều tọa lạc tại những vị trí trung tâm thành phố. Điều quan trọng là các khách sạn boutique có thể thay đổi theo các trải nghiệm riêng của từng du khách, từ thiết kế không gian tổng thể đến điểm nhấn từng chi tiết như phần hành lang, thiết bị phòng ở, phòng tắm, phòng giải trí... Bởi thế nó đặc biệt được nhóm đối tượng du khách chuyên nghiệp trong độ tuổi từ 25 đến 40 tuổi - những người năng động, có phong cách - ưa chuộng.

Dưới đây là 6 khách sạn boutique độc đáo ở Hà Nội mà du khách không nên bỏ qua.

1. Hotel De L’Opera – “Một đêm trong nhà hát”

Ấn tượng về sự quyến rũ và phóng khoáng là những gì du khách có thể cảm nhận được khi bước vào khách sạn De L’Opeara. Mỗi không gian, mỗi căn phòng giống như một tác phẩm nghệ thuật với nét kiến trúc theo kiểu của một nhà hát cổ điển cộng hưởng với nội thất hiện đại. De L’Opera lạ từ dàn đèn tới màu sắc riêng biệt ở hầu hết các căn phòng. Ở khu vực sân trời của khách sạn, bạn sẽ được thả hồn mình giữa lòng Hà Nội nhưng lại có cảm giác đang ở Paris hoa lệ. Tạm quên đi một ngày bận rộn, bạn hãy tận hưởng chuyến du ngoạn hương vị Địa Trung Hải tại nhà hàng Café Lautrec hoặc lựa chọn món ăn Việt Nam yêu thích trong không gian ấm cúng, lịch sự của Satine.

  • 29 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Tel: 04.6282 5555
  • Website: www.hoteldelopera.com

2. Moevenpick Hotel – Không gian Pháp giữa lòng Hà Nội

Khách sạn 5 sao Moevenpick được nhiều doanh nhân, khách du lịch biết đến không chỉ ở vị trí đắc địa, sự hiện đại, tiện nghi mà còn bởi nét kiến trúc Pháp tinh tế trong từng phòng nghỉ, nhà hàng... với nội thất trang nhã, quyến rũ. Ngoài 154 phòng nghỉ tuyệt đẹp cùng phòng hội nghị được trang bị hiện đại, Moevenpick Hà Nội có nhà hàng Magosteen phục vụ ẩm thực cả ngày với thực đơn đặc biệt thú vị dành cho những người sành ăn uống. Bên những ly cocktail hấp dẫn hay thưởng thức ly rượu ngoại trong không gian sang trọng của Lounge83, bạn sẽ thấy đây thực sự là địa điểm lý tưởng cho những cuộc hẹn với đối tác hay bạn bè tại chính khách sạn mình lưu trú.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
  • 83A Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Tel: 04.3822 2800
  • Website: www.moevenpick-hotels.com

3. Golden Silk Boutique Hotel – Phong cách Á Đông trang nhã

Nếu bạn bước vào khách sạn boutique Golden Silk 4 sao cũng có nghĩa là bạn đã đặt chân tới nơi có thể chiêm ngưỡng sự hòa trộn giữa truyền thống và hiện đại của những cửa hàng lụa tơ tằm truyền thống hay các phòng trưng bày. Nhà thiết kế đã khéo léo sử dụng chất liệu đá cẩm thạch kết hợp cùng các chi tiết trang trí tinh xảo và trang nhã góp phần tạo nên nét quyến rũ cho 55 căn phòng của khách sạn. Chọn một bàn tại Rendvous Piano Bar, thưởng thức ly rượu hảo hạng và lắng nghe bản nhạc du dương, đó chính là lúc bạn đang tự thưởng cho mình thời gian hạnh phúc, bình yên nhất.

  • 109-111 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Tel: 04.3928 6969
  • Website: www.goldensilkhotel.com

4. Maison D’Hanoi Hanova Hotel – Một thoáng bình yên

Đặc điểm quan trọng cần nhấn mạnh ở khách sạn Maison D’Hanoi đó là sự riêng tư, tính đơn giản và thiết kế không gian nhà ống ấn tượng. Tọa lạc ngay phố cổ, từ Maison D’Hanoi, bạn dễ dàng tản bộ tới danh lam nổi tiếng của thủ đô. Maison D’Hanoi có 55 phòng ngủ được thiết kế đẹp, nội thất đơn giản nhưng tiện nghi. Tất cả các phòng đều được trang bị giường lớn với loại đệm chất lượng, có màn hình LCD TV, truyền hình vệ tinh... Bạn vừa có thể làm việc thuận tiện hoặc tận hưởng giây phút nghỉ ngơi thoái mái nhất.

  • 35-37 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Tel: 04. 3938 0999
  • Webiste: www.hanovahotel.com

5. Lan Vien Hotel – Ngôi nhà thứ hai của bạn

Ấm cúng và sang trọng là đánh giá của du khách khi nói về khách sạn Lan Viên. Mới mở cửa đón khách từ tháng 5/2012, nằm giữa con phố Lý Thường Kiệt và Hàng Bài, Lan Viên được biết đến như một khách sạn có vị trí đặc địa ở thủ đô. Như muốn lưu giữ bước đi của thời gian, tất cả các phòng của khách sạn không chỉ hội đủ tiện nghi được mong chờ ở một khách sạn 4 sao, mà toàn bộ nội thất của khách sạn còn được trang tr1i bằng gỗ tự nhiên giá trị.

Bạn có thể vừa tận hưởng hương vị ẩm thực độc đáo chỉ có tại Lan Viên, vừa phóng tầm mắt ngắm quang cảnh phố phường Hà Nội sôi động: một hồ Gươm rêu phong cổ kính, một nhà hát lịch sử, một khu phố cổ sầm uất... qua ô cửa sổ nhà hàng hay từ bar Lan Viên trên tầng 11.

  • 32 Hàng Bài / 37A Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Tel: 04.3722 8888
  • Website: www.lanvienhotel.com.vn

6. Angel Palace Hotel – Cung điện Pháp giữa lòng phố cổ

Lấy ý tưởng thiết kế như tên gọi của khách sạn, Angel Palace giống như một cung điện tráng lệ đầy quyến rũ giữa lòng phố cổ Hà Nội. 36 căn phòng nhỏ xinh, trang nhã, Angel Palace nổi bật với nét kiến trúc Châu Âu hiện đại pha trộn phong cách nhẹ nhàng tinh tế của kiến trúc Châu Á.

Từ chi tiết nhỏ như giấy dán tường tới những vật dụng được bố trí trong phòng ở hay trang trí hành lang đều toát lên vẻ tinh tế, sang trọng. Bạn có nhiều lựa chọn thực đơn từ Âu sang Á tại nhà hàng của khách sạn và đón nhận nhiều dịch vụ mang phong cách hoàng gia tại Angle Palace.

RELATED ARTICLES